logo

Lấy năng lượng từ Carbonhydrate

Việc tập MMA tiêu tốn của bạn một lượng năng lượng rất lớn mà hầu hết đều được bổ sung lại qua việc ăn uống. Theo nghiên cứu của Đại học Bang Colorado (Mỹ), Carbonhydrate cung cấp từ 40-50% năng lượng cần thiết trong quá trình tập luyện của một chiến binh. Để đạt được lượng glycogen phù hợp cung cấp cho cơ bắp, mỗi kg cân năng của bạn tiêu từ 8-10 gram carb.

Ảnh: UFC Gym

Gạo nâu, ngũ cốc nguyên cám, khoai lang, hạt quinoa là những nguồn carb phức hợp dồi dào bạn không thể bỏ qua.

Chất béo và Protein

Chất béo cũng là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Trong quá trình tập luyện, khi cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng và nguồn carb giảm xuống, chất béo sẽ được mang ra để tiếp tục bổ sung năng lượng cho cơ thể. Chất béo cung cấp 9 calo mỗi gram và bạn nên thêm vào khẩu phần ăn của mình từ 15-20% chất béo. Dầu ô-liu, cá hồi, quả bơ và các loại đậu là những nguồn cung cấp chất béo không bão hòa tốt cho cơ thể.

Protein lại giúp khôi phục các tế bào đã mệt mỏi vì quá trình luyện tập. Chúng cũng giúp bạn mau tăng cơ và có được hình thể săn chắc. Các loại Protein phù hợp với bạn là thịt gà, thịt cá, trứng và sữa tách béo. Hãy lên kế hoạch để đưa vào cơ thể từ 1-2 gram Protein ứng với mỗi kg cân nặng cơ thể của bạn mỗi ngày để việc luyện tập và phục hồi đạt hiệu quả cao nhất.

Ăn thật nhiều rau

Ảnh: Nshapefitness

Chất xơ trong rau củ giúp bạn bền bỉ hơn trong quá trình luyện tập, đồng thời không chế các cơn thèm ăn mà có thể khiến bao nỗ lực luyện tập của bạn tiêu tan. Một điểm đáng chú ý là có các loại rau có hàm lượng tinh bột rất cao, thứ bạn cần lại chỉ là lượng chất xơ, nên hãy tập trung vào các loại rau giàu chất xơ như dưa chuột, rau bina, cần tây, ớt đỏ, măng tây, bông cải xanh và cải bắp.

Đừng quên uống nước

Khi tập luyện, lượng carb giảm mạnh, kéo theo đó là sự mất nước và các chất điện giải quan trọng. Tập cho mình thói quen uống nước thường xuyên là điều gần như bắt buộc đối với mỗi vận động viên MMA.

Bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh và muối hồng vào chai nước mà bạn mang đến phòng tập để bổ sung thêm được lượng Magie mất đi. Bạn cũng có thể thêm muối hồng vào các món rau của mình, nhưng không được quá nhiều.

Trái cây

Ảnh: Canadianprotein

Không phải loại trái cây nào cũng tốt cho cơ thể vì có những loại chứa rất nhiều tinh bột nhưng bên cạnh đó chúng cũng chứa rất nhiều Vitamin và khoáng chất. Táo, lê và chuối là những lựa chọn phù hợp với bạn.

Ăn uống và tập luyện luôn đi đôi với nhau, khi chọn được chế độ dinh dưỡng phù hợp thì UFC Gym sẽ cung cấp cho bạn một môi trường tập luyện MMA tốt nhất. Với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp và dày dạn kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất tối tân phòng tập hiện đại, bạn sẽ sớm đạt được mục đích luyện tập mà mình mong muốn khi đến với UFC Gym.

-----

Thanh Tú

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH