logo

SỬ DỤNG DẦU NÓNG

Dầu nóng sẽ giúp các cơ bớt co thắt, giãn nở, giảm đau, từ đó giảm tình trạng "chuột rút" cũng như nhức mỏi. Dầu nóng thẩm thấu qua da, tinh chất salicylate có chứa hầu hết trong các loại dầu làm dịu bớt tình trạng căng cơ. Giảm sự nhạy bén và tê các dây thần kinh cảm giác khiến bạn bớt cảm giác đau. Tuy nhiên không nên lạm dụng nhiều, không thoa dầu quá 5 lần/1 ngày.

GIẢM ÁP LỰC TẬP

 Cần phải lượng sức mình nếu thường xuyên bị đau nhức cơ. Ảnh: SportES

Tập thể hình hay tập võ đều đòi hỏi bạn phải tập đều đặn không thể bỏ buổi tập được, đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu. Tuy nhiên nếu tình trạng đau nhức bị đẩy lên quá sức chịu đựng, bạn hãy giảm áp lực tập bằng cách rút ngắn thời gian tập với những bài tập nhẹ nhàng. Thậm chí giảm đến một nửa các động tác trong mỗi bài tập. Điều này sẽ giúp bạn có được sức chịu đựng tốt hơn, tránh bị quá tải dẫn đến đau nhức cơ.

XOA BÓP

Hãy dành thời gian xoa bóp cơ thể sau khi luyện tập. Ảnh: Musclecramp

Xoa bóp là sự kích thích vật lý, trực tiếp tác động vào da thịt và các cơ quan cảm thụ của da và cơ. Khi cơ bắp tập luyện quá căng, gây phù nề co cứng và đau, xoa bóp có thể giải quyết tốt vấn đề này bằng cách làm tăng khả năng co giãn của gân, dây chằng. Thúc đẩy việc tiết dịch ở khớp và tuần hoàn quanh khớp, chữa teo cơ và tăng dinh dưỡng cho cơ, giảm đau nhức cơ.

UỐNG ĐỦ NƯỚC

Không uống nước quá nhiều hay quá ít, hãy uống đủ nước trong khi luyện tập. Nước giúp thanh lọc độc tố, thư giãn gân cốt rất tốt, bạn sẽ thấy đỡ đau hơn. Thiếu nước trong quá trình luyện tập có thể dấn đến rối loạn thân nhiệt, giảm khả năng tự làm mát của cơ thể, tác hại xấu đến cơ bắp và thần kinh.

UFC Gym Việt Nam. Ảnh: ufcgym.com.vn

Tất nhiên, bạn không cần phải tập theo chế độ nghiêm ngặt của 1 vận động viên. Điều quan trọng nhất trước khi thử thách bản thân với những bài tập nặng đó là phải đảm bảo về sức khỏe cũng như khả năng của mình ở phong độ tốt nhất, để tránh những trường hợp chấn thương có thể xảy ra. Tại UFC Gym Việt Nam, chúng tôi tự hào là phòng tập cao cấp đạt chuẩn 5 sao của quốc tế. Với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại cùng với sự hướng dẫn, tư vấn nhiệt tình từ các huấn luyện viên tận tâm nhất. UFC Gym Việt Nam cam kết mang đến cho bạn những giờ học và luyện tập thật sự chất lượng và thoải mái.

Vox Nguyen (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH