logo

Nhiều thói quen xấu mỗi ngày như lười ăn rau quả, ăn mặn v.v vô tình khiến quả tim bị ảnh hưởng. Không quá khó khăn để bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm này giúp hệ tim mạnh phát triển tốt hơn.

Việt quất

Quả việt quất có thể xem là “người hùng”, một trong những thực phẩm có khả năng chống lại bệnh tật mạnh nhất. Trong mỗi quả việt quất có chứa anthocyanins, chất chống oxy hóa, điều này cũng lí giải cho việc tái sao quả có màu xanh đen. Nhiều cuộc nghiên cứu diễn ra đã cho thấy chất chống oxy hóa trong cây việt quất có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu tích tụ ở thành mạch máu. Tất cả đều là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não.

Cá hồi

Loài cá nước lạnh này là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời  đồng thời rất giàu axit béo omega – 3 có lợi cho tim. Hiệp hội Tim mạch Mỹ đưa ra lời khuyên nên ăn cá hồi và các loại thực phẩm giàu axit béo omega – 3 khác khoảng 2 lần/tuần, không chỉ giúp phòng chống bệnh tim mạch mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Protein đậu nành

Protein đậu nành chứa rất ít chất béo có hại và giàu chất xơ. Ở người có cholesterol máu cao, qua nhiều kết quả xét nghiệm cho thấy protein đậu nành khi dùng với chế độ ăn ít mỡ sẽ làm giảm cholesterol. Có những nghiên cứu cho thấy, ăn một vài loại thức ăn giảm cholesterol sẽ làm hạ mức cholesterol máu nhiều hơn so với dùng thuốc hoặc thực phẩm chức năng. Có rất nhiều lựa chọn để hấp thụ protein dạng đậu nành từ đậu nành, sữa đậu nành, đậu phụ, bột đậu nành…

Yến mạch

Yến mạch chứa nhiều các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ, có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Nhiều nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn giàu yến mạch có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim vì yến mạch có khả năng duy trì nồng độ cholesterol ở mức thấp. Do đó tiêu thụ các sản phẩm từ yến mạch thường xuyên có thể phòng chống bệnh tim mạch và ngăn ngừa ung thư

Rau cải xanh

Trong các loại rau cải, chứa rất nhiều vitamin A, C, E, K, các chất chống oxy hoá, chống viêm…và cung cấp rất nhiều calo. Ngoài ra, còn có thể ăn sống, làm salad hoặc có thể nấu chin cùng tôm, xương hầm để có nhiều chất dinh dưỡng. Loại rau cực tốt cho quá trình tiêu hoá bởi 20% lượng chất sơ trong rau giúp có thể làm giảm hàm lượng đường trong máu. Carotene trong rau cải có thể ngăn chặn cholesterol khỏi bị vón cục trong các động mạch.

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH