logo

Các cuộc hẹn, chơi game, làm việc hay chat chit thường diễn ra vào buổi tối. Thế nhưng, nếu bạn đang muốn giảm cân cấp tốc, việc tận dụng khoảng thời gian lười biếng này để giảm cân là hoàn toàn có thể.

1. Giảm Muối Vào Bữa Tối

Ăn thực phẩm chứa nhiều muối vào bữa tối sẽ khiến bạn thức dậy có cảm giác gương mặt sưng phù hơn bình thường. Vì thế lựa chọn tốt nhất cho một bữa tối lành mạnh là rau hấp và các món ăn cung cấp lượng protein vừa đủ, đặc biệt cần hạn chế muối khi nêm nếm.

2. Thực Hiện Một Bài Tập Thể Dục

Bạn cho rằng đổ mồ hôi có thể giúp bạn giảm cân nhanh, nhưng bạn cũng nghĩ rằng tập thể dục quá gần với thời gian đi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ. Thật may mắn là một nghiên cứu mới đây từ National Sleep Foundation vào năm 2013 cho rằng những người chăm hoạt động thường có một giấc ngủ ngon vào ban đêm hơn 56 – 57% so với những người không hoạt động, bất kể họ tập luyện vào thời gian nào trong ngày. Tuy nhiên, nếu vẫn e ngại vấn đề khó ngủ, bạn có thể tập một số động tác yoga nhẹ nhàng vào buổi tối. 

3. Chuẩn Bị Bữa Trưa Cho Ngày Hôm Sau

Thông thường, các bữa ăn trung bình ở nhà hàng và quán ăn chứa gấp đôi lượng calories mà bạn cần nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta thường không có nhiều thời gian vào buổi sáng thì lấy đâu ra thời gian chuẩn bị bữa trưa? Có một cách khả quan hơn đó là bạn có thể bỏ chút thời gian buổi tối để chuẩn bị cho mình một bữa ăn trưa lành mạnh vào ngày hôm sau.

4. Uống Nhiều Nước

Nước có tác dụng thải độc tố trong cơ thể ra ngoài. Tuy nhiên, nếu không muốn đi toilet quá nhiều vào ban đêm khiến bạn mất giấc ngủ thì tốt nhất bạn nên tạm ngưng uống nước khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ.

5. Đảm Bảo Phòng Ngủ Vừa Đủ Tối

Các hormone melatonin có thể giúp cơ thể sản sinh ra thêm chất béo tốt thúc đẩy quá trình đốt cháy calories. Cơ thể sản xuất ra loại hormone này khi bạn ngủ trong một căn phòng hoàn toàn tối. Đây cũng là một cách thúc đẩy quá trình giảm cân.

6. Hạ Nhiệt Độ Trước Khi Đi Ngủ

Theo một nghiên cứu về giấc ngủ và giảm cân của National Institute of Health Clinical Center cho hay, những người ngủ trong phòng với nhiệt độ 18ºC có khả năng đốt cháy calo nhiều hơn 7% calories so với những người ngủ ở nhiệt độ 24ºC. 7% không phải là con số lớn nhưng nó cũng góp phần cải thiện cân nặng cho bạn.

Thanh Hằng (tổng hợp)

Xem thêm:  Tham khảo bài tập giúp đánh bay mỡ thừa 1 tuần sau lễ

Thực đơn giảm cân cấp tốc trong 3 ngày

Thực đơn giảm cân 56k/ngày cho òng eo Ngọc Trinh

Chế độ ăn giảm 7kg chỉ trong 1 tuần như Phượng Vũ The Voice

Tuyệt chiêu giảm cân cấp tốc như sao Hollywood

BÀI VIẾT HỮU ÍCH