logo

Trong thời đại kĩ thuật số với nhịp sống gấp gáp, môi trường ô nhiễm và cường độ làm việc nhiều áp lực như hiện nay, người trẻ dễ rơi vào tình trạng stress, mất ngủ, trầm cảm… Đó là những yếu tố sản sinh nhiều gốc tự do, dẫn đến nguy cơ chứng mất tập trung ngày càng nhiều. Ngoài ra các yếu tố như tuổi tác, di truyền, rối loạn tuyến giáp, thay đổi hoocmon, lạm dụng rượu và thuốc… cũng ít nhiều tác động đến chứng mất tập trung. 5 động tác Yoga dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có lại được sự tập trung, giải tỏa căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Thông qua sự tập trung và tính kỷ luật của các tư thế Yoga, chúng ta dễ dàng có được sự bình tĩnh trong tâm hồn và sẽ không bị làm phiền bởi những chuyển động của cuộc sống trong thời đại kỹ thuật số. Đặc biệt, Yoga kết hợp với thiền định sẽ giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống, góp phần giảm mệt mỏi, nâng cao hiệu quả, thêm tập trung và đem lại sự thanh thản và bình yên cho tâm hồn trong nhịp sống hối hả từng ngày từng giờ.

Tư thế thiền hoa sen (Padmasana)

Hãy thực hành động tác Yoga này nếu như bạn sắp có bài kiểm tra hoặc một kỳ thi quan trọng, vì nó giúp bạn được bình tĩnh và tập trung.

Hướng dẫn: Ngồi trên thảm với hai chân xếp lại (có thể xếp bằng). Khép hai tay đặt trước ngực, nhắm mắt và hít thở đều đặn trong 5 nhịp, để tâm trí được tập trung và thư giãn.

Ngồi trên thảm với hai chân xếp lại. Ảnh: CFYC

Tư thế cái cây (Tree Pose)

Đây là động tác Yoga khá thú vị và thử thách dành cho bạn. Nó đòi hỏi bạn phải tập trung thì mới giữ được thăng bằng trên một chân.

Hướng dẫn: Đứng thẳng trên thảm với một chân, chân còn lại gác lên phía trong đùi chân kia. Hai tay chắp lại trước ngực, giữ thăng bằng và hít thở đều đặn trong 5 nhịp.

Đứng thẳng trên thảm với một chân. Ảnh: Yoga Journal

Tư thế chó duỗi mình (Adho Mukha Svanasana)

Động tác Yoga cơ bản này giúp lưu thông máu lên não để tăng cường sự tập trung và tính sáng tạo cho bạn.

Hướng dẫn: Hai bàn tay đặt lên phía trước với khoảng cách bằng vai, hai chân đặt phía sau với khoảng cách bằng hông. Nâng hông lên cao và úp mặt xuống sàn. Giữ tư thế này trong 5 nhịp và hít thở.

Hai bàn tay đặt lên phía trước với khoảng cách bằng vai. Ảnh: CFYC

Tư thế chiến binh (Virabhadrasana II)

Đây là động tác làm giảm quá trình lão hóa và tăng sự tập trung cao độ cho bạn.

Hướng dẫn: Hai tay và hai chân dang rộng, từ từ hạ thấp gối phải, bàn chân phải hướng ra ngoài. Đầu xoay sang phải, mắt nhìn theo tay phải và tập trung ở tư thế này. Giữ trong 5 nhịp và lặp lại cho bên kia.

Hai tay và hai chân dang rộng. Ảnh: CFYC

Tư thế nằm thư giãn (Savasana)

Động tác Yoga cuối cùng này sẽ giúp bạn thư giãn tuyệt đối sau những giờ học tập hoặc làm việc căng thẳng.

Hướng dẫn: Nằm ngửa trên sàn, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay đặt hai dọc hai bên thân người. Nhắm mắt và nằm thư giãn, kết hợp hít thở đều đặn.

Nằm ngửa trên sàn. Ảnh: Yolo

Chứng mất tập trung trong thời đại kĩ thuật số là một “sát thủ” âm thầm tấn công con người làm ảnh hưởng nhiều đến năng suất và hiệu suất làm việc, lâu dần dẫn đến các bệnh như Alzheimer, sa sút trí tuệ… Vì vậy, bạn cần phải ngăn chặn sớm cũng như loại bỏ các yếu tố gây ra mất tập trung như thuốc lá, stress kết hợp tập Yoga thường xuyên tại Trung tâm California Fitness and Yoga dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp của huấn luyện viên. Luyện tập Yoga tại California Fitness and Yoga Center không những cải thiện các dấu hiệu của chứng bệnh mà còn giúp giải quyết tận gốc nguyên nhân bệnh tật. Vì căn bản của Yoga đó là sự quan sát hơi thở và quan sát suy nghĩ của bạn. Bạn sẽ nhận thức được mình đang làm gì, đang nghĩ gì và có khả năng điều khiển hành động của mình một cách hiệu quả.

CFYC là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: CFYC

Chloe Vinh (Calipso)

Tham khảo thêm thông tin tại:

Website: https://cali.vn/coaching/yoga

Hotline: 08. 73. 075. 77

Xem thêm: 6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC

BÀI VIẾT HỮU ÍCH