logo

Chế độ ăn kiêng low carb mặc dù rất phổ biến và được nhiều người áp dụng, nhưng lại rất dễ mắc sai lầm khi thực hiện nó. Bởi chế độ ăn kiêng này không chỉ đơn giản là việc cắt giảm lượng carbohydrate hay tinh bột. Vì thế, để việc áp dụng chế độ ăn kiêng low carb có hiệu quả hơn, hãy tham khảo bài viết dưới đây. California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn tìm hiểu những sai lầm thường gặp khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb.

4 sai lầm khi theo đuổi chế độ ăn kiêng low carb

1. Không nạp đủ chất béo

Một trong những sai lầm thường mắc phải với chế độ ăn kiêng low carb là chưa nạp đủ chất béo vào cơ thể.

Không nạp đủ chất béo là một trong những sai lầm khi theo chế độ ăn kiêng low carb (Nguồn: Internet)

Đa số mọi người thường ăn tinh bột để cung cấp năng lượng cho cơ thể, đặc biệt là đường và ngũ cốc. Tuy nhiên, khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb, nguồn cung cấp năng lượng của cơ thể bạn đã bị cắt giảm. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải thay thế tinh bột bằng một chất dinh dưỡng khác có khả năng cung cấp năng lượng. Do đó, bạn cần ăn chất béo để thay thế lượng tinh bột mà bạn đã cắt giảm. Nếu không ăn đủ chất béo có thể dẫn đến tình trạng đói và thiếu dinh dưỡng.

2. Ăn quá nhiều chất đạm

Chúng ta biết rằng Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng mà đa số mọi người đều không bổ sung đầy đủ. Chất đạm sẽ giúp tăng cảm giác no, kích thích đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn so với tinh bột hoặc chất béo.

Ăn quá nhiều chất đạm có thể là nguyên nhân khiến chế độ ăn kiêng low carb của bạn không thành công (Nguồn: Internet)

Những người thực hiện chế độ ăn kiêng low carb thường sẽ ăn rất nhiều thịt nạc và có thể dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều protein. Khi bạn ăn nhiều đạm hơn lượng cơ thể cần, một số loại amino acid có trong protein sẽ được chuyển hoá thành glucose. Mức protein khuyến nghị dành cho những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng low carb là 1.5-2.0g protein/ngày.

3. Loại bỏ hẳn các loại rau củ

Các loại rau củ nói chung đều chứa lượng carb lớn nên nhiều người có xu hướng bỏ qua hoặc ăn quá ít khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb.

Điều này dẫn đến việc thiếu hụt chất điện giải và kali dùng để tổng hợp Protein, hỗ trợ chuyển hóa tinh bột và chất béo. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mỗi ngày, mỗi người chúng ta cần nạp từ 3.510mg Kali để đảm bảo trao đổi chất bình thường. Trên thực tế, phần lớn nguồn Kali đều đến từ các loại rau xanh lá. Vì vậy việc cắt giảm các loại rau củ sẽ làm cho chế độ ăn kiêng low carb của bạn không thể thành công. 

4. Đốt cháy giai đoạn

Cơ thể chúng ta có cơ chế đốt cháy carb để tạo ra năng lượng một cách tự nhiên. Vì vậy, khi cắt giảm đáng kể lượng tinh bột ăn vào, cơ thể sẽ phải làm quen với việc chuyển sang đốt cháy mỡ. Điều này sẽ cần vài ngày để cơ thể làm quen với cơ chế đốt cháy mỡ này và bạn sẽ cảm thấy mình không được khỏe trong những ngày này.

Bạn cần nhớ rằng, sẽ mất 3-4 ngày để cơ thể thích nghi với chế độ ăn mới và sẽ mất vài tuần để thích nghi hoàn toàn với cơ chế này. Do vậy, khi mới bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng low carb, bạn cần hết sức kiên nhẫn, không nên đốt cháy giai đoạn.

Giảm cân an toàn, nhanh chóng và hiệu quả cùng lớp tập Yoga tại trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga

Để giảm cân an an toàn và nhanh chóng, ngoài việc thực hiện chế độ ăn kiêng low carb thì chúng ta cũng nên kết hợp với việc luyện tập để mang lại hiệu quả cao nhất. Việc luyện tập Yoga chính là một trong những hoạt động hữu ích không những có tác dụng tốt đối với sức khỏe mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ngay tại trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga đã và đang có rất nhiều lớp tập Yoga để mang lựa chọn như:

Yoga Combat

Bên cạnh việc áp dụng chế độ ăn kiêng low carb, Yoga Combat là lớp học tuyệt vời tại California Fitness & Yoga mang lại hiệu quả giảm cân bất ngờ cho bạn. Các bài tập Yoga Combat có khả năng đốt cháy lượng calories khổng lồ nhằm giúp cho phần mỡ thừa trên cơ thể được loại bỏ nhanh chóng.

Power Yoga

Power Yoga là lớp học mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn giảm cân hiệu quả.  Bộ môn Yoga này sẽ giúp bạn vận động toàn bộ cơ thể một cách khoa học, làm giảm chấn thương khi tham gia hoạt động thể chất. Power Yoga phù hợp nhất với những bạn đã có kinh nghiệm luyện tập. Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn kiêng low carb thì tham gia các lớp học của Power Yoga sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Trên đây là những sai lầm thường mắc phải của nhiều người khiến việc áp dụng chế độ ăn kiêng low carb thất bại. Để giảm cân hiệu quả thì việc ăn kiêng thế này vẫn chưa đủ, bạn cũng cần kết hợp với cả luyện tập để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy đến ngay với California Fitness & Yoga để trải nghiệm những lớp học yoga thú vị và đầy hiệu quả. Chúng tôi tự tin giúp bạn lấy lại thân hình săn chắc, giảm cân hiệu quả  cùng tinh thần tươi trẻ như tuổi đôi mươi. Nếu cần tham khảo lịch tập hoặc đăng ký thành viên, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH