logo

 

Chế độ dinh dưỡng quyết định 70% đến sự thành bại của mỗi công cuộc giảm cân. Nếu đã có phương pháp tập luyện đúng, bạn cần chú trọng nhiều hơn về các loại thức ăn mỗi ngày trong thực đơn của mình. Đặc biệt hãy nói không với các loại thực phẩm sau.

Đồ chiên ngập ngụa dầu mỡ

Đồ chiên rán nhất là thức ăn nhanh chứa nhiều năng lượng, đặc biệt là chất béo bão hòa gây nên tình trạng nghẽn mạch máu, từ đó dẫn đến việc tai biến mạch máu não và nguy hiểm hơn là nhồi máu cơ tim, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng. Đồ chiên rán chứa nhiều muối vượt ngưỡng 3000mg muối ngoài gây tăng cân và tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tim mạch, tăng nguy cơ tai biến mạch máu não. Lời cảnh báo thứ 2 về những món chiên là ''hung thần'' gây mụn như khoai tây chiên, hamburger, gà rán... Những món ăn dầu mỡ chẳng đem lại tác dụng gì cho làn da ngoài việc kích thích tuyến bã khiến da mặt bạn lúc nào cũng bóng nhẫy và chi chít mụn.

Mì gói

Các chất bảo quản, phụ gia, hương liệu sử dụng trong mì ăn liền đều có hàm lượng an toàn và được cho phép sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người quá lạm dụng mì ăn liền đến mức cứ đói là nghĩ tới mì ăn liền hoặc do "làm biếng" chuẩn bị bữa ăn gia đình. Việc ăn mì ăn liền ngày qua ngày dẫn đến có nguy cơ bị ung thư cao, gây thừa cân, nhất là ung thư hệ tiêu hóa do thiếu chất xơ và rau xanh. Tuy nhiên, nếu bất đắc dĩ khi phải dùng bữa mì gói thì bạn hãy nhớ cho nhiều ranh xanh hoặc hạn chế lượng gia vị có trong mì.

Kẹo – Sôcôla

Cũng giống như kem trong socola có chứa một lượng đường và chất béo khá lớn, đồng thời còn có thêm cả caffeine. Vì thế mà việc ăn socola trước khi ngủ sẽ làm bạn tăng cân nhanh và có thể gây mất ngủ.

Thành phần chính của đa số các loại kẹo là đường, khi bạn ăn nhiều kẹo trước khi đi ngủ đồng nghĩa với việc bạn đang nạp một lượng đường rất lớn vào cơ thể. Điều này có thể khiến cho bạn thường xuyên khó ngủ hơn.

Cà phê sữa

Trong khi cà phê đen không đường là loại thức uống giảm cân lý tưởng, thì cà phê pha đường hoặc cà phê sữa lại làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Bởi khi thêm đường hay sữa, nghĩa là bạn đã làm tăng năng lượng trong 1 tách cà phê lên từ 250 đến 300 calo. Hậu quả béo phì khi dùng cà phê chỉ thường thấy rõ sau một thời gian dài sử dụng.

Theo thạc sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Dana James, chỉ cần hấp thu thêm 120 calo dư thừa mỗi ngày thì trong 1 năm, lượng mỡ trong cơ thể bạn đã có thể tăng lên đến hơn 7kg.

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH