logo

Khi quan niệm về cái đẹp ngày càng khắt khe hơn, sỡ hữu bụng phẳng – eo thon thật sự vẫn chưa đủ. Bụng của phái yếu nên có cơ – múi ở mức độ vừa phải mới đúng chuẩn của vẻ đẹp mới đang lên ngôi. Tìm hiểu ngay những hack tips sau để cơ bụng nhanh chóng xuất hiện.

[BÀI TẬP EO THON BỤNG PHẲNG CHO NGƯỜI GHÉT GẬP BỤNG]

[4 ĐỘNG TÁC HIIT CHO DÁNG ĐẸP, EO THON HÈ NÀY]

[THỰC ĐƠN 24H CHO VÒNG EO THON]

[4 BÀI TẬP GIẢM BÉO BỤNG VÒNG EO THON GỌN]

[HAI NGUYÊN TẮC THÉP ĐỂ CÓ EO THON BỤNG PHẲNG]

Đừng nghĩ rằng chỉ có nam giới mới quan tâm đến vấn đề 6 múi hay cơ bụng săn chắc. Với tiêu chuẩn về vẻ đẹp khỏe mạnh hiện đại từ các thiên thần Victoria Secret bốc lửa, một ít cơ bụng sẽ khiến trang phục bikini sexy, khỏe khoắn hơn gấp đôi, Tuy nhiên, việc giảm mỡ ở bụng đã khó, luyện tập và ăn uống thế nào để múi xuất hiên?

Bụng muốn đẹp, phải giảm mỡ trước                    

Muốn có được cơ bụng, bạn buộc phải áp dụng những bài tập hiit , cardio hoặc chay bộ nhằm đẩy nhịp tim lên cao đến mức đốt mỡ.

Chạy bộ được xếp vào dạng bài tập cardio (bài tập tim phổi), giúp cơ thể tăng nhịp tim đến mức đốt mỡ.

Nhịp tim thấp nhất để đốt mỡ bằng: (220 – tuổi của bạn) x 0,6

Nhịp tim cao nhất để đốt mỡ bằng: (220 – tuổi của bạn) x 0,7

Ví dụ: bạn 24 tuổi, nhịp tim đốt mỡ thấp nhất của bạn sẽ bằng: (220 – 24) x 0,6 = 117,6/ nhịp tim đốt mỡ cao nhất của bạn là: (220 – 24) x 0,7 = 137,2

Khi vận động đến nhịp tim 117,6, cơ thể của bạn sẽ ở trong “vùng đốt mỡ”. Giữ nhịp tim trong mức từ 118 đến 138 (xấp xỉ 117,6 và 137,2), không dao động quá thấp (nếu nhịp tim dưới 118, cơ thể bạn sẽ chưa được “làm nóng” đủ để đốt mỡ) hoặc quá cao (trên 138 hoặc hơn nữa, nhịp tim quá cao sẽ khiến cơ thể bạn kiệt sức, dễ chấn thương, đau gót chân).

Chạy đủ, vừa sức sẽ giúp bạn đốt cháy các năng lượng dư thừa hiệu quả. Chạy bộ cũng là “chìa khóa” nhanh nhất dẫn đến cơ thể thon gọn, săn chắc cùng vòng 2 gọn gàng. Bởi khi chạy, mỡ toàn thân sẽ được đốt cháy, khi mỡ bụng giảm đi, các múi cơ hấp dẫn đằng sau sẽ xuất hiện, giúp bạn xuất hiện gọn gàng và ấn tượng.

Sau đó, bạn nên có những bài tập chuyên biệt cho từng vùng bụng để mau có kết quả hơn. Kết hợp giữa bài tập bụng trên và bụng dưới để mỡ giảm đều, tránh tình trạng bụng phẳng nhưng vẫn còn mỡ thừa ở bụng dưới.

Bài tập cho bụng trên :

Plank (Bắc cầu)

Nằm sắp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Nhón hai mũi chân lên và giữ  lưng, hông, cổ thành một đường thẳng. Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc lâu hơn, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

Gập bụng (Crunch)

Bước 1: Nằm đặt lưng trên sàn. Hai đầu gối co lại, hai chân chạm sàn, mở rộng bằng vai. Đặt hai tay chạm nhẹ sau đầu.

Bước 2: Hít vào, xiết chặt cơ bụng gập nửa thân người lên một góc 30 độ. Phần mông và chân không di chuyển. Thở ra trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác 20 lần.

Bài tập cho bụng dưới :

Air bike crunches

Bước 1: Nằm thoải mái trên thảm, hai tay xuôi theo thân người, ấn lưng xuống thảm, ngẩng cổ lên, nhấc 2 chân lên cao. Duỗi chân phải, co chân trái.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế cổ, nâng gối liên tục trong 20 giây. Kết thúc 1 lần.

Leg Raise

Bước 1: Nằm thoải mái trên thảm, hai tay xuôi theo thân người, ấn lưng xuống thảm, ngẩng cổ lên, nhấc 2 chân lên cao. Co chân, cẳng chân vuông góc với đùi.

Bước 2: Gi ữ nguyên tư thế cổ và lưng, duỗi 2 chân ra sau. Trở lại bước 1 và thực hiện động tác trong 20s. Kết thúc 1 lần.

Ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh?

Dầu dừa

Bí quyết tạo cơ bụng của phụ nữ Brazil. Ngoài những công dụng làm đẹp, dầu dừa được tận dụng triệt để trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Dùng dầu dừa để chế biến các món ăn chiên, rán thay cho dầu ăn thường giúp bạn hạn chế được lượng dầu mỡ trong khẩu phần ăn của mình. Nếu là tín đồ của rau xanh hoặc salad thì đừng quên trộn với salad để có thêm hương vị tự nhiên, giúp bạn ăn được nhiều rau hơn.

Rau củ có màu tím

Các loại rau củ quả như nho, bắp cải tím, cà tím giúp hệ tiêu hóa ức chế sự sản xuất chất béo. Lợi ích diệu kì này giúp bạn nhanh chóng có được múi bụng sexy qua thực đơn ăn uống khoa học. Ngoài ra, các loại rau củ này giúp vòng 2 không tích tụ mỡ thừa. Nên bổ sung nhiều loại rau củ này trong khẩu phần ăn mỗi ngày để vòng eo gọn gàng và thu hút hơn.

Ngũ cốc nguyên hạt

Nếu bạn vẫn đang kiên trì áp dụng các bài tập chuyên biệt cho vòng 2 và có thực đơn ăn uống khoa học. Đừng quên bổ sung thêm ngũ cốc nguyên hạt trong những bữa ăn phụ. Các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, người ăn ngũ cốc nguyên hạt lên cơ bụng nhanh hơn 10% so với người ăn gạo trắng đã xay xát kĩ.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt dẽ, quả óc chó hay hạnh nhân là nguồn chất xơ dồi dào. Chính những chất này giúp bạn đốt mỡ ngay cả khi bạn không tập thể dục. Những ngày nghỉ để cơ thể nhanh chóng lấy lại năng lượng cho những buổi tập tiếp theo. Bạn nên ăn nhiều hỗn hợp các loại hạt để đẩy quá trình đốt mỡ nhanh hơn.

Nghệ

Nghệ là “vũ khí” đẩy đường ra khỏi máu. Đồng thời đốt bớt calories dư thừa trong cơ thể. Khi lượng calories gây béo đó tiêu hao nhanh chóng, đồng nghĩa với việc múi bụng săn chắc sẽ xuất hiện.

[BÀI TẬP EO THON BỤNG PHẲNG CHO NGƯỜI GHÉT GẬP BỤNG]

[4 ĐỘNG TÁC HIIT CHO DÁNG ĐẸP, EO THON HÈ NÀY]

[THỰC ĐƠN 24H CHO VÒNG EO THON]

[4 BÀI TẬP GIẢM BÉO BỤNG VÒNG EO THON GỌN]

[HAI NGUYÊN TẮC THÉP ĐỂ CÓ EO THON BỤNG PHẲNG]

Một số động tác chuyên biệt cho vùng bụng giúp bạn nhanh chóng có được múi bụng quyến rũ và thu hút:

 

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH