logo

Giảm cân là việc có thể kiểm soát được trong tầm tay. Để giảm cân thành công, điều duy nhất bạn cần làm chính là đốt cháy nhiều năng lượng hơn năng lượng bạn nạp vào bằng cả việc tập thể dục và ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, chớ hiểu sai rằng bạn thân phải nhịn đói và ăn uống kham khổ mới trở nên gọn đẹp, ăn ngon vẫn "mi nhon" là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Cơ thể chúng ta nạp calories qua đường ăn uống và đốt cháy calories qua việc học tập, làm việc, vui chơi, vận động, tập thể dục, ngay cả khi ngôi yên tại chỗ. Để loại bỏ 1 kg mỡ từ phần đùi, bắp tay hay bụng dưới xấu xí cần đến nỗ lực to lớn đốt cháy tận 7000kcal. Mỗi ngày, một người khỏe mạnh nạp vào cơ thể 2000kcal - 2200kcal (đối với nam) và 1600kcal - 1800kcal (đối với nữ). Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn đốt cháy 500kcal so với năng lượng nạp vào, trong vòng 14 ngày chăm chỉ bạn sẽ tiêu hao được 1kg mỡ thừa. Biết cách ăn uống khôn ngoan, nhiều người đã "rút ngắn" được quá trình gian khó trên và giảm cân ngoạn mục, bạn đã biết chưa?

Bổ sung Protein đúng cách

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, sữa sẽ làm giảm sự thèm ăn của bạn, cắt giảm khoảng 60% cảm giác đói và làm tăng lượng calo bạn đốt cháy.

Khi nói đến giảm cân, protein chính là "vua" trong chuỗi các thức ăn cho người ăn kiêng . Thêm protein vào chế độ ăn uống của bạn là cách đơn giản, hiệu quả và ngon miệng để giảm cân , mang lại kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, nên hiểu rõ về loại thực phẩm này để tránh việc ăn sai cách, gây khó tiêu,...

Theo thứ tự xếp hạng về chất dinh dưỡng và lượng calories, ức gà vẫn là sự lựa chọn khôn ngoan nhất, sau đó đến thịt cá đồng, thịt bò, gà tây, cá biển, thịt heo,... Nhiều nghiên cứu cho thấy protein giúp cơ thể bạn tăng tốc độ chuyển hóa và góp phần làm giảm sự thèm ăn. Đơn giản là vì protein cần nhiều năng lượng để chuyển hóa, một chế độ ăn giàu protein có thể làm tăng lượng calo đốt cháy lên đến 80-100 calo mỗi ngày.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy những người bổ sung protein vào bữa ăn sẽ giảm khoảng 30% lượng calo, điều đó giúp họ ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày

Đừng nghĩ uống Coke light là giảm cân

Với bao bì và thông điệp vô cùng hấp dẫn "tốt cho sức khỏe, ít calories", chớ vội mắc bẫy của các loại nước ép hoa quả thậm chí là "thức uống cho người ăn kiêng" Coke light bởi chúng vẫn còn một lượng lớn đường bên trong. Theo khuyến cáo của các nhà khoa học, loại thức uống này còn được liệt kệ vào danh mục thực phẩm vỗ béo nhanh nhất trong chế độ ăn uống hiện đại. Do đó, bạn nên loại bỏ chúng ra khỏi chế độ ăn uống của mình nếu đang theo đuổi bất kì chế độ giảm cân nào.

Chưa hết, theo Viện nghiên cứu Hoa Kì, thức uống có đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, đặc biệt ở trẻ em lên tới 60% . Hơn nữa, chúng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tiêu hóa và làm tăng nguy cơ của tất cả các loại bệnh.

Uống nước kể cả khi không thấy khát

Một ngày bạn nên uống lượng nước tối thiểu bằng 3% trọng lượng cơ thể. Nếu mùa hè hoặc vận động ra nhiều mồ hôi, bạn nên bổ sung thêm lượng nước theo nhu cầu của cơ thể mình. uống khoảng 2 lít nước (hoặc 8 ly nước) mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 96 calo mỗi ngày. Uống nửa lít nước trước các bữa ăn chính khoảng 30 phút sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn 44% trong khoảng 12 tuần.

Tập thể dục

Khi lỡ ăn nhiều hơn mức cần thiết, đâu là phương thức hữu hiệu nhất giúp bạn giảm cân ngoài tập thể dục. Việc vận động cơ thể không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn đốt cháy năng lượng dư thừa hiệu quả, đem lại cảm giác thoải mái, sảng khoái và giảm stress. Đối với người mới bắt đầu, hãy khởi động bằng các bài tập cardio với máy như chạy bộ, chạy xe đạp, đi bộ, máy leo cầu thang,...

Ngoài ra, để đem lại cảm giác hứng khởi khi tập luyện, bạn có thể linh hoạt lựa chọn các bộ môn, lớp học khác nhau như tập boxing, tập Brazilian Jiujitsu, Muay Thái, MMA,... Một giờ tập luyện boxing cùng HLV không chỉ vừa ngầu, mới lạ mà còn giúp bạn đốt cháy "hẳn hoi" 565kcal, sắc nét cơ bắp. Đây cũng là một trong những bộ môn đang được rất nhiều phụ nữ quan tâm không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục sẽ giúp bạn giảm cân nhanh, hiệu quả hơn, sống thọ hơn, nguy cơ mắc bệnh thấp hơn, nhiều năng lượng hơn và cảm thấy sảng khoái hơn mỗi ngày.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH