logo

Nhiều người ngại ăn cá vì mùi tanh của nó, lười chế biến vì cũng rất kì công. Tuy nhiên nếu ăn cá 2-3 bữa mỗi tuần bạn sẽ bổ sung rất nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ omega 3.

THIẾU RAU XANH: ĂN ÍT NHƯNG CÂN VẪN TĂNG !​

ĂN NHIỀU RAU XANH – CÂN GIẢM CÀNG NHANH

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BÔNG CẢI XANH – THỰC PHẨM THẦN KÌ CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

LÀM GÌ ĐỂ GIẢM CALORIES MÀ KHÔNG BỊ ĐÓI

Cá là loại thực phẩm ít chất béo và giàu axít omega - 3

Mọi người đều biết rằng ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo như mỡ động vật không có lợi cho sức khỏe. Trong cá chứa rất ít chất béo dạng này, đồng thời lại có nhiều axít béo omega3, là thành phần đóng vai trò đặc biệt với quá trình phát triển não bộ ở con người. Thành phần chủ yếu trong omega 3 là DHA cũng chính là thành phần quan trọng thúc đẩy hình thành chất xám trong não và giúp phát triển trí thông minh. Axit omega3 chứa rất nhiều trong cá và một số loại hải sản khác như tôm, sò...

Giàu protein, vitamin và khoáng chất

Các loại thịt động vật như lợn, bò... chứa rất nhiều protein, song nếu ăn nhiều lại không tốt cho sức khỏe, có thể gây ra chứng thừa đạm, béo phì, tiểu đường... Ngược lại, bạn có thể ăn cá thoải mái mà không phải lo nghĩ gì. Protein của cá rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Trong cá cũng có chứa rất nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm, và iốt ...Đặc biệt canxi có chứa trong một số loại cá như cá hồi còn góp phần giúp cho xương chắc khỏe.

Giúp giảm nguy cơ đột quỵ , bệnh tim mạch

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học tổng hợp Harvard - Mỹ, việc ăn cá đều đặn hàng tuần sẽ giúp cung cấp lượng chất bổ cần thiết để ngăn chặn các nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, omega - 3 còn giúp giảm nồng độ triglyceride trong máu và giảm hiện tượng máu bị vón cục dẫn tới tắc nghẽn mạch máu.

Giảm viêm nhiễm và chứng đau khớp

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh các vitamin và khoáng chất có trong cá, đặc biệt là cá biển có tác dụng làm giảm viêm nhiễm và chứng đau khớp ở người. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích những người thường xuyên hoạt động thể chất, chơi thể thao nên bổ sung cá vào khẩu ăn 3-5 bữa một tuần. Điều này giúp xương khỏe hơn, nhanh chóng tái tạo lại năng lượng cho khớp sau những bài tập chuyên biệt.

Thực phẩm ăn kiêng lý tưởng cho người béo

Ăn nhiều cá giúp làm giảm đáng kể lượng hormone leptin - vốn liên quan đến chứng béo phì. Thông thường ở phụ nữ, lượng hormone này cao hơn so với nam giới. Vì thế, cá luôn là loại thực phẩm ăn kiêng rất tốt đối với phụ nữ và những người đang có mong muốn giảm cân. Có rất nhiều kiểu chế biến từ cá như salad cá, fillet cá rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, với những ai đang ăn kiêng thì nên hạn chế gia vị, dầu mỡ để quá trình giảm cân nhanh chóng có hiệu quả.

THIẾU RAU XANH: ĂN ÍT NHƯNG CÂN VẪN TĂNG !​

ĂN NHIỀU RAU XANH – CÂN GIẢM CÀNG NHANH

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BÔNG CẢI XANH – THỰC PHẨM THẦN KÌ CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

LÀM GÌ ĐỂ GIẢM CALORIES MÀ KHÔNG BỊ ĐÓI

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH