logo

Bạn mơ ước một loại thực phẩm thần kỳ mà bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân, thậm chí nếu khéo léo kết hợp trong thực đơn ăn kiêng, chúng còn có thể giúp bạn giảm cân siêu tốc? Vậy thì bạn cần nhanh chóng tìm hiểu về super-free food ngay thôi.

Super-free food là gì?

super-free food

Đây là tên gọi chung của những thực phẩm có hàm lượng vitamin, khoáng chất cao, tập trung nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể thoải mái dùng mà không cần mang nặng nỗi lo tăng cân. Tại sao lại có sự kỳ diệu này? Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Anh, super-free food rất giàu chất xơ và có hàm lượng calo thấp. Nguyên tắc là: Hãy làm đầy 1/3 khẩu phần trong mỗi bữa ăn bằng super-free food, và tìm đến chúng khi bạn muốn ăn vặt. Lượng protein và chất xơ có trong các thực phẩm này sẽ nhanh chóng lấp đầy dạ dày của bạn, tạo cảm giác no trong thời gian dài.

Các loại thực phẩm super-free

Super-free food tập trung chủ yếu ở hai nhóm thực phẩm là rau củ và trái cây. Đây chính là lý do chúng xuất hiện dày đặc trong các thực đơn giảm cân của phái đẹp. Cùng tìm hiểu theo thứ tự bảng chữ cái để dễ dàng ghi nhớ những thực phẩm bổ ích này: super-free food cherry

A: Anh đào – Loại quả mọng nhiều nước, giúp đẹp da và giảm lượng mỡ trong máu – nguyên nhân chính của các bệnh về tim mạch.

B: Bí đỏ – Đây là thực phẩm giảm cân hiệu quả bởi 100g bí đỏ chỉ chứa khoảng 27 calo. Hơn thế nữa, chúng chứa các chất chống oxy hóa, giảm lượng đường trong máu và tăng lượng insulin, là thực phẩm phòng chống bệnh tiểu đường hiệu quả. super-free food bí đỏ

C: Cà rốt – Một chén cà rốt luộc chứa 70 calo và thành phần đường tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe.

D: Dưa hấu – Ngoài hàm lượng calo thấp và không có chất béo, dưa hấu còn giàu axit amin, đặc biệt là citrulline, giúp giảm đau cơ và duy trì khả năng tập luyện lâu dài.

G: Giá đỗ – Loại rau đang gây sốt với việc dễ dàng trồng trong hộp sữa tại nhà, chứa hàm lượng nước và chất xơ rất lớn.

H: Hành – Để cải thiện vóc dáng của bạn và tăng sức đề kháng cho cơ thể, hãy thêm hành vào các bữa ăn ít nhất 2 lần mỗi tuần. super-free food kiwi

K: Kiwi – Với loại quả giàu vitamin C hơn cả cam, bạn có được khoảng 50 calo trong mỗi ly nước ép kiwi.

L: Lựu – Polyphenol trong lựu có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch, chống ung thư và giảm cảm giác thèm ăn.

N: Nho – Mỗi ly nước ép nho chứa 60 calo và là liều thuốc hiệu quả loại bỏ mỡ máu cùng cao huyết áp.

O: Ớt xanh – Capsaicin chứa trong ớt giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cơn thèm ăn. super-free food phúc bồn tử

P: Phúc bồn tử – Raspberry Ketone tác động đến việc đốt cháy chất béo, tăng chuyển hóa lipid và vì vậy giúp ngăn ngừa béo phì.

Q:  Quýt – Là loại quả ức chế các tế bào tạo mỡ, và bạn nên ăn đầy đủ cả những sợi xơ trắng của quýt để có được nhiều chất xơ hơn.

R: Rau diếp – Luôn đứng đầu trong những loại rau xanh giúp giảm cân bởi lượng calo rất thấp và chứa nhiều nước.

T: Táo – Hãy ăn một miếng táo trước mỗi bữa ăn của bạn, chúng sẽ giúp bạn giảm khẩu phần ăn của mình một cách đáng kể. super-free food việt quất

V: Việt quất – Giàu những hợp chất có ích cho sức khỏe, ngăn ngừa béo phì và tăng cân trở lại.

Y: Yến mạch – Loại hạt thần kỳ này chứa lượng chất xơ cao, vừa hỗ trợ tiêu hóa vừa khiến bạn no lâu. Hiện nay, chúng đã trở thành một thực phẩm giảm cân hữu hiệu được rất nhiều chị em áp dụng.

Minh Vũ (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH