logo

Nhiều người cho rằng gym và yoga là hai bộ môn không có điểm chung và khó có thể luyện tập xen kẽ cùng nhau. Tuy nhiên, Hoa hậu Phạm Hương lại kết hợp hai bộ môn này lại với nhau và tập luân phiên theo kế hoạch luyện tập của huấn luyện viên cá nhân (PT) tại California Fitness and Yoga Center. Hãy cùng nghe cô nàng giải thích lí do vì sao lại quyết định bổ sung thêm những buổi luyện tập yoga trong lịch tập của mình nhé.

1. Giúp cuộc sống được cân bằng

Nếu như trong những buổi tập gym, Phạm Hương phải thật mạnh mẽ và dứt khoát trong từng động tác nâng tạ thì ở những ngày luyện tập yoga, đó là thời gian để cô nàng tìm về với những cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, tịnh tâm để nghĩ về cuộc sống.

Theo Hoa hậu Phạm Hương, gym và yoga nhờ vậy mà trở thành một bộ đôi hoàn hảo, không thể thay thế, không thể tách rời. Cô nàng nói thêm rằng đi tập gym làm nhịp tim ta tăng nhanh, làm cho các hoạt động sinh học trong cơ thể hoạt động hết công suất với những lần đẩy, lần kéo thì yoga với sự uyển chuyển trong từng tư thế, tinh thần điềm đạm, mở rộng tâm hồn đón nhận cuộc sống sẽ giúp nhịp tim bạn hạ xuống, tĩnh tâm hơn và thêm thời gian để tập trun g vào trí lực thay vì sức mạnh cơ bắp.

2. Tăng sức bền

Sức bền là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một buổi gym. Sức bền giúp cơ thể bạn hoạt động bền bỉ và đạt công suất tối đa cho mục tiêu kích thích cơ bắp phát triển phát triển cơ bắp. Tuy nhiên không phải ai cũng có sẵn một sức bền lí tưởng để luyện tập hiệu quả. Nhất là đối với phái nữ, Phạm Hương chia sẻ rằng cô đã từng rất đuối sức và không thể theo kịp yêu cầu tập luyện các bài tập phối hợp đòi hỏi nhiều sức bền của huấn luyện viên.

Ảnh: CFYC

Mọi chuyện trở nên tuyệt vời hơn khi cô bắt đầu tập thêm 2 buổi luyện tập yoga xen kẽ 4 buổi gym trong tuần. Phạm Hương giải thích rằng mỗi tư thế sẽ kéo dài từ 30 đến 45s, thúc ép cơ bắp bạn đến giới hạn cuối cùng giúp tăng sức chịu đựng, tăng sức bền hiệu quả. Nếu so việc tập gym là đường dài thì Yoga chính là chiếc thang đưa đến chiều sâu sức khỏe của chính bạn, giúp xây dựng sức khỏe vững chắc từ nền tảng ban đầu.

3. Ăn uống lành mạnh hơn

Phạm Hương thú nhận rằng cô đã từng cảm thấy không hài lòng khi PT CFYC yêu cầu cô từ bỏ những loại thức ăn ngọt như nước soda, bánh cupcake,... Nhưng từ khi đến với yoga, cô cảm thấy yêu thương và quý trọng cơ thể mình nhiều hơn. Cô nàng quyết định chọn lựa những thực phẩm lành mạnh ít dầu mỡ, ít đường và ăn nhiều rau củ để nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. Phạm Hương còn chia sẻ rằng, nhờ luyện tập yoga mà hiện giờ cô thích ăn chay hơn hẳn.

Ảnh: Bokusuperfood

Nếu gym và kể của huấn luyên viên fitness của bạn không thể thuyết phục bạn thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh hơn thì có lẽ bạn đừng nên chần chừ mà hãy đăng kí tham gia thêm lớp yoga tại California Fitness and Yoga Center, chắc chắn rằng bạn sẽ suy nghĩ lại về thực đơn ăn uống hiện tại của mình.

California Fitness and Yoga Center (CFYC) tự hào là trung tâm thể hình và yoga đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn 5 sao với những thiết bị tập luyện hiện đại luôn được cập nhật theo xu hướng cùng đội ngũ huấn luyện viên có chuyên môn cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp. Tại CFYC luôn có những khung giờ linh hoạt giúp học viên thoải mái trong việc luyện tập. Hãy để CFYC thay đổi cuộc sống của bạn và lan tỏa đến những người thân yêu bên cạnh bạn.

Bích Phượng (Calipso)

Xem thêm: 3 LÝ DO CẦN PHẢI CÓ BẠN ĐỒNG HÀNH TRONG TẬP LUYỆN THỂ THAO

BÀI VIẾT HỮU ÍCH