logo

Mục tiêu chung của đa số phụ nữ khi đến với gym là mong muốn giảm mỡ, do vậy những bài tập cường độ cao (High Intensity Interval Training) luôn được các huấn luyện viên ưu tiên đưa vào chương trình tập luyện cho phái đẹp. Là một hoa hậu “mê” tập gym và có nhiều kinh nghiệm trong luyện tập, Phạm Hương có một vài bí quyết giúp phái đẹp tăng sức bền để hoàn thành tốt bài tập cường độ cao.

1. Ăn nhẹ trước khi tập

Dù bất kì lí do gì bạn cũng không được bỏ đói trước khi tập thể dục. Theo huấn luyện viên Isidi tại California Fitness and Yoga Center (CFYC), người trực tiếp hướng dẫn Phạm Hương trong các buổi tập nhấn mạnh rằng đối với những bài tập cường độ cao, cơ thể rất cần nguồn năng lượng ổn định để duy trì hiệu suất hoạt động cũng như hạn chế tình trạng mất cơ bắp.

Hoa hậu Phạm Hương thường uống ly sinh tố hoặc sữa chua như bữa nhẹ trước khi tập 30 phút. 

Dù bạn muốn giảm béo, xây dựng cơ bắp, hoặc xây dựng sức mạnh, điều quan trọng là bạn cần có một bữa ăn đầy dủ chất dinh dưỡng trước khi bước vào phòng tập. Là một người khá bận rộn với, hoa hậu Phạm Hương ít khi có thời gian để ăn một bữa hoàn chỉnh trước khi bước vào gym. Vì thế, cô nàng thường có một bữa ăn nhẹ như một ly sinh tố trái cây, sữa chua trái cây hay một lát bánh mì kèm với bơ đậu phộng,… trước khi tập 30 phút.

2. Thở đúng cách

Huấn luyện viên tại CFYC lưu ý với bạn rằng hít thở đúng giúp bạn cung cấp lượng ô-xi cần thiết đến các tế bào để chúng làm việc hiệu quả. Nói một cách khác, hít thở là cách mà cơ thể tạo ra năng lượng để duy trì hoạt động. Phạm Hương cũng thừa nhận rằng, hít thở đều đặn và nhịp nhàng trong suốt buổi tập làm cô cảm thấy thoải mái và tăng sức bền để hoàn thành tốt bài tập.

Hít thở đều đặn và nhịp nhàng trong suốt buổi tập giúp Phạm Hương cảm thấy thoải mái và đủ sức bền để hoàn thành tốt bài tập.

Phái đẹp hãy hít vào bằng mũi và thở ra đều đều bằng miệng trong suốt quá trình tập luyện để cơ thể được điều hòa, từ đó giúp tăng sức bền khi luyện tập. Phương pháp hít thở này sẽ giúp bạn tăng cường oxy trong cơ thể và đào thải lượng carbonic ra ngoài, cho cơ bắp được thư giản, phục hồi và đạt hiệu quả làm việc.

3. Đừng quên uống nước

Nước uống đóng vai trò rất quan trọng trong tập luyện, đặc biệt là việc tập luyện với cường độ cao. Việc uống nước đúng và đủ giúp phái đẹp giữ được phong độ tốt trong suốt buổi tập, đồng thời tránh tình trạng hạ canxi, chuột rút, chóng mặt, hoa mắt,… Ngày đầu tập luyện với những tình huống không mong muốn như thế, phái đẹp chắc chắn sẽ không còn động lực để đến gym nữa. Vậy nên, trước khi đến phòng tập, bạn nhớ chuẩn bị một bình nước lọc từ 500ml – 1 lít nước tùy theo nhu cầu để cấp nước cho cơ thể ngay khi cần.

Trước khi đến gym, Phạm Hương luôn chuẩn bị một bình nước lọc 1l để kịp thời bổ sung nước cơ thể. Ảnh: CFYC

Theo huấn luyện viên tại CFYC, trong quá trình vận động, cơ thể mỗi người cần bổ sung tối thiểu 1 lít nước mỗi giờ. Việc tiếp nước phải diễn ra từ từ, nên chia nhỏ thành nhiều lần, cách nhau 10 tới 20 phút. Mỗi lần uống nước, bạn chỉ nhấp vài ngụm nhỏ để tránh gây áp lực lên dạ dày.

Những mẹo nhỏ mà Phạm Hương chia sẻ trên đây cùng những lời khuyên hữu ích từ PT California Fitness and Yoga Center về việc tăng sức bền, hy vọng sẽ khiến chị em phụ nữ tự tin và luyện tập thể thao tốt hơn với những bài tập cường độ cao. Với đội ngũ PT chất lượng được đào tạo chuyên nghiệp và thấu hiểu tâm lí khách hàng nữ, CFYC cam kết mang đến cho phái đẹp những chương trình tập luyện đỉnh cao cho mục tiêu sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Bích Phượng (Calipso)

Xem thêm:  BÀI TẬP “GHIỀN” DÀNH CHO PHÁI ĐẸP SỞ HỮU VÒNG EO CON KIẾN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH