logo

Ăn kiêng ư? Bạn không phải quá gò ép bản thân trong ngày Tết đâu, hãy tận hưởng năm mới thật thoải mái với gia đình nhé!

Tết là dịp sum vầy và tận hưởng bên gia đình, nhưng nỗi ám ảnh về cân nặng sau dịp lễ dễ khiến nhiều người lo lắng. Sau đây là 5 bí quyết vô cùng đơn giản để quẳng hết mọi gánh lo để thõa thích tận hưởng Xuân thật ý nghĩa.

Tự tay làm thức ăn cho Tết

Nếu là người cẩn thận và sành ăn, hãy vào bếp và thết đãi gia đình bạn những món ngon dịp xuân này. Tự tay chọn lựa những thực phẩm tươi ngon nhất và chế biến những món ăn Tết vừa bổ dưỡng lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khi tự tay làm các món mứt ngon miệng tại nhà, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh được lượng đường cho vào, giúp các món mứt vừa ăn, không bị quá ngọt lại không lo có chất bảo quản thực phẩm. Tương tự với các món thịt đông, đồ nguội dịp Tết làm tại nhà sẽ thơm, giòn và tự nhiên hơn so với mua bên ngoài.

Dành 10 phút hít thở sâu trước bữa ăn

Có một sự thật rằng, khi nhịp tim tăng cao, chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn mức cần thiết. Khi nghỉ ngơi và hít thở sâu, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn bởi nhịp tim đã được hạ xuống thấp hơn, não được bơm nhiều oxi hơn, tinh thần cũng phấn chấn hơn.

Dành ra 10 phút hoàn toàn tĩnh tâm để hít thở sâu trước mỗi bữa ăn là cách đơn giản mà hiệu quả nhất để giảm bớt cơn thèm ăn, giúp bạn ăn uống thoải mái, từ tốn và cảm thấy ngon miệng.

Lên kế hoạch rõ ràng cho việc rèn luyện thân thể hậu Tết Nguyên Đán

Nếu bạn thực sự hiểu về thể trạng bản thân, có một kế hoạch chặt chẽ và cụ thể, việc tăng một vài kí sau dịp nghỉ Tết chỉ còn là chuyện nhỏ bởi bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng rất nhanh thôi.

Hãy chấp nhận với sự thật rằng đa số chúng ta đều sẽ tăng một vài kí sau kì nghỉ và cảm thấy thoải mái với điều đó. Thay vì đong đếm từng calories trong từng miếng bánh chưng bạn ăn, hãy lên kế hoạch cụ thể và rõ ràng với HLV cá nhân cho dịp sau Tết như giảm được 1kg 2 tuần sau Tết, tập cardio chăm chỉ 3 ngày/tuần, ít nhất 1 tiếng mỗi lần, lấy lại vóc dáng sau 1 tháng luyện tập... sẽ giúp bạn lạc quan hơn về cân nặng xuân này đấy!

Tận dụng các loại trái cây ngày Tết triệt để 

Nhắc đến ngày Tết, chúng ta không thể quên đi mâm ngũ quả cúng ông bà. Vậy bạn đã có kế hoạch “tiêu thụ” các loại trái cây ấy sau Tết chưa?

Thêm vào một chút sáng tạo, bạn có thể chế biến chúng thành các loại sinh tố ngon miệng, ăn cùng với sữa chua đẹp da, hay còn có thể làm thành thức uống detox tiêu độc hiệu quả.

Mia Trần

Photo: Phạm Hoài Nam

Model: Kỳ Duyên, Ngọc Huệ

Make up: Phước Lợi

Trang phục: CA Republik

BÀI VIẾT HỮU ÍCH