logo

Chế độ dinh dưỡng quyết định đến 70% kết quả giảm cân. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn đồ ăn trước và sau khi tập, hãy tham khảo danh sách dưới đây. Những thực phẩm này có lợi cho sức khoẻ, đủ no để tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào.

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

Người ta thường nghĩ rằng trước khi tập không nên ăn gì vì sẽ gây khó khăn khi tập luyện. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên ăn nhẹ trước khi tập để cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể giúp phòng chống hạ đường huyết, là nguyên nhân gây đau đầu và mệt mỏi.

Trước khi tập

Chuối.

Chuối là một loại trái cây thân thuộc trong giới thể hình và thể thao. Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng như xơ cao, vitamin C, kali và mangan dồi dào và một nguồn rất tốt của Vitamin B6. Bên cạnh đó chuối chứa ít chất béo bão hòa , cholesterol và natri tốt cho tim mạch. Nhưng chuối lại chứa nhiều đường có calo cao. Ăn 1-2 quả chuối và một hũ sữa chua khoảng 30 phút trước khi tập sẽ giúp bạn bổ sung thêm ka-li. Hoặc bạn cũng có thể ăn chuối dầm sữa chua để cung cấp cho cơ thể đủ lượng carbohydrate và protein.

Bánh mỳ đen và lòng trắng trứng.

Một lát bánh mỳ đen cung cấp đủ carbohydrate cho bạn trước khi tập, giàu chất xơ, dễ tiêu hóa và không lo bị béo. Bạn có thể ăn kèm với một ít bơ đậu phộng không đường, hay cùng 1-2 lòng trắng trứng luộc để cung cấp cho cơ thể lượng protein dồi dào nhất. Nếu bạn tập gym vào giữa buổi sáng, thì nên cung cấp cho cơ thể 30-40 gram carbohydrate và 15-20 gram protein tương đương với 1 lát bánh mì và 1 quả trứng.

Thanh năng lượng.

Nếu không có nhiều thời gian để chăm chút cho bữa ăn nhẹ trước lúc tập, bạn có thể dùng 1 thanh năng lượng (preotein bar).Tuy năng lượng có trong protein bar là carbohydrate (carbs), nhưng vì được làm từ ngũ cốc nguyên cám, được sản xuất riêng cho người tập gym nên 1 thanh năng lượng sẽ giúp bạn nạp vào 1 lượng năng lượng vừa phải trước khi luyện tập, giúp luyện tập hiệu quả và hăng say hơn.

Sau khi tập

Rau củ luộc

Với lượng vitamin có trong các loại rau vô cùng dồi dào. Chất xơ còn giúp cho hệ tiêu hóa làm việc dễ dàng. Nếu các bạn đang có mong muốn giảm cân sẽ có rất nhiều lựa chọn cho các món rau luộc của mình để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn nhẹ. Món rau luộc tuy thanh đạm nhưng lại khiến thực đơn trở nên lành mạnh hơn, hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn.

Ức gà luộc

Ức gà được xếp vào loại thịt trắng, dễ tiêu hóa, giàu chất đạm, được xếp vào hàng “siêu thực phẩm” cho người thừa cân bởi ức gà mau no lại ít năng lượng. Ăn ức gà luộc trước buổi tập sẽ giúp bạn đủ năng lượng tập luyện cho cả ngày.

Bông cải luộc

Bông cải xanh còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả bởi nó chứa rất ít calo và chất béo khiến bạn cảm thấy no lâu. Nó còn chứa nước, chất xơ và chất khoáng như magie, kali và mangan giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, giảm cân và cơ thể khỏe mạnh. Việc lấy lại nước và chất khoáng nhanh chóng sau những bài tập vận động giúp cho cơ thể lấy lại tinh thần.

Khi cơ thể của bạn mất rất nhiều năng lượng thì cần phải tiếp nhiên liệu cho nó. Điều quan trọng nhất cần làm sau khi tập gym chính là bù nước. Bạn thường mất khoảng 4 ly nước trong mỗi giờ tập thể dục, có nghĩa là bạn nên cố gắng uống ít nhất 2 lít nước càng sớm càng tốt sau khi tập luyện để tăng tốc độ phục hồi. Uống nhiều hơn nếu bạn đổ mồ hôi nhiều.

Khi lên kế hoạch gì để ăn sau khi tập luyện của bạn, hãy nhớ đừng quá nhiệt tình với các calo. Thay vì ăn khoảng 50% lượng calo bạn đốt cháy từ tập luyện thì các bữa ăn nên có khoảng 60% carb, 25% protein và không quá 15% chất béo.

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

Động tác tan mỡ bụng có thể thực hiện ngay tại nhà

Pyn

Photo: Lê Tâm – CA

Studio Model: Kim Chi

BÀI VIẾT HỮU ÍCH