logo

1. Hãy đề ra mục đích rõ ràng

Ảnh: Bodybuilding

Viết ra các mục tiêu cụ thể và chính xác khi bạn có ý định đến phòng Gym tập luyện, sau đó hãy nhìn chúng mỗi ngày để có trách nhiệm với những gì mình đã viết. Những thứ hiện hữu được như chữ viết thường có sức ép hơn là lời nói suông. Khi bạn viết ra những mục tiêu một cách rõ ràng, bạn sẽ tìm được cách tiếp cận chúng cụ thể hơn, vạch ra được từng bước để bạn chinh phục nó. Hãy cho huấn luyện viên hoặc bạn tập của bạn tại UFC Gym thấy những mục tiêu đó, để cho bản thân có thêm lý do cố gắng tập luyện và hết đường trốn tránh.

2. Quản lý mục tiêu

Đừng đặt những mục tiêu quá xa vời má có tập luyện hàng năm trời bạn vẫn không với tới nổi, đổi một cách tiếp cận khác, hãy chia nhỏ mục tiêu của mình để đạt được nó từ từ. Bắt đầu bằng mục tiêu nhỏ nhất, việc đạt được mục tiêu cũng khiến bạn có chút niềm vui nho nhỏ hơn là đổ sức ra làm một mục tiêu nào đó mà mãi không có kết quả. Hãy làm bất cứ điều gì kể cả bắt ép bản thân mình hoàn thành mục tiêu nhỏ, như vậy bạn mới có thể có cảm giác thành tựu mà tiếp tục việc luyện tập để đạt được nhiều thành tựu hơn nữa.

3. Tuân thủ kỉ luật

Dù mục tiêu là giảm cân, cơ thể dẻo dai hay có cơ bắp săn chắc thì đều cần thời gian để đạt được, nếu bạn thấy mệt mỏi mỗi khi phải bắt đầu việc tập luyện, hãy tự tạo ra những động lực cho mình để đến lớp như:

Tập cùng với một người bạn, hoặc tìm một người ở lớp học để làm thân: bạn chắc chắn sẽ tham dự lớp học đều đặn hơn khi nhớ tới có một người nào đó đang đợi mình đến tập.

Ảnh: UFC Gym

Xem lớp tập thể hình của bạn như một cuộc họp quan trọng mà bạn không thể không dự: hãy đánh dấu thật to ngày tập trên lịch của bạn và nghĩ rằng mình sẽ gặp vấn đề lớn nếu không đi tập, mọi người ở lớp đều đang đợi bạn đến tập đấy.

Hãy đăng ký vài buổi huấn luyện cá nhân: bạn dễ dàng phá vỡ lịch trình của mình khi cảm thấy mình không biết bắt đầu từ đâu hay cảm thấy mình chẳng tập luyện được gì, hãy để các PT ở UFC Gym trò chuyện và chỉ ra điều bạn cần làm, đưa ra những thông tin chuyên môn giúp bạn có được hướng đi rõ ràng hơn.

4. Tự thưởng cho bản thân

Làm một công viêc mà không đươc bất kỳ lợi ích nào có thể mài mòn ý chí của người kiên định nhất. Việc tập luyện thể dục cũng thế. Hãy đặt vài mốc thời gian và đưa ra phần thưởng cho mình khi đạt đến chúng. Điều này có thể giúp tâm lý bạn trong quá trình luyện tập nghĩ đến phần thưởng thay vì việc bỏ tập. Quan trọng là bạn nên chọn phần thưởng nào không ảnh hưởng đến việc luyện tập của bạn, vì thế đừng chọn những bữa ăn, vẫn có rất nhiều thứ bạn có thể tự thưởng cho bản thân, như một buổi mát xa, một buổi spa hay một bộ đồ tập mới, hoặc bất cứ thứ gì có thể khiến bạn để tâm và muốn có. Kể cả những thứ nhỏ nhất có thể giữ bạn đến phòng tập và đạt được mục tiêu nhanh hơn.

5. Dùng quyền trợ giúp

Nếu bạn không chắc chắn về những gì mình luyện tập, bạn chắn chắn sẽ dễ bỏ ngang chúng, chẳng bao lâu sau sự tránh né đó sẽ khiến bạn tránh luôn cả viêc đến phòng tập Gym. Nếu bạn không hiểu rõ các bài tập mới, hoặc thấy bài tập này quá nặng hay quá khó, hãy đến gặp huấn luyện viên. Ở UFC gym bạn sẽ được giải đáp tận tình, những gì bạn cần làm là đặt câu hỏi. Các huấn luyện viên của UFC Gym luôn muốn bạn có sức khỏe và đạt được mục tiêu luyện tập của mình, vì thế đừng e ngại việc đặt câu hỏi cho bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình luyện tập.

UFC Gym có đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp với kinh nghiệm dày dặn sẽ luôn đồng hành với bạn trong quá trình luyện tập và giải đáp mọi thắc mắc, liên hệ với trung tâm để có được một khóa học thử miễn phí và trải nghiệm.

Thanh Tú (CALIPSO)

 

Xem thêm: Dinh dưỡng cho người mới bắt đầu tập thể hình

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (08) 7108 9889
FB Fanpage:  https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH