logo

 

Võ sư Brazilian Jiujitsu gốc Việt Thọ Kimura đã giúp Việt Nam sở hữu huy chương Đồng quốc tế bộ môn Brazilian Jiujitsu đầu tiên trong lịch sử.

[4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[THỌ KIMURA: “THÀNH TÍCH KHÔNG LÀ ĐIỂM ĐẾN, THẮNG THUA KHÔNG LÀ THƯỚC ĐO”]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT]

Ngày 9/4 vừa qua, võ sĩ Thọ Kimura vừa giành huy chương Đồng trong giải đấu quốc tế International Open Jujitsu Championship (IOJC) 2016 tổ chức tại thành phố New York, Mỹ. Vào đầu năm 2015, Thọ Kimura, tên thật là Vũ Nguyễn Hoàng Thọ, trở thành võ sư gốc Việt định cư tại Việt Nam đầu tiên sở hữu chiếc đai đen cùng văn bằng chứng nhận của liên đoàn Brazilian Jiujitsu thế giới.

Thọ Kimura (thứ hai từ phải sang) trên bục trao huy chương tại cuối giải đấu International Open Jujittsu Championship 2016

Từ một ý nghĩ nảy sinh bất chợt vào cuối tháng 12/2015, võ sư quốc tịch Pháp quyết định tham dự hai giải đấu bộ môn võ Brazillian Jiujitsu tại New York và Boston. Đối với Thọ Kimura, giải đấu IOJC lần này chính là tấm vé cho sự trở lại chính thức của anh với tư cách là một võ sĩ thi đấu. Trong suốt 7 năm, anh tập trung phát triển sự nghiệp võ sư tại Pháp, Mỹ và Việt Nam. Hiện nay, anh đang công tác với vai trò huấn luyện viên võ thuật tại trung tâm California Fitness & Yoga.

Chia sẻ về cuộc thi, võ sĩ cho biết: “Năm nay tôi đã 40 tuổi. Tuy nhiên, khi thi đấu với các bạn trẻ 20 tôi không hề cảm thấy nao núng hay áp lực. Đã xác định rõ đích đến lần này chính là vượt qua chính mình ở tầm quốc tế, tìm lại cảm hứng tập luyện võ thuật mà mình khó có được khi quá mải mê huấn luyện, tôi không quá đặt nặng chuyện thắng thua”.

Thời gian dài tạm dừng thi đấu không làm Thọ Kimura giảm đi nhiệt huyết thi đấu, anh vẫn tràn đầy nhiệt huyết ngày trở lại, chiến đấu hết mình và giành ngay thứ hạng cao ngay lần đầu trở lại sàn đấu.

Với cái đầu tinh tế đậm chất Á Đông, lối suy nghĩ nhạy bén của Phương Tây, võ sư người Pháp gốc Việt không hề hấp tấp hay đặt mục tiêu quá cao cho lần trở lại này. “Thành tích không là đích đến, thắng thua không là thước đo” là tinh thần mà Kimura trang bị khi đến đấu trường quốc tế. Tâm bình như mặt hồ, Thọ Kimura luôn khiến đối phương bị bất ngờ bởi những cú tấn công nhanh như chớp. Những đòn ghì người, khóa, bẻ tay hiểm hóc được anh lựa chọn chính xác và đúng lúc khiến đối thủ nhanh chóng bị vô hiệu hóa. Chăm chỉ từng bước, Thọ Kimura lần lượt leo lên vị trí top đầu với tinh thần võ sĩ đạo ngùn ngụt.

Những cú ghì người phòng thủ của võ sư Jiujitsu gốc Việt

Thọ Kimura không hề đơn độc trong suốt hành trình chinh chiến ở đấu trường quốc tế. Trong vỏn vẹn 3 tháng luyện tập, anh nhận được sự giúp đỡ to lớn, lời khuyên từ những người cộng sự, đặc biệt là từ Arnaud Lepont - tay đấm MMA đẳng cấp thế giới. Ngoài công việc huấn luyện cho các hội viên, anh tập trung 200% ý chí cho việc tập luyện. Giành được huy chương đồng ngay lần đầu trở lại sau 7 năm, câu chuyện võ sĩ 40 tuổi vượt qua tuổi tác để chiến đấu với những võ sĩ Jujitsu hàng đầu thế giới sức trẻ phơi phới khiến cho tất cả những người từng tiếp xúc với anh cảm thấy vỡ òa hạnh phúc, vui mừng cho anh còn hơn nhận được huy chương vàng thế giới.

Trong suốt quá trình thi đấu, võ sĩ còn nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ về tài chính  từ chi phí dịch chuyển, thủ tục thi đấu để anh toàn tâm toàn ý trong cuộc thi. Thọ Kimura chia sẻ, anh cảm thấy rất xúc động và biết ơn bởi California Fitness and Yoga luôn chú trọng đầu tư, tạo điều kiện cho các HLV có điều kiện tham gia các giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Anh cho biết: “Không nhiều võ sĩ Brazilian Jiujitsu trên thế giới được hỗ trợ toàn diện chỉ để đi thi đấu. Nhiều đồng môn của tôi phải vừa dạy để có thu nhập, vừa bỏ tiền túi để thực hiện giấc mơ chinh phục các sàn đấu. Về bản thân mình, tôi may mắn có được một công việc vừa kiếm được tiền, vừa có điều kiện cho mình toàn lực thi đấu!”

“Không nhiều võ sĩ Brazilian Jiujitsu trên thế giới được hỗ trợ toàn diện chỉ để đi thi đấu. Nhiều đồng môn của tôi phải vừa dạy để có thu nhập, vừa bỏ tiền túi để thực hiện giấc mơ chinh phục các sàn đấu."

Thọ Kimura luôn kiên định với đôi chân thép trên hai lằn ranh: võ sư – võ sĩ. Võ sư là nền tảng của anh, là dòng nhiệt huyết thôi thúc anh truyền dạy, giới thiệu bộ môn BJJ đến với nhiều ngườih hơn. Còn vai trò võ sĩ sẽ là cơ hội để anh thể hiện niềm đam mê với bộ môn võ thuật, để anh được sống và cảm nhận năng lượng toát lên từ sàn đấu Braziliian Jiujitsu.

Thọ Kimura không chỉ là một trong những người đầu tiên khai phá mảnh đất Brazillian Jiujitsu tại Việt Nam, anh còn là người đầu tiên mang về những hoa thơm quả ngọt, ươm mầm cho tương lai của nền võ thuật này tại mảnh đất hình chữ S. Kimura quan niệm:” Braziliian Jiujitsu không còn là những trận đánh sinh tử,  không còn những võ sĩ ép cân đến chết hay ăn miếng trả miếng.” Anh đặt niềm tin lớn vào người Việt sẽ phát triển Braziliian Jiujitsu có được chỗ đứng như một bộ môn thể thao thuần túy.

[4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[THỌ KIMURA: “THÀNH TÍCH KHÔNG LÀ ĐIỂM ĐẾN, THẮNG THUA KHÔNG LÀ THƯỚC ĐO”]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT]

Neil

BÀI VIẾT HỮU ÍCH