logo

Bông cải xanh được các nhà dinh dưỡng gọi là siêu thực phẩm có nhiều công dụng cho cơ thể như chống lão hoá, giúp chống ung thư, hỗ trợ tiêu hóa, kiểm soát bệnh tiểu đường. Đây là một trong những thực phẩm mà HLV Phương Nguyễn, chuyên gia hình thể của California Fitness và Yoga khuyến khích những người muốn giảm cân, giảm mỡ dùng mỗi ngày.

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

Giúp ăn no nhưng không béo

Một cốc bông cải xanh chứa 3g chất đạm và lượng vitamin C, cung cấp 8% năng lượng cho một ngày hoạt động của bạn. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn rất giàu Magie, nước và chất xơ giúp bạn no lâu. Theo HLV, bông cải xanh giúp bạn no nhưng lại không nạp vào quá nhiều năng lượng.

Giảm lượng cholesterol trong cơ thể

Trong bông cải xanh có chứa một hợp chất gọi là glucoraphanin, giúp thiết lập lại quá trình chuyển hóa tế bào của bạn. Khi các hệ thống năng lượng của tế bào không hoạt động tốt, các chất dư thừa còn lại tạo thành cholesterol khiến hình thành các mô mỡ, gây béo phì. Bông cải xanh chứa lượng glucoraphanin cao gấp 2,3 lần các loại rau xanh khác. Theo chị Phương Nguyễn, bông cải xanh rất tốt cho người bị mỡ trong máu, gan nhiễm mỡ bởi tiêu thụ 400g bông cải xanh một tuần giúp giảm đến 6% lượng cholesterol trong máu và cơ thể.

Là chế độ ăn kiêng tuyệt vời bên cạnh chế độ tập luyện thường xuyên

Đặc biệt đối với người ít vận động, những ngày tập đầu tiên sẽ rất dễ đau nhức các cơ, lượng protein trong bông cải xanh sẽ giúp các cơ mau hồi phục. Ngoài ra bông cải xanh còn có một lượng lớn Carotenoid lutein, giúp chống u xơ động mạch và đột quỵ, giúp hệ tuần hoàn cải thiện, bơm máu đến cơ thể tốt hơn khi luyện tập giúp nhanh đạt được hiệu quả giảm cân như ý.

Ăn bông cải xanh thế nào là tốt

Theo HLV Phương Nguyễn, bông cải xanh phát huy các chức năng của mình tốt nhất khi được hấp, luộc hoặc nấu canh. Nên hạn chế xào hay chiên bột bông cải xanh vì sẽ làm giảm các chất dinh dưỡng có sẵn trong bông cải. Cùng với chế độ ăn giàu protein tốt từ ức gà, cá hấp, luộc, tinh thần thoải mái và chế độ luyện tập đều đặn, bông cải là sự hỗ trợ tích cực giúp cơ thể săn chắc và đẩy lùi bệnh tật.

Một số bài tập đơn giản bạn có thể áp dụng cho những ngày bận rộn không thể đến phòng tập :

 

 

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

Mia Trần

Chuyên gia: HLV Phương Nguyễn – Trung tâm California Fitness and Yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH