logo

Khởi đầu ngày mới bằng một cốc sữa, tranh thủ ăn thêm ít hạt lúc ghé thăm nhà bạn vào dịp Tết cũng đủ để giúp bạn có thêm nhiều năng lượng để đủ sức “chiến đấu” với những cuộc vui cả ngày rồi. Ăn gì để cơ thể không mệt mỏi? Ăn gì để nhiều năng lượng hơn? Khám phá ngay những điều thú vị dưới đây để bạn có một cái Tết thật sôi động.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt còn chứa một lượng lớn chất xơ và chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa các loại bệnh ốm vặt ngày tết. Ngũ cốc nguyên hạt được tiêu hoá chậm do đó sẽ cung cấp cho bạn mức năng lượng lâu dài. Các hoạt động vui chơi ngày tết thường làm bạn mệt mỏi, sự thay đổi thời tiết cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ ốm hơn. Bạn nên đi siêu thị vào những ngày trước tết để mua sắm và tích trữ thật đủ các loại ngũ cốc để dùng dần trong dịp tết. Không quá khó để có thể tìm mua bánh mì nguyên cám, gạo lức, quinoa (một loại hạt diêm mạch có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn cả các loại hạt ngũ cốc khác), yến mạch, mì ống.

Các loại đậu

Các loại đậu là nguồn năng lượng tự nhiên tuyệt vời cùng với vô số lợi ích cho sức khoẻ con người. Một trong những tính năng quan trọng của các cây họ đậu là là có chỉ số đường huyết thấp và do vậy đây là loại thực phẩm giàu năng lượng tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường. Nếu đã ăn quá nhiều món ăn trong ngày tết, hệ tiêu hóa của bạn cũng sẽ rất nhọc nhằn đấy. Để dễ chịu hơn, nên ăn kèm một bát canh nhỏ cùng đậu hủ sẽ khiến bạn nhanh chóng có được năng lượng để vui chơi cả ngày.

Các loại rau và trái cây

Không cần phải nói, các món ăn nhiều đạm, dầu mỡ ngày tết không ít thì nhiều cũng khiến hệ tiêu hóa của bạn “biểu tình”. Chỉ cần tinh ý, kèm thêm rau trong bữa và tráng miệng bằng trái cây cũng đã giúp bạn thoải mái hơn nhiều rồi.  Ai cũng có thể kể đến hàng tá lợi ích của việc sử dụng rau và trái cây tươi. Khi chế biến các loại rau, bạn hãy thử hấp chín hoặc nấu bằng lò vi sóng để giữ lại các chất dinh dưỡng có trong rau. Các loại rau như củ cải đường, cà rốt, bắp cải có thể được sử dụng trực tiếp để tận dụng ích lợi tối đa cho sức khoẻ.

Các loại hạt

Dám cá với bạn, khay mứt ngày Tết của người Việt không thể nào thiếu các loại hạt. Mỗi dịp đến thăm họ hàng hay bạn bè, vừa trò chuyện vừa tranh thủ cắn hạt dưa, hạt bí, dạt dẻ để cơ thể có thêm năng lượng. Đơn giản là vì các loại hạt chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất béo tốt cho cơ thể. Một số loại hạt trong ngày tết cũng khiến bạn cảm thấy no một thời gian và giữ cho năng lượng luôn tràn đầy với những cuộc vui chơi thả giàn. Các loại hạt được gợi ý là: hạnh nhân, quả óc chó, hồ đào, hạt điều, hạt đậu nành, hạt hướng dương, hạt macca v.v

Pyn Trần ( Tổng hợp )

BÀI VIẾT HỮU ÍCH