logo

Vợ bước ra khỏi phòng tắm và bảo: Hai vạch rồi anh ạ! Tôi lúc đó đang bận dò kênh trên tivi nên trả lời “đại”: “Ừ, chán em nhỉ, khách sạn 4 sao kiểu gì mà wifi chỉ có hai vạch”. Vừa dứt lời, nàng đã rú lên: “Đồ chồng điên, hai vạch bầu ấy, em có bầu rồi!”. Đó chỉ là một trong hàng trăm câu chuyện mà chỉ có những anh chồng có vợ mang bầu mới hiểu...

HLV HANA GIANG ANH: "XƯA RỒI THỜI MẸ BẦU YẾU ỚT, MỎI MỆT!"

THỂ DỤC THỂ THAO CÙNG BÉ

10 ĐIỀU THÚ VỊ KHI CON BẠN LỚN LÊN CÙNG CHA MẸ YÊU THÍCH THỂ THAO

5 Ý TƯỞNG HOẠT ĐỘNG THỂ THAO THÚ VỊ CHO GIA ĐÌNH

4 CÁCH BẢO VỆ GIA ĐÌNH KHỎI “ĐỘC TỐ” GÂY TĂNG CÂN

“Một sự nhịn, chín sự lành” khi vợ nghén

Trong thời gian mang thai từ tháng 1 đến tháng 3 (hoặc có thể kéo dài tuỳ vào cơ địa của từng người), phụ nữ mang thai có thể gặp tình trạng ốm nghén: hoặc rất sợ, hoặc rất thèm cái gì đó. Đây chính là thời điểm thử thách sức chịu đựng của những ông chồng sắp sửa làm bố khi có thể gặp phải tình huống sau: 9 giờ đêm, nàng nhõng nhẽo: “Anh ơi em thèm ăn bún ốc”, tưởng gì, bún hải cẩu mới khó chứ bún ốc quá đơn giản, sau đó, bạn tự tin dắt xe đưa vợ ra phố ăn bún ốc nhưng quên mất bún ốc buổi tối thì vô cùng “hiếm”. Nếu may mắn kiếm được quán bún ốc, bạn cũng phải hết sức bình tĩnh khi vợ bảo “Em hết thèm rồi anh ạ, giờ em thèm ăn phở”. Không  chỉ thèm món ăn bất chợt, nhiều phụ nữ mang thai còn sợ những món mà trước giờ mình không bao giờ sợ như hành phi, mùi cơm sôi, sợ nước, sợ mùi xà bông, sữa tắm…

Không  chỉ thèm món ăn bất chợt, nhiều phụ nữ mang thai còn sợ những món mà trước giờ mình không bao giờ sợ như hành phi, mùi cơm sôi, sợ nước, sợ mùi xà bông, sữa tắm…

Có anh chồng có vợ khi nghén chỉ thèm những món dân dã, “rẻ” như… cua rang me. Có hôm vợ đi làm về bảo: "Anh ơi, ở cơ quan em có chị đang nghén tôm hùm đấy!", chồng liền gào lên: "Vợ tránh xa bà ấy ra, lây là chết đấy!''.  Vợ dỗi quay sang nhờ chồng bóp chân. Ngày nào cô vợ cũng than: "Không hiểu sao em sờ vào đâu cũng thấy đau!". Anh chồng chỉ biết cặm cụi… bóp và thầm nghĩ (nhưng không dám nói): "Chắc em đau ngón tay đấy!"

Khi mang thai, phụ nữ thường xuyên bị stress vì tâm lí và sức khoẻ thay đổi, rất cần sự quan tâm của người thân. 

“Hoang mang style” khi vợ siêu âm

Việc siêu âm sai giới tính của con là chuyện hết sức bình thường. Hãy đọc lời tâm sự của một ông chồng gặp phải trường hợp “oái ăm” khi siêu âm giới tính con sai: Đến tháng thứ 4, chúng tôi đi siêu âm ở bệnh viện, bác sĩ thông báo: "Chưa chắc lắm nhưng 90% là con trai!" Tôi gần như bay trên mây, hạnh phúc không thể tả được! Giờ vợ tôi thích ăn gì thì ăn, nói gì tôi cũng nghe không dám cãi nửa câu, nhỡ vợ bực lại đẻ gái thì căng. Phụ nữ giờ ghê lắm, thích đẻ con nào người ta đẻ con đấy, các anh đừng đùa.

Sau đó, tôi thông báo cho bọn bạn trong đội bóng là tôi có con trai, chúng nó bảo thế phải khao. Khi ra quán bia, tôi "chém gió" tưng bừng và ra sức… chế nhạo mấy thằng sinh con gái! Tôi chém: "Chúng mày cầm sách vở qua nhà tao phụ đạo thêm cho mà đẻ con trai!". Tháng thứ 5, chúng tôi đi siêu âm lại, bác sĩ bảo: "Chúc mừng nhé, con gái đầu lòng, nhất anh chị!" Ô, tháng trước vừa bảo 90% con trai, giờ lại bảo con gái là thế nào nào? Điên hết cả ruột, tôi với vợ nhất định không tin, đi trung tâm khác, vẫn gái. Đi trung tâm khác nữa, nó nói khác hẳn luôn: "Nữ 100%!" Tất nhiên tôi thì không sao nhưng bọn bạn tôi thì mừng ra mặt, chúng nó bảo: "Thôi, coi như bữa trước khao con trai, giờ khao tiếp con gái, nhất mày! À, mà tối tao với vợ tao sang nhà mày phụ đạo đẻ con gái nhé, nhà đông con trai quá!". Tôi cũng không vừa, đáp lại: "Con gái càng mừng! Tao thích con gái! Con gái tình cảm các bạn nhỉ! Cái bọn trọng nam khinh nữ rồi cũng không khá được đâu! Bạn bè mà thế à?

"Chúc mừng nhé, con gái đầu lòng, nhất anh chị!" Ô, tháng trước vừa bảo 90% con trai, giờ lại bảo con gái là thế nào nào? Điên hết cả ruột, tôi với vợ nhất định không tin, đi trung tâm khác, vẫn gái. Đi trung tâm khác nữa, nó nói khác hẳn luôn: "Nữ 100%!"

“100 độ rối” khi vợ sinh con

Những hành động vô cùng hấp tấp, cuống quýt của chồng và gia đình khi bà bầu đến ngày vượt cạn cũng có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười. Theo lời kể của một bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội, có anh chồng mua 1 lúc 3 li café để uống từ từ cho đến lúc vợ sinh để… đỡ run hay có những ông bố mới chăm vợ đẻ lần đầu nên vô cùng lóng ngóng, đi pha sữa cho con thì pha nhầm… chai nước muối xúc miệng của vợ. Vui nhất là có ông chồng cầm túi quần áo của vợ đứng chờ ngoài phòng đẻ, nghe thấy vợ kêu la mà sợ toát mồ hôi, thò tay vào túi lấy cái khăn lau mặt nhưng vừa lau thì mọi người xung quanh phá lên cười. Hóa ra lấy nhầm cái… quần chíp của vợ mà vẫn cứ lau lấy lau để lên mặt.

Sinh con mạnh khoẻ, “mẹ tròn con vuông” chính là niềm hạnh phúc lớn của gia đình và đặc biệt là người mẹ, hãy không chỉ thông cảm cho mẹ bầu mà hãy dành sự cảm thông cho cả những người chồng, người thân sống chung với họ.

Trên đây chỉ là một trong số ít tình huống cười ra nước mắt của những ông chồng có vợ mang bầu, chưa kể đến chuyện phải suy nghĩ đặt tên cho con trong một list danh sách dài những tên gợi ý từ hai bên nội ngoại. Sinh con mạnh khoẻ, “mẹ tròn con vuông” chính là niềm hạnh phúc lớn của gia đình và đặc biệt là người mẹ, hãy không chỉ thông cảm cho mẹ bầu mà hãy dành sự cảm thông cho cả những người chồng, người thân sống chung với họ.

HLV HANA GIANG ANH: "XƯA RỒI THỜI MẸ BẦU YẾU ỚT, MỎI MỆT!"

THỂ DỤC THỂ THAO CÙNG BÉ

10 ĐIỀU THÚ VỊ KHI CON BẠN LỚN LÊN CÙNG CHA MẸ YÊU THÍCH THỂ THAO

5 Ý TƯỞNG HOẠT ĐỘNG THỂ THAO THÚ VỊ CHO GIA ĐÌNH

4 CÁCH BẢO VỆ GIA ĐÌNH KHỎI “ĐỘC TỐ” GÂY TĂNG CÂN

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH