logo

Bạn là tân binh trong lớp học Dance và đang boăn khoăn không biết phải chuẩn bị gì cho buổi học đầu tiên? Sau đây là một số lưu ý để bạn chuẩn bị trước khi hòa mình vào không khí cuồng nhiệt của lớp học.

1. Trang phục phù hợp và thoải mái

Bạn sẽ không thể bước vào lớp Pole Fit với bộ đồ nhảy Sexy Dance, hay bước vào lớp Hip Hop Dance với trang phục của lớp Pole Fit. Trông sẽ thật lạc lõng và quái dị. Bạn có thể liên hệ trực tiếp bộ phận tư vấn, huấn luyện viên của bạn để được hướng dẫn về trang phục phù hợp khi tham gia các lớp Dance.

2. Đừng mong bạn sẽ thành công trong buổi đầu

Lần đầu tiên đến với lớp học Dance, mang trong mình tâm trạng hồ hởi, tinh thần phấn chấn chắn chắc bạn luôn muốn làm tốt hết mọi động tác, mọi cử động trong lớp. Thế nhưng, sự thật rất ít bạn có thể theo kịp tiến độ lớp học trong những buổi đầu tiên. Thất bại tạo nên thành công, rèn luyện sẽ tạo nên sự nhuần nhuyễn. Hãy đừng để những thất bại buổi đầu làm bạn chán nản, hãy giữ lòng nhiệt huyết, sự hào hứng để tham gia các buổi tập tiếp theo, bạn chắc chắn sẽ thành công.

Xem thêm: Sexy dance và những lợi ích thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ

3. Tìm hiểu các từ chuyên môn về dance

Trước khi đến với lớp học Dance, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình loại “ngôn ngữ” mà cộng đồng sẽ sử dụng trong lớp học. Như vậy, bạn sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ và dễ dàng bắt nhịp với lớp học hơn. Ví dụ: khi huấn luyện viên hô: một hai, hai ba…có nghĩa là nhịp nghỉ nhỏ giữa hai động tác. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các từ tiếng anh như step, rock step, pulse…Không có một sự chuẩn bị nào là thừa thãi, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

4. Kiểm soát nhịp thở

Khi bạn căng thẳng, bạn sẽ có xu hướng kiềm chế hơi thở của mình. Thế nhưng đó là một sai lầm. Hãy cố gắng tập cách hít thở sâu, đều đặn. Bạn sẽ thấy không còn căng thẳng vì phải nhớ nhiều động tác hay lỡ quên một nhịp nhảy nữa. Khi hơi thở được kiểm soát, cơ thể bạn sẽ linh hoạt hơn, thoải mái hơn và thích nghi với lớp học tốt hơn.

Hoàng Thi (Calipso)

Xem thêm:

1. 10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới

2. Cardio giảm cân là gì? Các bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất

3. Tham gia lớp học dance ngay tại Califfornia

4 Sexy dance và những lợi ích thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ

5. Cardio workout và những lưu ý khi luyện tập mà bạn nên biết

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH