logo

Niềm vui bất tận ngày hè là diện những bộ bikini sắc màu, tung tăng trên biển. Và để chọn được bộ bikini tôn dáng, trước hết bạn cần hiểu chính mình! 

1. Dáng người ngực nhỏ/hông nhỏ

Với những người có vòng ngực hay vòng hông nhỏ hoặc cả hai vòng này đều nhỏ, bạn nên chọn những bộ bikini 2 mảnh có thiết bế bèo nhùn, diềm xếp nếp hoặc ply để tạo cảm giác đầy đặn và quyến rũ hơn. Những bạn thân hình gầy hãy chọn chiếc áo tắm hở ít, có hoa văn sặc sỡ, sắc màu tươi sáng và hoạ tiết sọc ngang để đánh lừa thị giác người nhìn.

Bikini cho người ngực nhỏ

Bạn muốn có những đường cong gợi cảm nhưng vòng 1 lại khá khiêm tốn, bạn hãy chọn áo tắm có phần ngực màu sáng. Áo tắm hai mảnh dễ khiến vòng 1 trông đầy đặn hơn so với áo tắm một mảnh. Những đường kẻ, bèo, nhún xung quanh cổ áo tạo cảm giác ngực đầy hơn. Bạn nên tránh kiểu áo trông như băng-đô, áo có màu sẫm hoặc có họa tiết là những đường kẻ... Chúng sẽ làm người bạn trông "bẹt" ra!

2. Dáng người quả lê

Kiểu áo có phần dây cột sau gáy sẽ gây chú ý tới phần trên, phần dưới của áo nên chọn màu đậm nhằm giảm bớt độ lớn của hông, mông. Dáng người này thường kèm theo khuyết điểm lưng dài chân ngắn, bạn nên chọn quần bơi có đường xẻ đùi cao, nhưng lưu ý, chỉ nên dùng khi muốn ăn gian chiều dài của vùng lưng hoặc thêm chiều cao của đôi chân. Nếu dùng không đúng cách, chúng có thể khiến kích thước cơ thể bạn trở nên hết sức kỳ cục. Đặc biệt với phom người này, bạn không nên chọn đồ bơi có phần thân dưới dáng quần đùi.

Bikini cho người quả lê

Bikini cho thân hình quả lê

Hẳn chúng ta đều biết tác dụng của những chiếc quần cạp cao là kéo dài đôi chân và tạo cảm giác vòng eo thon gọn hơn. Tương tự như vậy, những bộ bikini mang phong cách vintage với quần cạp cao sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao khá hiệu quả.

4.Nếu có dáng người hình chữ nhật (vai, eo và hông đều lớn)

Bạn nên chọn bộ có hoạ ngay những đường cong gợi cảm trên cơ thể, chọn loại trang trí ruy băng hay bèo nhúm xung quanh vùng ngực, vùng hông hoặc in hình ấn tượng để thu hút ánh mắt của người khác khỏi bộ khung lớn của cơ thể bạn. Với phom người này, đồ bơi 1 mảnh sẽ dễ tạo điểm nhấn hơn.

Bikini thân hình chữ nhật

Bikini cho thân hình chữ nhật

5.Dáng người thân ngắn

Bạn cần một bộ đồ bơi để thân trông dài ra và mềm mại hơn. Loại áo tắm hai mảnh có phần quần trễ dưới hông và phần áo có cổ xẻ sâu có tác dụngtốt. Họa tiết kẻ sọc cũng góp phần "kéo dài" cơ thể. Bạn nên tránh loại quần tắm cạp cao trên hông, còn nếu mặc áo tắm một mảnh thì không nên chọn loại có kẻ ngang vì chúng sẽ "làm ngắn" thân hình bạn. Ngược lại, với những bạn có thân dài thì áo tắm có họa tiết kẻ ngang lại khá phù hợp

Bikini chân ngắn

Bikini dành cho dáng người chân ngắn

Giáng Ngọc

BÀI VIẾT HỮU ÍCH