logo

 

Tác hại lười ăn rau có thể thấy được triệu chứng trong thời gian ngắn nên khi nào bạn thấy cơ thể có những dấu hiệu khác thường thì đó là lúc bạn nên để ý đến chế độ ăn uống mỗi ngày.

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

Cơ thể yếu lã đi

Nếu không ăn rau, hẳn nhiên cơ thể bạn sẽ có sự thay đổi bất thường, bởi rau củ quả chính là nguồn bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Do đó thiếu hụt các dưỡng chất đó khiến bạn gặp nhiều mối lo về sức khỏe ở xương, tâm sinh lý, thậm chí là về tim mạch.

Các loại rau xanh hầu hết đều  có chứa hàm lượng sắt cao – một trong những yếu tố quang trọng trong máu. Vì thế, nếu không cung cấp đủ rau trong bữa ăn sẽ dẫn đến nhiều bệnh lý liên quan đến vấn đề về đường máu. Hạ đường huyết khiến người lớn tuổi mệt mỏi, suy giảm trí nhớ. trẻ yếu có thể choáng ngất, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Ăn ít hơn nhưng vẫn tăng cân vù vù

Rau củ quả và trái cây có chứa nhiều nước, khiến bạn có cảm giác no nhanh. Thêm vào đó, đây là các loại thực phẩm có năng lượng thấp nhất, chỉ khoảng 0-1,5 kcal/gram so với các thực phẩm khác có tới 4-9 kcal/gram.

Việc bỏ qua một lượng lớn rau hàng ngày sẽ khiến bạn buộc phải bù đắp bằng các thực phẩm giàu năng lượng hơn. Chính vậy, dù có thể trông bạn đang ăn ít hơn nhưng lượng calorie nạp vào hơn nhiều lần và hệ quả bạn sẽ tăng cân.

Đại tiện là nỗi sợ hãi

Các loại thức ăn thông thường khi vào trong dạ dày sẽ bị hòa tan và thu gọn thể tích. Tuy nhiên, thức ăn tiêu hóa di chuyển qua đường ruột để nhanh và dễ dàng cần tập hợp một lượng lớn thức ăn. Đây sẽ là lúc chất xơ trong rau củ quả phát huy tác dụng, chúng không bị phân giải trong quá trình tiêu hóa.

Rau củ quả là thực phẩm chứa nhiều chất xơ – thành phần rất có lợi cho đường tiêu hóa.

Vì vậy, nếu loại bỏ rau xanh ra khỏi bữa ăn, bạn sẽ gặp triệu chứng táo bón và việc đi cầu sẽ thực sự trở thành thảm họa đối với bạn. Theo viện Y tế quốc gia Mỹ, việc táo bón lâu ngày có thể gây bệnh trĩ hoặc viêm ruột thừa. Chất chlorophyll trong Viên rau có tác dụng làm mềm phân khiến bạn đi đại tiện dễ dàng hơn và còn bổ sung cho bạn trong giai đoạn thiếu chất xanh.

Tham khảo thêm bài tập đốt mỡ hiệu quả

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH