logo

Các nàng thường dở khóc dở cười khi bản thân thì muốn được mặc những bộ cánh tôn eo, thế nhưng hội chị em lại cứ rủ rê bạn lê la từ quán trà sữa mới mở này đến quán trà sữa khác đang có khuyến mãi. Thay vì đau đầu làm sao để ăn uống thoải mái mà không tăng cân thì các nàng hãy dành 30 phút mỗi ngày cho các bài tập HIIT sau.

Vì sao HIIT được chị em lựa chọn tập luyện cho mục tiêu giảm cân cấp tốc?

HIIT được mệnh danh là “vua phòng tập” bởi khả năng nhanh chóng đánh bay mỡ thừa chỉ trong thời gian ngắn, và bất ngờ hơn khi các bài tập HIIT không chỉ giúp bạn đốt calo trong khi tập mà nó còn có tác dụng đốt calo sau khi tập. Với cường độ bài tập cực cao, HIIT buộc bạn phải tập trung hết sức lực cho những động tác dù đơn giản nhưng lại tiêu hao khá nhiều năng lượng chỉ tronhttps://lifestyle.cali.vn/4-dong-tac-hiit-san-dui-gon-eo-chi-ton-5-phut-de-tap-p2d1327.htmlg 15 phút đầu, hiệu quả hơn hẳn 1 tiếng chạy bộ bình thường. Đó là lý do vì sao tập HIIT trong thời gian ngắn nhưng vẫn giúp bạn đạt được thành tích đáng kể trong công cuộc đấu tranh giảm mỡ.

Chạy nâng cao đùi


Ảnh: CFYC

Bài tập này có tác dụng đốt cháy mỡ đùi vô cùng hiệu quả. Chỉ cần chạy tại chỗ, nâng cao đùi và cố gắng chạy nhanh nhất có thể trong 30 phút. Đừng nghĩ động tác đơn giản này “dễ ăn” nhé, ngược lại sẽ khiến bạn tiêu hao rất nhiều năng lượng và calo đấy.

Gập bụng

Bài tập này có tác dụng trực tiếp tới các cơ bụng trên. Từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng hiệu quả.

 


Ảnh: Lululemon

Cách tập

  • Bắt đầu ở tư thế nằm trên thảm, tay giơ cao.
  • Nâng nửa người trên và đầu lên cao vừa phải.
  • 2 chân duỗi thẳng, sát vào nhau và nâng lên cao sao cho tạo với mặt sàn một góc 90 độ.
  • Thực hiện nhanh 20 lần nâng chân.

Lưu ý: Để động tác có thể đốt cháy mỡ hiệu quả cao nhất, bạn phải dùng chính các cơ bụng để nâng chân, không nên dùng đầu.

Plank


Ảnh: Otvetnavse

Plank được xem là một trong những bài tập HIIT cho nữ giúp đánh bay mỡ nhanh chóng với mỗi buổi tập thường xuyên. Bài tập Plank có tác dụng trực tiếp tới cơ bụng, cơ mông, cơ bắp tay trước và sau.

Squat


Ảnh: Rensheng2

Đây được xem là bài tập “tủ” cho chị em giúp cải thiện vòng 3.  Squat là bài tập không thể thiếu trong các buổi tập HIIT cho nữ.

Để có thể giảm cân nhưng vóc dáng vẫn cân đối, bạn nên thay đổi luân phiên các bài tập để hỗ trợ các nhóm cơ khác, cũng như tạo sự hứng thú khi vận động cơ thể. Một số điều các nàng nên lưu ý để việc tập luyện không là một nhiệm vụ “khó nhằn” nhé:

  • Đừng tập HIIT quá sức, với những người mới bắt đầu, chỉ cần dành 2-3 buổi/tuần để tập HIIT cho nữ là đủ.  Hãy làm quen với HIIT bằng cách tập luân phiên kết hợp các bài tập cường độ thấp trong tuần.
  • Không nên tập các bài tập HIIT kết hợp nâng tạ trong một ngày. Tập HIIT sẽ khiến bạn mất nhiều năng lượng do toàn thân phải hoạt động cường độ cao. Nếu bạn chỉ tập trung vào một phần cơ bắp bằng những bài tập tạ thì sẽ có hậu quả tác động xấu đến cơ thể, không chỉ mất vẻ cân đối của hình thể mà còn góp phần làm “dị hóa” cơ bắp nữa đấy.
  • Thả lỏng khi tập HIIT sẽ giảm thiếu chấn thương trong quá trình tập luyện.
  • Thực hiện từ dễ tới khó. Hãy chọn những bài tập vừa sức với bản thân thay vì nóng vội giảm cân mà tập ngay các bài tập khó. Điều này chỉ khiến cơ thể thêm đau nhức, mệt mỏi và đồng thời suy giảm động lực tập luyện, chính bạn khiến bạn dễ bỏ cuộc hơn đấy.
  • Đừng để bụng đói trước khi tập HIIT, bạn nên ăn nhẹ trước 30 phút buổi tập để tránh kiệt sức.
  • Đừng quên khởi động kỹ trước khi tập HIIT. Đây là một điều cơ bản bắt buộc nhưng mọi người thường bỏ qua, những thao tác khởi động làm nóng cơ thể sẽ giúp khớp xương linh hoạt hơn trong quá trình vận động mạnh.

Hãy để những bài tập HIIT trên giúp bạn xóa tan nỗi ám ảnh về cân nặng, duy trì thói quen rèn luyện mỗi ngày với chiến dịch #MOVE21 sẽ càng tăng thêm động lực cho bạn cải thiện hình thể, nhất là sau những cám dỗ từ “cơn bão” trà sữa đổ bộ đấy. 

#MOVE21 là chiến dịch giúp nâng cao ý thức tập luyện, xây dựng thói quen sống tốt đẹp cho cộng đồng người dân Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA.  

  • Bạn có thể tập luyện bất cứ đâu, bất cứ bài tập nào cùng bạn bè.
  • Chụp ảnh hay quay clip lại trong quá trình tập luyện.
  • Chia sẻ hình ảnh/clip lên facebook với #MOVE21
  • Tag 3 người bạn và thách thức họ tham gia.

Tham gia #MOVE21 và nhận ngay 21 ngày hội viên VIP.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

Luna Nguyen - Lynnette Dinh (CALIPSO)

Xem thêm: LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG TĂNG CÂN LẠI SAU KHI GIẢM?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH