logo

Máu huyết lưu thông kém có thể bị gây ra bởi một số việc làm sau: ngồi cả ngày tại bàn làm việc, cholesterol cao, các vấn đề về huyết áp và thậm chí là bệnh tiểu đường. Nó cũng có thể biểu hiện theo nhiều cách nhau bao gồm: tê mỏi chân tay, lạnh chân tay, sưng, chuột rút cơ bắp, tóc và móng giòn, nổi mụn, quầng thâm dưới mắt. Thật may mắn là có nhiều cách để bạn chiến đấu lại với những triệu chứng này như thiền, ăn kiêng, tránh khói thuốc lá, tập luyện thể dục. Vận động chính là chìa khóa của sức khỏe tốt, bao gồm cả sức khỏe của hệ tuần hoàn. Đặc biệt, các động tác Yoga dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều.

Tập luyện yoga đều đặn là phương pháp hoàn hảo để bổ trợ cho hoạt động của hệ tuần hoàn, tăng cường lưu thông máu và quá trình trao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể. Đặc biệt, đối với phụ nữ, chúng sẽ giúp làm việc hiệu quả và mang lại những lợi ích đặc biệt như làm sáng da, tập trung, chống lão hóa và giảm căng thẳng. Các động tác yoga dưới đây sẽ giúp ít rất nhiều cho việc cải thiện tuần hoàn máu kém.

Tư thế con chó cúi mặt

Động tác yoga này cực kỳ tuyệt vời cho việc tuần hoàn máu vì hông đặt cao hơn tim và tim cao hơn đầu. Điều này có nghĩa là trọng lực sẽ giúp máu lưu thông di chuyển tới não tốt hơn.

Động tác yoga này cực kỳ tuyệt vời cho việc tuần hoàn máu ( Ảnh: pexel)

  1. Bắt đầu bằng cách đặt hai chân và hai tay xuống sàn, với hai vai đặt thẳng hàng với cổ tay, hông thẳng hàng với gối.
  2. Hít sâu và khi bạn thở ra, ấn nhẹ lòng bàn tay khi bạn nâng hông lên cao, thẳng cánh tay và thẳng chân
  3. Với những ai không cảm thấy thoải mái thì họ có thể điều chỉnh tư thế bằng cách di chuyển bạn chân lên trên một chút.
  4. Hít thở bình thường nhưng sâu khi bạn ấn các ngón tay và gót chân hướng xuống sàn. Gót chân bạn có thể không chạm sàn, điều này phụ thuộc vào khả năng của bạn.
  5. Thả lỏng cổ nhưng không thả treo hoàn toàn.
  6. Giữ tư thế trong vòng 3 nhịp thở sâu. Bạn có thể lặp lại tư thế này một vài lần.

Tìm hiểu thêm: BẠN ĐƯỢC GÌ KHI KIÊN TRÌ TẬP YOGA MỘT NĂM?

Tư thế chiến binh II

Tư thế chiến binh II là động tác yoga tuyệt vời để cải thiện nhóm cơ chân. Khi thực hiện, các cơ bắp co giãn giúp tuần hoàn máu của bạn sẽ được cải thiện.

Khi thực hiện tư thế chiến binh II, các cơ bắp co giãn giúp tuần hoàn máu của bạn sẽ được cải thiện. ( Ảnh: yoga và cuộc sống)

  1. Từ tư thế con chó cúi mặt, bạn hãy nhìn vào khoảng giữa hai bàn tay và bước chân phải lên đặt giữa hai bàn tay.
  2. Trước khi nâng tay lên khỏi sàn, bạn xoay bàn chân trái để mũi chân hướng ra ngoài và song song với mép sau của thảm tập. Bàn chân trước cần đặt thẳng hướng mũi chân về phía đầu thảm.
  3. Hít sâu, và khi bạn thở ra, hãy xoay tay khi bạn đứng. Điều này có nghĩa là ấn mạnh vào bàn chân của bạn và bắt đầu với bàn tay trái của bạn đặt ở phía trước, bên dưới khuôn mặt, sau đó lên phía trước và cuối cùng phía sau đầu của bạn, bàn tay phải của bạn theo sau cho đến khi bạn tạo thành một chữ T.
  4. Khi bạn giữ tư thế này, hãy nhớ kiểm tra dáng đứng: gối phải cần khuỵu 1 góc 90 độ, với gối đặt thẳng hàng với cổ chân, lực dồn xuống phần má ngoài của bàn chân sau. Chân trái phải giữ thẳng, mở ngực sang phía trái của thảm. Hai cánh tay để cao ngang vai. Mắt nhìn theo bàn tay phải.
  5. Hít thở sâu và chậm trong ít nhất 3 nhịp thở.
  6. Sau nhịp thở thứ 3, bạn hít vào 1 lần nữa và khi thở ra thì xoay tay, thu chân trở về tư thế con chó cúi mặt. Và sau đó lặp lại với chân trái bước lên trên.

Tìm hiểu thêm: YOGA HỖ TRỢ QUÁ TRÌNH DETOX HIỆU QUẢ NHƯ THẾ NÀO?

Tư thế tam giác

Tư thế tam giác cũng là một động tác yoga đứng nên nó tốt cho cơ chân và tuần hoàn máu ở phần thân dưới. Nó cũng mở ngực và nở phổi nên nó giúp cải thiện tuần hoàn máu phần thân trên.

Tư thế tam giác cũng là một động tác yoga đứng nên nó tốt cho cơ chân và tuần hoàn máu ở phần thân dưới ( Ảnh: Faernworks)

  1. Bắt đầu bằng cách lặp lại các bước khi bước vào tư thế chiến binh II
  2. Hít vào khi bạn duỗi thẳng chân trước và giữ tay thẳng hàng trên chân (chữ T)
  3. Khi bạn thở ra, cúi người chạm thân người về phía chân phải, giữ cột sống thẳng và hai tay vẫn giữ thẳng theo chữ T, một tay chạm sàn (hoặc bàn chân, hoặc cổ chân), một tay hướng lên trần. Mắt có thể nhìn chân trước.
  4. Sau ít nhất 3 nhịp hít thở sâu, bạn nâng người trở về tư thế ban đầu. Rồi tập với bên còn lại.

Tìm hiểu thêm: LUYỆN TẬP YOGA CHO NGƯỜI BỆNH TIM MẠCH

Dựa chân lên tường

Dựa chân lên tường sẽ đưa chân cao hơn tim và cũng giúp bạn trao đổi máu theo chiều ngược lại. Động tác yoga này giúp máu lưu thông bình thường, giảm áp lực lên các mạch máu chân.

Động tác yoga dựa chân lên tưỡng giúp máu lưu thông bình thường, giảm áp lực lên các mạch máu chân. (Ảnh: pexel)

  1. Đối với tư thế này bạn cần di chuyển thảm tập tới sát vách tường.
  2. Ngồi song song với tường. Sau đó nằm xuống với hai bàn chân đặt dưới sàn, gối khuỵu.
  3. Xoay trên lưng dưới hoặc xương cụt của bạn, nâng chân và nhẹ nhàng xoay thân mình để xương cụt chạm tường và ôm xương ngồi của bạn lên dựa vào chân tường. Một khi bạn thoải mái (bạn có thể phải ngọ nguậy một chút), hãy duỗi chân lên tường. Bạn cũng có thể đặt một chiếc đệm hoặc chăn gấp dưới lưng để cảm thấy tốt hơn.
  4. Để hai tay thả lỏng dọc hai bên sườn, lòng bàn tay hướng xuống.

Tìm hiểu thêm: VÌ SAO TẬP LUYỆN YOGA CÓ THỂ GIÚP HỆ TIÊU HÓA KHỎE MẠNH VÀ PHÒNG TRÁNH TÁO BÓN?

Phương Thảo (Calipso)

Nguồn: healthline.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH