logo

Với thâm niên tập luyện chăm chỉ Yoga gần 10 năm, thật không bất ngờ khi dù đã là mẹ của hai con, doanh nhân Kim Nguyễn có thể giảm thành công 21 kg, sở hữu vóc dáng “đồng hồ cát” . Tháng 6 này, doanh nhân Kim Nguyễn đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Mrs Asia International 2016 tại Malaysia và được dự đoán là một thí sinh vô cùng tiềm năng.

DOANH NHÂN KIM NGUYỄN: “TÔI TIN VÀO YOGA ĐỂ LẤY LẠI VÓC DÁNG QUYẾN RŨ SAU SINH.”

HLV HANA GIANG ANH: "XƯA RỒI THỜI MẸ BẦU YẾU ỚT, MỎI MỆT!"

MÔNG QUẢ TÁO SEXY "NGẤT XỈU" HÈ NÀY CÙNG BỘ 5 ĐỘNG TÁC QUEN THUỘC

4 ĐỘNG TÁC HIIT SĂN ĐÙI GỌN EO CẤP TỐC CHỈ TỐN 5 PHÚT ĐỂ TẬP

FITNESS MODEL – ĐÂU PHẢI CHỈ “GỒNG” VÀ DIỄN

Nữ doanh nhân xinh đẹp Kim Nguyễn (sinh năm 1987) hiện là Giám đốc điều hành của một Công ty TNHH Thương Mại. Công ty của Kim Nguyễn chuyên đầu tư về bất động sản. Dù khá bận rộn với công việc ở công ty, nhưng nữ doanh nhân vẫn luôn giành thời gian tập luyện Yoga mỗi ngày, chị chia sẻ: “Yoga giúp tôi điều hòa khí huyết và trẻ hơn từ bên trong. Tập Yoga còn rèn luyện cho tôi tính kiên nhẫn và bớt nóng tính hơn. Ngày nào không tập tôi đều cảm thấy khó chịu, uể oải và mệt mỏi”.

Dù khá bận rộn với công việc ở công ty, nhưng doanh nhân Kim Nguyễn vẫn luôn giành thời gian tập luyện Yoga mỗi ngày.

Lần đầu tiên tham dự một cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc tế, Kim Nguyễn chia sẻ: “Đây là một sân chơi để mình có thể khẳng định chính mình, là cơ hội để Kim có những trải nghiệm mới lạ, cũng như có thể mang đến một hình ảnh mới về người phụ nữ Việt Nam - tuy đã có gia đình nhưng vẫn tràn đầy năng lượng, tự tin, cởi mở và hội nhập. Tuy lần đầu đi thi nhưng thật may mắn vì Kim có gia đình luôn ủng hộ: đặc biệt là ông xã và các con của Kim”.

"Vẻ đẹp của phụ nữ hiện đại chính là ở chỗ vừa phải hoàn thiện và phát triển bản thân để vừa “giỏi việc nước, đảm việc nhà”."

Chia sẻ về quan điểm về vẻ đẹp của phụ nữ hiện đại, nữ doanh nhân tâm sự: “Đối với Kim, người phụ nữ truyền thống thông thường thì họ không thích mạo hiểm và đôi khi họ thiếu tự tin khi tham gia các cuộc thi và hoạt động xã hội. Còn người phụ nữ hiện đại, họ luôn biết cách làm đẹp chính mình, tự tin hơn, bản lĩnh hơn. Đặc biệt, những người phụ nữ đã có gia đình thì họ có ‘độ chín’ trong việc trải nghiệm về nghề nghiệp và cuộc sống nhiều hơn. Vẻ đẹp của họ chính là ở chỗ vừa phải hoàn thiện và phát triển bản thân để vừa “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi, nữ doanh nhân Kim Nguyễn đã phải chuẩn bị rất nhiều thứ: Giảm cân, tích cực tập luyện để có vóc dáng chuẩn, học catwalk, kỹ năng trình diễn, tạo dáng, học thêm về tâm lý – cách ứng xử, tiếng Anh

 6 động tác Yoga giúp doanh nhân Kim Nguyễn luôn giữ được vóc dáng thon thả và tinh thần lạc quan:

1. Bridge

Bắt đầu với tư thế nằm thoải mái trên thảm, hai tay xuôi theo thân người. Chống hai chân sát hông, từ từ nâng hông lên cao. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm.

Lưu ý: Giữ chân chắc, nhấc hông càng cao bàn tốt, bản đảm gót chân không nhấc khỏi thảm.

2. Half Fist Pose

Bắt đầu với tư thế ngồi thoải mái trên thảm. Hít sâu, xoay người 45 độ về bên trái, co chân trái sát vào người, chân phải duỗi thẳng, cánh tay phải tựa trên chân trái . Cảm nhận lực căng ở bụng và đùi trong. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại tư thế.

Lưu ý, kéo căng lưng và vai khi tập tư thế này.

3. Balancing on knee

Bắt đầu với tư thế quỳ gối, hai tay chống trên thảm. Đầu gối vuông góc với sàn, hai tay và hai chân song song với nhau. Hít thật sâu, nhấc chân trái lên khỏi mặt thảm sao cho chân vuông góc tại gối. Đưa tay phải vòng về phía sau đầu và tìm lấy cổ chân phải. Giữ thẳng bằng toàn bộ cơ thể và tăng thêm độ căng của tay và chân nếu có thể. Hít thở đều và giữ tại tư thế mà bạn thấy thoải mái nhất từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác.

Lưu ý: Giữ tư thế và chân tay chắc, chân trụ vững.

4. Extended Triangle Pose

Mở rộng hai chân, hơi xoay bàn chân phải vào trong một chút, bàn chân trái xoay ra ngoài 90 độ. Thở ra và uốn thân người sang trái, gập ở điểm khớp hông. Tay trái thả lỏng trên cẳng chân hoặc mắt cá chân, duỗi tay phải về hướng trần nhà. Mắt liếc nhẹ vào ngón cái tay phải. Hít vào, trở lại tư thế ban đầu và đổi bên lặp lại động tác.

Lưu ý giữ tư thế tay và mũi chân chắc, cân bằng không xê dịch.

5. Lord of the dance

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, tay thả lỏng thoải mái. Chân phải co, từ từ nâng chân ra sau, tay phải ôm lấy khủy chân phải. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Lưu ý: Hóp nhẹ bụng, chân trụ chắc, mặt hướng về phía trước.

<h2 id="

6._Boat ">
6. Boat

Bắt đầu từ tư thế ngồi thoải mái, xuôi theo thảm, hai chân duỗi. Từ từ nhấc hai chân lên cao 1 góc khoảng 30 độ so với mặt đất, lưng ngả về phía sau, 2 tay song song trước mặt và gồng cơ bụng nhằm giữ thăng bằng cho cơ thể. Đầu hơi ngả về phía sau, mắt nhìn xuống bàn chân, giữ từ 10 tới 15 nhịp thở. Đây là động tác giúp cơ bụng săn chắc, tốt cho cột sống.

Lưu ý: Siết chặt cơ bụng để giữ thăng bằng cho cơ thể.

Một số lưu ý của trước khi thực hiện bài tập yoga từ HLV:

- Chọn một không gian phù hợp yên tĩnh cho việc tập luyện. Tắt điện thoại, TV khi tập.

- Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ. Trước khi bắt đầu bài tập, hãy chuẩn bị thảm, khăn lau và một chai nước.

- Khi thở trong Yoga lưu ý hít thở sâu bằng mũi.

- Tránh việc tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hoà nhịp với mỗi động tác.

DOANH NHÂN KIM NGUYỄN: “TÔI TIN VÀO YOGA ĐỂ LẤY LẠI VÓC DÁNG QUYẾN RŨ SAU SINH.”

HLV HANA GIANG ANH: "XƯA RỒI THỜI MẸ BẦU YẾU ỚT, MỎI MỆT!"

MÔNG QUẢ TÁO SEXY "NGẤT XỈU" HÈ NÀY CÙNG BỘ 5 ĐỘNG TÁC QUEN THUỘC

4 ĐỘNG TÁC HIIT SĂN ĐÙI GỌN EO CẤP TỐC CHỈ TỐN 5 PHÚT ĐỂ TẬP

FITNESS MODEL – ĐÂU PHẢI CHỈ “GỒNG” VÀ DIỄN

Phương Anh

Photo: CA Studios

BÀI VIẾT HỮU ÍCH