logo

Sở hữu vóc dáng khá chuẩn và vẫn đều đặn tập luyện dù mang thai,  Hana Giang Anh (HLV tại Trung tâm California Fitness and Yoga, sở hữu 2 kênh Youtube riêng với lượng người theo dõi “khủng”) đã chứng minh quan điểm phụ nữ mang thai yếu ớt, xấu xí hoàn toàn sai lầm.

5 "NHIỆM VỤ CAO CẢ" BẠN CẦN PHẢI BIẾT KHI CÓ NGƯỜI THÂN "BẦU BÍ"

1001 CHUYỆN VUI CHỈ CHỒNG CÓ VỢ MANG BẦU MỚI HIỂU

MÙA HÈ, CẢ NHÀ CÙNG TẬP THỂ THAO

5 BỘ MÔN TẬP LUYỆN GIÚP GIA ĐÌNH THÊM GẮN KẾT

6 CÁCH NGĂN NGỪA ĐỘC TỐ CHO CẢ GIA ĐÌNH

 Xưa rồi thời mẹ bầu yếu ớt, mỏi mệt

 “Bản thân Hana mang thai càng vào giai đoạn cuối, tâm lí càng bất ổn, hay tủi thân, cáu gắt, lúc nào cũng nghĩ… cả thế giới này muốn bắt nạt mình. Bụng thì to, người thì mệt, trưa nắng chang chang vẫn cứ phải phi xe đi làm, đi quay, đi học. Đi đến cổng bảo vệ, thấy mình bụng to đùng còn vẫn bị bắt tắt máy xuống xe dắt xe… Những chuyện nhỏ nhỏ như vậy khi bình thường không sao nhưng khi mang thai, mình dễ bị stress hơn rất nhiều dù vốn là người lạc quan”.

Vốn là một người lạc quan, nhưng Hana Giang Anh cũng không tránh khỏi những tâm lí stress khi mang thai, cảm thấy "cả thế giới như bắt nạt mình".

Đối với Hana, việc sức khoẻ của phụ nữ mang thai giảm sút, mỏi mệt khi mang thai hoàn toàn có thể cải thiện khi mình lạc quan, tập luyện đều đặn. Trước nhiều ý kiến trái chiều khi Hana vẫn duy trì chế độ tập luyện hàng ngày dù mang thai, Hana tâm sự: “Việc tập luyện giúp khỏe cả mẹ cả bé, giúp cơ thể mình nhẹ nhàng, năng động . Chồng và gia đình cũng khá lo lắng khi mình tiếp tục tập luyện trong quá trình mang thai nhưng khi được mình giải thích các minh chứng khoa học, dẫn chứng rất nhiều bạn ở nước ngoài đã thử và thành công nên mọi người rất ủng hộ.”

Hana Giang Anh mang thai tuần 19, nhìn côn nàng vô cùng mạnh khoẻ, không hề tăng cân nhiều.

Hana thoải mái “khoe”: “Chồng mình cũng khá tâm lí và chiều vợ, những khi mệt mỏi do hóc môn thay đổi hay đi tập về mình hay bị đau dây thần kinh vùng xương chậu từ khi có em bé, chồng đều quan tâm chăm sóc và xoa bóp giúp vợ đỡ mệt mỏi và căng thẳng.”

Nhờ có gia đình động viên, chăm sóc, Hana Giang Anh vượt qua nhiều áp lực khi mang thai. Chồng Hana thường xoa bóp giúp vợ để vợ đỡ mệt mỏi và căng thẳng.

Không cần phải hi sinh vẻ bên ngoài mới có thể chăm sóc cho gia đình

 Theo quan điểm của Hana, mẫu phụ nữ hiện đại có thể vừa chăm sóc tốt cho gia đình mà vẫn luôn đẹp và trẻ trung, hấp dẫn. Việc tập thể thao giúp cho cơ thể dẻo dai, cải thiện tâm trạng và giảm khả năng bị trầm cảm của phụ nữ mang thai, dễ dàng lấy lại dáng sau sinh. Tâm trạng vui vẻ của mẹ cũng giúp thai nhi phát triển tốt và khoẻ mạnh.

Vào tuần 23 của thai kì, Hana Giang Anh vẫn vô cùng xinh đẹp, khiến không ít bạn gái phải ngưỡng mộ vì vóc dáng của cô nàng. 

- Tránh các môn gây mất thăng bằng dễ ngã như: trượt tuyết, lướt sóng, cưỡi ngựa, múa cột... và tránh các môn liên quan đến bóng có thể gây đập vào bụng như: bóng đá, tennis, bóng rổ...

- Tìm cách tập thể dục bằng mọi cách khi có cơ hội, bạn có thể đi thang bộ thay vì thang máy, lựa chọn những trạm xe buýt ở xa hơn để đi bộ nhiều hơn, …

- Các phương pháp tập mà phù hợp với hầu hết phụ nữ mang thai: Đi bộ, Yoga, Bơi lội, Đạp xe trong nhà, Bài tập Pilates…

Áp dụng chế độ ăn uống Eat Clean để mẹ thon – con khoẻ

“Eat clean” là cách chế biến đồ ăn, là ăn các loại thực phẩm "gần với hình thức nguyên thủy của chúng nhất", tránh xa các loại thực phẩm chế biến dạng đóng hộp. Phương pháp nấu ăn tốt nhất nên là luộc hoặc hấp thức ăn. Đối với các loại trái cây và rau, sử dụng trái cây và rau tươi, sạch là tốt nhất. Một số lưu ý khi ăn theo chế độ “Eat clean”:

- Luôn ăn đủ bữa, mỗi bữa đều đủ chất

- Nạp đầy đủ: protein(thịt, cá, trứng, sữa), vitamin và khoáng chất (rau củ quả), chất béo (dầu thực vật), và cả tinh bột. Về tinh bột, không nên loại bỏ hoàn toàn tinh bột nhưng chỉ nạp tinh bột tốt như bánh mì đen, gạo lứt, ngũ cốc, khoai lang.

Nếu có thể hãy tự nấu ăn tại nhà để biết rõ mình ăn gì, nạp bao nhiêu, những chất gì và không bao giờ bỏ bữa. Nếu bị nghén, buồn nôn, ợ nóng, khó tiêu khi ăn cả 1 bữa lớn thì hãy thử ăn 5 hoặc 6 bữa ăn nhỏ rải rác trong suốt cả ngày.

- Nói không tuyệt đối với đồ ăn vặt, fast food, đồ uống có gas, snack, các đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn.

- Uống nhiều nước mỗi ngày (có thể uống nước Detox)

- Nếu có thể hãy tự nấu ăn tại nhà để biết rõ mình ăn gì, nạp bao nhiêu, những chất gì và không bao giờ bỏ bữa. Nếu bị nghén, buồn nôn, ợ nóng, khó tiêu khi ăn cả 1 bữa lớn thì hãy thử ăn 5 hoặc 6 bữa ăn nhỏ rải rác trong suốt cả ngày.

- Bổ sung thêm Vitamin, protein và khoáng chất nhất định như axit folic, sắt,... Nhưng ăn theo chế độ dinh dưỡng hơn không có nghĩa là ăn nhiều. Nếu bạn đang có một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh thì bạn không cần bổ sung thêm calo trong ba tháng đầu tiên của thai kì và bạn sẽ bắt đầu cần nạp thêm 300 calo một ngày trong ba tháng thứ hai, và 450 calo một ngày trong ba tháng cuối.

5 "NHIỆM VỤ CAO CẢ" BẠN CẦN PHẢI BIẾT KHI CÓ NGƯỜI THÂN "BẦU BÍ"

1001 CHUYỆN VUI CHỈ CHỒNG CÓ VỢ MANG BẦU MỚI HIỂU

MÙA HÈ, CẢ NHÀ CÙNG TẬP THỂ THAO

5 BỘ MÔN TẬP LUYỆN GIÚP GIA ĐÌNH THÊM GẮN KẾT

6 CÁCH NGĂN NGỪA ĐỘC TỐ CHO CẢ GIA ĐÌNH

Phương Anh

Model: HLV California Fitness and Yoga - Hana Giang Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH