logo

Những động tác thăng bằng tay và chân luôn nhìn rất tuyệt vời và tạo sự tò mò. Nhiều người tự hỏi bằng cách nào cô ấy hay anh ấy lại có thể thực hiện được các động tác khó như vậy ? Và sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách tạo ra các tư thế yoga nâng cao cho tay và chân thường gặp để có cơ thể săn chắc và thon gọn hơn.

Tư thế yoga nâng cao con quạ (Bakasana)

Hãy bắt đầu với tư thế yoga nâng cao con quạ. Đây là động tác cho chúng ta cơ hội tuyệt vời để học được sự tĩnh tâm và tìm ra trọng tâm của cơ thể. Ngoài ra, việc giữ thăng bằng bằng tay và chân giúp giữ thân người trên một điểm cố định. Những người mới tập thăng bằng về tay thường ước lượng quá ngắn khoảng cách ngả người về trước để có thể nâng chân khỏi mặt đất.

Một số vấn đề thường gặp phải ở động tác yoga con quạ là bạn đặt gối chếch ra ngoài hai bắp tay trên thay vì sử dụng tay như một giá đỡ. Hãy chắc chắn bắt đầu bằng việc đưa mông lên cao. Nếu như quá thấp thì trọng lượng cơ thể sẽ kéo bạn xuống.

Tìm hiểu thêm:  CÁC TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO TẬP TRUNG VÀO CÁNH TAY (PHẦN 1)

Tư thế yoga nâng cao con quạ một bên (Parsva Bakasana)

Một khi bạn đã cảm thấy thoải mái ở tư thế yoga nâng cao con quạ thì bước tự nhiên tiếp theo sẽ là biến thể của nó. Thật ra có đến 2 cách khác nhau để thực hiện động tác yoga nâng cao con quạ một bên. Mọi người thường chọn học cách thứ nhất là thực hiện tư thế với hông đặt trên 1 tay và gối trên 1 tay còn lại.

Đây là tư thế khá thăng bằng và thậm chí là bạn có thể cảm thấy dễ chịu hơn tư thế đầu tiên. Trong bức ảnh về biến thể nâng cao ở trên, hai chân đã đi chuyển tựa vào một cánh tay, tay còn lại hoàn toàn thoải mái. Bạn cũng có thể duỗi thẳng cả hai chân sang một bên để tăng thêm thử thách cho bản thân.

Tìm hiểu thêm:  CÁC TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO TẬP TRUNG VÀO CÁNH TAY (PHẦN 2)

Tư thế yoga nâng cao Eka Pada Koundinyasana I

Để thực hiện tư thế yoga nâng cao, bạn cần bắt đầu bằng tư thế con quạ cơ bản. Sau đó, bạn bắt đầu duỗi chân bên dưới sang một bên. Đồng thời, duỗi chân trên và đưa nó ra đằng sau hướng về phía đuôi thảm. Giữ cho cả hai bàn chân cùng một dáng (cùng duỗi ra hoặc cùng co lại) để giữ cho chân luôn linh hoạt.

Tìm hiểu thêm:  4 TƯ THẾ YOGA CƠ BẢN CHO ĐÙI SĂN CHÂN THON

Tư thế yoga nâng cao vượt rào (Eka Pada Koundinyasa II)

Nhìn vào tên gốc của tư thế có thể đoán ra đây động tác tiếp theo bên trên nhưng nó lại được tiếp cận bằng một cách hoàn toàn khác. Tuy nhiên bạn vẫn có thể cần đến sự thăng bằng cơ bản của tư thế con quạ.

Tư thế yoga nâng cao này cũng giới thiệu cho các bạn một chuỗi chuyển động “vác” chân lên bắp tay. Giữ cho đùi càng cao càng tốt so với vai như thể bạn đang mang chân của mình như là một chiếc balo. Đây là tư thế yoga nâng cao sẽ xuất hiện nhiều trong các động tác tiếp theo.

Xem thêm: giảm cân tại nhà, thực đơn giảm cân với khoai lang, uống gì để giảm mỡ bụng, chế độ ăn giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ đùi

Tư thế yoga nâng cao vòi voi (Eka Hasta Bhujasana)

Tư thế yoga nâng cao vòi voi là động tác bạn sẽ cho bạn cảm giác thoải mái . Nó không hẳn là chỉ gác chân lên vai hoặc đặt gần vai.

Động tác này quan trọng ở việc bạn phải giữ  cho chân treo lơ lửng và chủ động ôm lấy cánh tay. Sau đó duỗi và giữ chắc chân còn lại rồi ấn lòng bàn tay và nâng cả người lên khỏi sàn. Tư thế này là một sự chuẩn bị tuyệt vời để có vùng tay và chân săn chắc.

Tìm hiểu thêm:  CÁC TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÙNG BỤNG (PHẦN 1)

Tư thế góc tám - Astavakrasana

Tư thế yoga nâng cao này tiếp theo sau động tác vòi voi. Một khi chân, hông và mông ở trên cao, bạn có thể bắt đầu móc hai cổ chân lại và ngả ngực về phía trước giữ cho song song với sàn.

Tìm hiểu thêm: CÁC TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO BỤNG

Tư thế yoga nâng cao Bhujapidasana

Tiếp tục với cái balo tưởng tượng của chúng ta. Khi thực hiện tư thế yoga nâng cao Bhujapidasanabạn, bạn sẽ mang cả hai chân của mình trên vai. Móc cổ chân lại ở đằng trước giúp chiếc balo vô hình này trở nên gọn gàng hơn để có thể nhẹ nhàng được nhấc lên từ đằng sau.

Tìm hiểu thêm:  7 BẬT MÍ ĐỂ GIỮ THĂNG BẰNG TRONG YOGA

Phương Thảo (Calipso)

Ảnh và nguồn: verywellfit.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH