logo

60% những người mới đi tập gym có xu hướng bỏ cuộc trong 6 tháng đầu bởi những khó khăn của việc tập luyện. Vậy làm thế nào để thay đổi điều này? Hãy cùng nghe bí quyết từ ca sĩ, diễn viên Hồ Vĩnh Khoa - người đã có hơn 10 năm kinh nghiệm luyện tập hình thể và là một hội viên thân thiết của California Fitness & Yoga Centers.

Mục tiêu cụ thể

Nam ca sĩ chia sẻ: "Điều tôi nhận thấy từ những người đi tập gym xung quanh chính là: nếu không làm rõ mục tiêu tập luyện ngay từ đầu, bạn sẽ rất dễ dàng bỏ cuộc. Mục tiêu có thể đơn giản như: giảm mỡ, bắp tay thon hay khó hơn như thân hình 6 múi,... càng liệt kê cụ thể bạn càng dễ dàng biết mình cần làm gì, tập trung vào điều gì hơn, như thế sẽ không bỏ cuộc vì vài cơn đau nhức." 

Mục tiêu càng rõ ràng, càng dễ thực hiện. Ảnh: CFYC

Thật vậy, việc đặt ra mục tiêu rõ ràng luôn là bước đệm đầu tiên cho mọi việc. Không đơn giản chỉ là viết lên giấy “Tôi muốn có cơ bụng 6 múi”, mục tiêu sẽ phải đạt được tính chuẩn xác, chắc chắn và cụ thể ở mức tối đa. Xác định rõ lý do vì sao bạn bắt đầu: để có hình thể hoàn hảo hơn, để thay đổi bản thân hay chỉ đơn thuần để chứng minh bạn có thể làm được. Dù là gì đi nữa hãy xác định rõ bạn cần những gì, bạn sẽ đạt được mục tiêu trong bao lâu hay chuyện gì xảy ra nếu bạn không đạt được kết quả như mong đợi. Hãy chắc chắn và cụ thể ngay từ những bước đầu tiên.

Xây dựng kế hoạch

Đừng quên dành thời gian và quyết tâm để thực hiện kế hoạch đã đề ra. Ảnh: CFYC

Kế hoạch tập luyện là vô cùng quan trọng chính vì thế mà hãy chi tiết nhất có thể: Bạn sẽ tập luyện như thế nào, bao lâu mỗi ngày, những bài tập có công dụng gì cụ thể… Tìm hiểu và liệt kê tất cả những điều bạn cần để có một kế hoạch hoàn hảo nhất. Ngày nay, bạn có thể tham khảo ý kiến trực tiếp từ Huấn luyện viên cá nhân (Personal Trainer - PT) của mình để được tư vấn những bài tập thích hợp khi đi tập gym. Cuối cùng, đừng quên dành thời gian và quyết tâm để thực hiện kế hoạch ấy, nếu không chúng sẽ mãi chỉ là kế hoạch.   

Chế độ dinh dưỡng

Đừng để công sức tập luyện của bạn trở nên vô ích chỉ vì chế độ dinh dưỡng sai lầm của bạn. Dành sự quan tâm nhất định đến những gì bạn nạp vào cơ thể: Bạn đã ăn đủ lượng protein cần thiết để xây dựng cơ chưa, đã hạn chế các loại thực phẩm tích mỡ hay chưa, cơ thể bạn cần gì và cần bao nhiêu là đủ. Tìm câu trả lời cho tất cả những câu hỏi ấy, bổ sung những kiến thức và chọn lọc lại những điều phù hợp với bạn.

Tìm bạn đồng hành

Đừng ngồi ở nhà và nghĩ đến kết quả mà bạn sẽ nhận được, hãy đứng dậy và biến nó thành hiện thực. Ảnh: CFYC

Bạn sẽ luôn nhận được những lợi ích tuyệt vời nếu như có bạn đồng hành trong hành trình chinh phục mục tiêu của mình. Bạn cần một người để trao đổi, truyền cảm hứng tập luyện và thậm chí để làm hình mẫu cho những phấn đấu của mình khi đi tập gym. "Ngày nay, hệ thống phòng tập hiện đại như California Fitness and Yoga Centers đã mở rộng khắp nước, điều đó tạo nên sự dễ dàng cho bạn có thể đi cùng với bạn bè và người thân của mình cùng tập luyện. Bên cạnh đó, tại CFYC luôn có Huấn luyện viên cá nhân luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong việc luyện tập. Bạn sẽ không thấy đơn độc trên con đường của mình"- Hồ Vĩnh Khoa chia sẻ về lợi thế của những bạn mới tập luyện trong thời gian này sẽ lợi thế hơn so với 10 năm về trước. 

Đừng ngồi ở nhà và nghĩ đến kết quả mà bạn sẽ nhận được, hãy đứng dậy và biến nó thành hiện thực”- Hồ Vĩnh Khoa chia sẻ. Nếu bạn là người mới và vẫn còn băn khoăn về việc tập luyện như thế nào, hãy đến với các trung tâm của CFYC gần nhất để được tư vấn.

 Hải Anh (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: CHIÊM NGƯỠNG BODY CỦA NHỮNG SIÊU ANH HÙNG ĐẸP NHẤT TRONG AVENGERS: INFINITY WAR​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH