logo

Nổi tiếng với đường chạy marathon vượt qua sa mạc “4 Deserts Grand Slam” trong một năm, Thanh Vũ lại lên đường chinh phục đường chạy The Track với cự ly 522km gồm 9 chặng trong 10 ngày tại Úc.

Cô đã đưa mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng ý chí và nghị lực phi thường của mình: “Điều tôi muốn là trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, không lùi bước trước những thử thách nào trong cuộc sống”. Gặp CFYC sau hành trình chinh phục đường chạy khắc nghiệt nước Úc, Thanh Vũ dường như tràn trề năng lượng và dày dặn trải nghiệm hơn với ước muốn chinh phục thế giới của mình. Làn da nâu rắn rỏi và đôi mắt lấp lánh chia sẻ về những hành trình không phải ai cũng có được trong đời.

Nghị lực là nền tảng thực hiện đam mê

Năm 2016, Thanh Vũ là cô gái châu Á đầu tiên hoàn tất giải chạy Deserts Grand Slam - cuộc đua vượt qua 4 sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới trong 1 năm. Chưa để bản thân kịp nghỉ ngơi, Thanh Vũ nhanh chóng tiếp tục kế hoạch chinh phục thế giới của mình: 7 Châu lục và Bắc Cực. Bắt đầu hành trình đó là giải The Track - cuộc đua nhiều thách thức nhất tại Châu Úc. Người tham gia phải chạy bộ liên tục vượt qua 9 chặng diễn ra trong 10 ngày tại Úc.

Thanh Vũ chia sẻ: “Mặc dù gặp khá nhiều chấn thương năm 2016, đăng kí The Track là mạo hiểm với chính sức khỏe của mình” nhưng rồi cô nghĩ: “Nếu năm nay có lí do để dừng thì năm sau cũng sẽ có một lý do khác, cứ thế mãi mình sẽ không bao giờ hoàn thành mục tiêu. Đâu phải mọi việc đều được bắt đầu khi hoàn cảnh hoàn hảo, hãy bắt đầu rồi hoàn thiện nó từng bước một”. Vậy nên cô vẫn quyết tâm rèn luyện để lên đường.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tinh thần thép khởi nguồn của chiến thắng

The Track có thể là chuỗi ngày không thể nào quên của Thanh Vũ khi cô độc hành trải qua tất cả các cung bậc cảm xúc của từng chặng đua dài.Thanh Vũ trải lòng về những ngày tập chạy bộ khắc nghiệt ở Úc. “Mỗi ngày mình đều thức dậy và tự hỏi: Ngày hôm nay có phải là ngày mình đối diện với thất bại không? Mọi thứ dường như đều chống lại mình: thiếu ngủ, chấn thương, địa hình... từng chút một đều khiến mình muốn bỏ cuộc”.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhưng điều kỳ diệu ở mỗi con người chính là sức mạnh tinh thần phi thường ẩn chứa bên trong. Ngay lúc bản thân muốn gục ngã, cô gái mạnh mẽ đã tự vực mình dậy. Cô hiểu mình là người may mắn, sự may mắn từ đôi chân có thể chạy, sự may mắn khi đã đi đến được với ngày hôm nay. Cô nhận ra, đã đi được đến chặng cuối, đồng nghĩa là không được phép gục ngã và để những cố gắng của thời gian qua trở thành vô nghĩa. Rồi bỗng mặt trời mọc, ánh nắng cho Thanh Vũ thấy được cảnh quang hùng vĩ quanh mình và nó đang chờ cô chinh phục. Từ giây phút ấy, cô đã bắt đầu nghĩ về những người phụ nữ từng truyền cảm hứng cho cô, mỗi bước chân là một nhân vật. Cứ thế, cô cứ chạy và chạy và quên đi mọi thứ cả thời gian.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hôm đó, cô đã khiến tất cả mọi người và cả chính mình bất ngờ khi là người cán đích đầu tiên. Thanh Vũ đã cho chúng ta thấy được rằng áp lực từ bên ngoài lớn đến đâu ta cũng có thể chống đỡ được nếu bên trong ta còn niềm tin ở bản thân mình. Cô đã chứng minh rằng niềm tin có thể đủ lớn để tạo ra sức mạnh chinh phục thế giới qua mọi hành trình, mọi gian nan trong cuộc sống.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cảm hứng sống trọn vẹn giấc mơ cho tuổi trẻ

Để thử sức mình, Thanh Vũ đã từ bỏ công việc văn phòng ổn định. Cô chia sẻ: “Mục tiêu của tôi đặt ra khi tham gia những thử thách này đó là chứng minh không có gì là không thể. Dù thể chất tôi rất yếu, nhưng đó không phải là điều quan trọng. Tôi muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, không lùi bước trước những thử thách trong cuộc sống”.

Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Chính vì thế, Thanh Vũ ngày nay đã trở thành một hiện tượng, cô gái nhỏ này chính là tấm gương và là người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ muốn theo đuổi ước mơ và đam mê của riêng mình.

Sắp tới, cô sẽ tiếp tục tham gia thêm một cuộc đua “siêu marathon” Ultra-Trail du Mont-Blanc ở châu Âu vào tháng 8-9. CFYC mong rằng cô sẽ giữ vững phong độ và gặt hái thành công ở hành trình mới này. Với nhiệt huyết từ trái tim, hi vọng rằng “bông hồng sa mạc” sẽ sớm hoàn thành kế hoạch 3 năm chinh phục thế giới với những đường đua khắc nghiệt nhất.

Thanh Vũ  sẽ là nhân vật chia sẻ tại LEEP LEADERSHIP TALK

LEEP LEADERSHIP TALKS là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện 3 ngày tại LEEP ASIA 2017. Tại đây, quý khách hàng của CMG.ASIA sẽ được lắng nghe các chia sẻ từ những chuyên gia và doanh nhân như Randy Dobson (Nhà sáng lập CMG.ASIA, Vũ Phương Thanh (Vận động viên chuyên nghiệp), Tamer El-Guindy (Chủ tịch Muscle Contest), v.v...

Giang Vương - Khả Tú (Calipso)

Xem thêm: BẠN SẼ GIẢM MỠ NẾU TẬP CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH

BÀI VIẾT HỮU ÍCH