logo

Đây là thời điểm chuẩn bị cho một mùa Giáng Sinh rộn ràng sắp đến, hãy bắt đầu các bài tập giảm cân ngay từ hôm nay để chuẩn bị cho một vóc dáng gọn gàng vừa vặn với mọi bộ trang phục tiệc tùng lễ hội.

Một mặt tuân theo chế độ ăn uống giảm cân, bạn cần tập luyện 30 phút mỗi ngày các bài tập cardio ba lần một tuần, chạy bộ, hoặc bơi lội. Nếu bạn chưa có kế hoạch tập luyện giảm cân rõ ràng, bạn có thể tham khảo và áp dụng các bài tập gợi ý bên dưới:

Tập cho não làm quen với việc giảm cân

Với đa số người khi cảm thấy buồn rầu, chán nản, lo lắng, cô đơn, áp lực…v.v…., bộ não sẽ tiết ra chất kích thích sự thèm ăn của cơ thể. Hãy thay đổi tình trạng thể chất ngay khi bạn nhận ra cơ thể đang thèm đường hay cần một món ăn vặt nào đó. Chẳng hạn như cảm thấy chán, hãy đi bộ đâu đó hoặc đọc một cuốn sách hay. Nếu bị căng thẳng, hãy thư giãn bằng cách tắm nước nóng hay nghe nhạc êm dịu.

Hãy tối đa hóa tiềm năng của cơ thể bạn bằng cách thêm thói quen tập thể dục đều đặn và tuân thủ chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý để có thể giảm cân hiệu quả. Sau đó là đến các bước áp dụng các bài tập thể dục giảm cân sau đây:

Bài tập làm phẳng bụng

1. Ngồi thư giãn và vặn người

Ngồi thư giãn và vặn người với đầu gối cong và đặt bàn chân lên sàn nhà. Đưa cánh tay ra trước mặt, nghiêng về phía lưng, xoay cánh tay và toàn thân bên phải rồi thở ra. Sau đó hít vào và ngồi thẳng lên. Lặp lại động tác này tương tự với phía bên trái, mỗi bên 8 lần.

2. Tư thế siêu nhân

Chống 4 tay chân úp mặt nhìn sàn. Thẳng người và nâng cao cánh tay phải cùng chân trái lên ngang hông. Giãn người ra hết sức có thể cùng với thở ra hít vào nhịp nhàng.  Lặp lại 20 lần.

3. Lọn tóc

Nằm sấp. Nhấc chân lên cao. Nâng mông và lưng lên khỏi sàn thành góc 90 độ, hai lòng bàn tay áp vào sát mặt sàn. Sau đó hạ thấp thân mình xuống nhẹ nhàng và chậm nhất có thể. Lặp lại động tác này 50 lần.

Bài tập chống đẩy

Tư thế Chó Duỗi Thân là một bài tập hoàn hảo cho phần vai, lưng, và vùng đầu cổ. Hãy cúi mặt nhìn sàn, lòng bàn tay và lòng bàn chân chạm sàn sau đó từ từ nâng mông lên tạo thành một hình tam giác với góc nhọn tạo từ mông, lưng và chân của bạn.  Sau đó thực hiện chống đẩy, đảm bảo đầu của bạn không nhìn lên, cánh tay yêu cầu thẳng khi thực hiện chống đẩy.

Bài tập săn chắc mông

Đặt chân phải phía sau chân trái, đầu gối uốn cong hướng xuống sàn nhà. Di chuyển bàn tay về phía chân trái, cúi xuống sàn. Thẳng người, đưa tay và đầu gối bên phải vào không khí, nắm nhẹ, sau đó uốn cong người và trở lại vị trí ban đầu, lần này làm với chân trái phía sau chân phải và tay đặt trên chân phải. Lặp lại tương tự cho phía bên phải. Mỗi bên 12 lần.

Bài tập thon gọn đùi

Bai tập Squat tốt cho việc làm thon gọn vùng đùi. Bạn đứng dang rộng chân với ngón chân mở rộng. Uốn cong đầu gối, giữ bàn chân áp vào mặt đất. Đặt tay sau đầu, khuỷa tay sang bên, hạ thấp từ từ có thể về tư thế ban đầu, lưng thằng và gót chân đặt trên sàn nhà. Lặp lại tư thế 20 lần.

Chúc bạn thực hiện thành công, sẵn sàng xúng xính váy áo cho mọi bữa tiệc Giáng Sinh hoành tráng sắp đến!

>> SỤT HƠN 3K TRONG 1 TUẦN, CÓ NÊN GIẢM CÂN NHANH BẰNG CHẾ ĐỘ VIRGIN DIET?

Cherry Phạm

BÀI VIẾT HỮU ÍCH