logo

Diễn ra vào 3 ngày cuối tuần của cuối tháng 2, Dalat SufferFest được dân yêu thể thao nhận định là lễ hội có quy mô lớn bậc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 2 ngày tranh tài, 6 cuộc thi đẳng cấp Quốc tế cùng khung cảnh thiên nhiên bạt ngàn mênh mông của thành phố mộng mơ Đà Lạt. Đây chắc chắn là một sự kiện mà các “tín đồ thể thao” thực thụ không nên bỏ lỡ.

Dalat SufferFest hội tụ nhiều loại hình thi đấu khác nhau tại Đà Lạt - một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam. Mỗi cuộc đua trong lễ hội này đều được tổ chức và công nhận độc lập với những giá trị giải thưởng khác nhau. Lễ hội lần này bao gồm 6 nội dung: SwimRun, 21km Run Multi-terrain, Vertical Adventures,14km Run Mountain Road, Konnit Adventure Zone và Konnit Enduro Series.

Thời gian và địa điểm: ngày 22 đến 24 tháng 2 năm 2019 tại khu vực hồ Tuyền Lâm - SAM Resort và EDENSEE Resort

1. Cuộc đua bơi và chạy SwimRun

Lần đầu tiên cuộc đua kết hợp 2 kỹ năng bơi - chạy xuất hiện tại lễ hội Dalat SufferFest. SwimRun đòi hỏi tính gắn kết và tinh thần đồng đội của đôi vận động viên cùng chạy, cùng bơi vượt qua chặng đua khó khăn của chương trình. Một đội tham gia phải hỗ trợ lẫn nhau cùng vượt qua những điểm đánh dấu sẵn của ban tổ chức (những điểm này có thể ở giữa hồ hoặc giữa đảo nhỏ) và mỗi thành viên trong đội cách nhau 10 mét dây sẽ luôn có những trải nghiệm thú vị, đó chính là vẻ đẹp của thiên nhiên Hồ Tuyền Lâm. SwimRun là cuộc đua hứa hẹn mang lại rất nhiều cảm xúc mới lạ cho người tham gia (đây chính là cuộc đua thứ 1 trong 3 sự kiện cần tham gia dành danh hiệu chung cuộc Ultimate Sufferer của lễ hội).

 

SwimRun là cuộc đua kết hợp 2 kỹ năng bơi - chạy đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam (Ảnh: hoidap.com)

2. Cuộc đua Multi Terrain Run - 21km

Dựa trên ý tưởng cuộc đua dành cho mọi đối tượng vận động viên chạy bộ, Multi Terrain Run Half Marathon sẽ là một cuộc đua chạy địa hình đồi núi có một không hai. Với việc đưa địa hình tự nhiên vào Dalat SufferFest, ban tổ chức muốn thu hút các vận động viên, khách du lịch trong và ngoài nước đến khám phá cảnh vật hoang sơ của vùng cao nguyên Đà Lạt xinh đẹp (cuộc đua thứ 2 trong 3 sự kiện cần tham gia dành danh hiệu chung cuộc Ultimate Sufferer của lễ hội).

 

Sự hài hòa giữa hoạt động con người với vẻ đẹp thiên nhiên là lí do đua thu hút các vận động viên, khách du lịch trong và ngoài nước hằng năm (Ảnh: nguoilaodong.com)

Tìm hiểu thêm:  BẠN SẼ GIẢM MỠ NẾU TẬP CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH

3. Cuộc thi leo núi Vertical Climbing Competition

Chinh phục những cảm giác tuyệt vời của môn thể thao leo núi, Vertical Climbing sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm thích thú xen lẫn tính thách thức bản thân khi đứng trước những hoạt động không phải ngày nào cũng thực hiện. Bức tường leo núi sẽ mở cửa bán vé trong suốt cuối tuần của lễ hội và được đặt trước cho những Vận Động Viên tham gia thi đấu leo núi vào buổi chiều và buổi tối. Vòng loại diễn ra vào ngày thứ Bảy sẽ tìm ra những Vận Động Viên có thành tích tốt nhất cho Vòng Chung Kết vào ngày Chủ Nhật. Thể loại thi đấu leo núi cũng là một trong những điều kiện cần tham gia để đạt danh hiệu Suffer Fest (cuộc thi thứ 3 trong 3 sự kiện cần tham gia dành danh hiệu chung cuộc Ultimate Sufferer của lễ hội).


Thể loại thi đấu leo núi cũng là một trong những điều kiện cần tham gia để đạt danh hiệu Suffer Fest (Ảnh: groupon.com)

4. Cuộc đua Mountain Road 14Km

Cuộc chạy đua với khoảng cách 14km khá mới so với những khoảng cách thông thường trong marathon sẽ đem đến cho người tham gia, đặc biệt là những người mới bắt đầu một trải nghiệm trọn vẹn và cơ hội thưởng thức cảnh đẹp, không khí ở núi đồi Đà Lạt trên đường chạy. Chặng đua sẽ trải dài theo đường núi qua Resort, Sân Golf và những cánh đồng nông nghiệp của dân địa phương, hứa hẹn sẽ mang đến những khung cảnh thiên nhiên hết sức nên thơ. Mọi người sẽ ăn mừng với nhau tại vạch về đích ở SAM Resort.


Mountain Road 14km đem đến cho bạn một trải nghiệm trọn vẹn và cơ hội thưởng ngoạn cảnh đẹp và không khí ở núi đồi Đà Lạt trên đường chạy của mình (Ảnh: dalatnews)

Tìm hiểu thêm:  THANH VŨ: TÔI “NGHIỆN” CHẠY, “NGHIỆN” CHINH PHỤC THỬ THÁCH

5. Konnit Adventure Zone

Tại Konnit Adventure Zone, trẻ từ 2 - 12 tuổi sẽ được tự do sáng tạo, thúc đẩy khả năng lãnh đạo, tinh thần đồng đội và phát triển thể chất. Ngoài ra, các bé sẽ được dạy về tình yêu thiên nhiên thông qua những hoạt động kỹ năng, khoa học nghệ thuật với chất liệu tự nhiên và các hoạt động thể thao ngoài trời.

Trong khuôn khổ hoạt động của sự kiện SufferFest, Konnit Adventure Zone sẽ mang đến một sân chơi với nhiều trải nghiệm thật sự khác biệt cho bé. Ba mẹ có thể yên tâm chinh phục những cung đường đầy thử thách khác của Dalat SufferFest hoặc cả nhà có thể tham gia cùng nhau để tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ.


Konnit Adventure Zone sẽ mang đến một sân chơi với nhiều trải nghiệm thật sự khác biệt cho bé và ba mẹ có thể yên tâm chinh phục những cung đường đầy thử thách khác của SufferFest (Ảnh: sgtiepthi)

6. Konnit Enduro Series

Không chỉ mang tính trải nghiệm, Konnit Enduro Series sẽ mang đến quãng đường đua đầy thách thức dành riêng cho các bạn nhỏ từ 3 đến 14 tuổi. Trên cung đường dài 1-2 km này, các vận động viên nhí sẽ bơi, chạy bộ, chạy xe thăng bằng/ xe đạp, vượt chướng ngại vật và các thử thách khác để cán đích trong niềm vui vỡ oà. Chắc chắn sẽ không ít những giọt nước mắt nhưng niềm kiêu hãnh khi nhận giải thưởng chứng minh cho một quá trình vượt lên bản thân của những vận động viên nhí sẽ trở thành những ký ức đẹp trong tuổi thơ của các con và cả gia đình.


Việc tham gia những hoạt động thể chất như thế này sẽ trở thành những ký ức đẹp trong tuổi thơ của các con và cả gia đình (Ảnh: sgtiepthi)

Tìm hiểu thêm: RUN TO GIVE 2018 - 5 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ GIẢI CHẠY TỪ THIỆN LỚN NHẤT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG​

Thái Thanh (CALIPSO)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH