logo

Thân hình mảnh khảnh là lý do chính khiến chúng ta luôn cảm thấy tự ti và không tự tin diện lên những bộ cánh mình thích. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng trên bằng chế độ dinh dưỡng cho người gầy. Cùng CFYC tìm hiểu một số thông tin liên quan đến chế độ dinh dưỡng cho người gầy thông qua bài viết sau đây. 

Vì sao ăn hoài mà không tăng cân?

Bạn cần hiểu rõ những yếu tố ảnh hưởng việc tăng cân trước khi tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho người gầy. Chế độ dinh dưỡng cho người gầy cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất

Trước khi đến với chế độ dinh dưỡng cho người gầy chúng ta cùng tìm hiểu một số nguyên nhân khiến bạn ăn hoài mà không thể lên cân. Có nhiều yếu tố tác động đến việc tăng giảm cân của cơ thể. Việc bạn ăn nhiều nhưng vẫn sụt cân hay không thể tăng cân có thể do cơ địa và các yếu tố bên ngoài tác động. 

Lượng thực phẩm bạn hấp thụ hàng ngày không cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất cũng khiến bạn không thể tăng cân. Để tăng cân bạn cần bổ sung đầy đủ tinh bột, chất béo và protein trong bữa ăn hàng ngày, lượng cal nạp vào cơ thể phải đặt từ 600cal. 

Cơ thể bạn không hấp thụ được chất dinh dưỡng cũng khiến cho lượng thức ăn khổng lồ mà bạn ăn trở nên vô ích. Vấn đề về đường tiêu hóa chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Ngoài ra ăn hoài mà không tăng cân còn có thể do độc tố tích tụ hoặc bạn đang gặp một bệnh lý tiềm ẩn nào đó trong cơ thể. Bạn thiếu ngủ hay làm việc quá mức, hoạt động quá nhiều cũng không thể tăng cân. 

Nhóm thực phẩm hỗ trợ tăng cân

Tinh bột, chất béo, protein chính là 3 nhóm thực phẩm cần thiết trong chế độ dinh dưỡng cho người gầy Trong chế độ dinh dưỡng cho người gầy các bạn cần bổ sung tinh bột, chất béo, protein

Để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho người gầy bạn cần chú trọng đến các nhóm thực phẩm mang đến khả năng tăng cân hiệu quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì tinh bột, chất béo và protein chính là 3 nhóm thực phẩm quan trọng để hỗ trợ quá trình tăng cân của cơ thể.

Bạn nên bổ sung nguồn protein từ thịt bò, thịt gà, trứng gà, cá hồi, thịt nạc, cá biển,... nhằm cung cấp lượng protein cần thiết mà không gây béo phì cho cơ thể. Ngoài ra đừng quên bổ sung thực phẩm chứa đạm như cá, tôm, trứng vịt lộn, cua,...Cùng các thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, ngũ cốc, bánh mì, các loại hạt, xôi, khoai tây,... 

Bên cạnh đó bạn cũng cần chất béo từ sữa, phomai, dầu oliu, dầu dừa, dầu điều, các loại dầu từ hạt. Cung cấp đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất từ rau củ quả nhằm hỗ trợ tiêu hóa và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cho cơ thể. Bạn cũng có thể thay thế nước ép trái cây, rau củ cho nước ngọt hay nước lọc để thanh lọc cơ thể và tăng cân.

Chế độ dinh dưỡng cho người gầy tăng cân hiệu quả

Với chế độ dinh dưỡng cho người gầy, các bạn nên bổ sung tinh bột, chất đạm. Bổ sung thực phẩm chứa nhiều tinh bột trong chế độ dinh dưỡng cho người gầy

Để tăng cân bạn cần phải thực hiện đầy đủ chế độ dinh dưỡng cho người gầy cũng như thay đổi chế độ sống và làm việc lành mạnh, khoa học hơn. Điều quan trọng nhất là bạn cần tạo cho mình tâm lý thoải mái, ăn đầy đủ chất và nghỉ ngơi, luyện tập điều độ hàng ngày.

Với người gầy bạn cần bổ sung đầy đủ các nhóm chất bao gồm chất béo, chất đạm, tinh bột và vitamin trong bữa ăn hàng ngày hay hàng tuần. Bạn có thể chia nhỏ bữa ăn trong ngày để tăng hiệu quả hấp thụ dưỡng chất cho cơ thể. 

Không nên ăn quá nhiều rau củ quả trong bữa ăn bởi chúng có thể khiến bạn no và không ăn được các món ăn khác. Bạn có thể tham khảo các bài tập thể thao giúp tăng cân, tăng cơ phù hợp tại các trung tâm thể hình uy tín. Ngoài ra bạn cũng có thể uống bổ sung các thực phẩm giúp tăng cân an toàn với cơ thể. 

Chế độ dinh dưỡng cho người gầy cần được lên lịch và tuân thủ đều đặn trong một thời gian nhất định mới có thể mang đến hiệu. Bạn cũng có thể đến với CFYC để được tư vấn các bài tập giúp tăng cân, tăng cơ nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích đến quý vị và các bạn. 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH