logo

Nhanh đói, ăn ít vẫn tăng cân nhanh

Nếu không ăn rau và chỉ ăn tinh bột cùng thịt, nguy cơ tăng cân không phanh đang đón đầu bạn ở cuối con đường. Trong tinh bột có rất nhiều năng lượng, khi lượng tinh bột trong cơ thể của bạn ở mức dư thừa, chúng không được sử dụng để nuôi sống cơ thể mà sẽ lưu trữ thành chất béo, khiến bạn dễ tăng cân hơn.

Hoặc nếu chỉ ăn thịt, bạn vẫn phải đối diện với nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng, dễ bị ung thư (do ăn nhiều thịt đỏ) và nóng trong người dẫn đến tính tình nóng nảy, hung hăng, không điều khiển được cảm xúc.

Việc bỏ qua một lượng lớn rau hàng ngày sẽ khiến bạn buộc phải bù đắp bằng các thực phẩm giàu năng lượng hơn. Chính vì thế, dù có thể thoạt trông bạn đang ăn ít hơn, nhưng lượng calorie nạp vào lại nhiều hơn rất nhiều lần và hệ quả là bạn... béo lên.

Da dẻ xuống cấp trầm trọng

Trong một nghiên cứu của 1 nhóm sinh viên từ Đại học St Andrews ở Scotland, họ đã chứng minh được rằng có thể cải thiện làn da trắng sáng, rạng rỡ hơn chỉ nhờ ăn nhiều rau củ. Trên 100 người thí nghiệm, 50% vẫn duy trì chế độ ăn thông thường, 50% còn lại tăng cường lượng rau củ trong khẩu phần ăn nhiều hơn gấp 2 lần. Kết quả cho thấy, những người ăn nhiều rau có làn da khỏe mạnh và hấp dẫn hơn.

Lý giải cho hiện tượng trên, các nhà khoa học cho biết, sỡ dĩ da tối màu, kém hấp dẫn là do thiếu chất carotenoid, sắc tố tự nhiên trong thực vật. Gương mặt bơ phờ với làn da hốc hác, dù có nam tính đến đâu thì bạn cũng đã bị giảm điểm hấp dẫn trong mắt chị em rồi đấy!

Cơn khủng hoảng trong nhà vệ sinh

Rau củ quả có chứa nhiều chất xơ - thành phần tối quan trọng cho hệ tiêu hóa. Các loại thức ăn thông thường khi vào trong dạ dày sẽ bị hòa tan và thu gọn thể tích, còn chất xơ thì không. Khi ăn nhiều chất xơ, thức ăn tiêu hóa sẽ được tập hợp nhiều hơn, di chuyển qua đường ruột nhanh và dễ dàng hơn, kích thích "nhu động ruột" (chuyển động co bóp của ruột để đưa thức ăn đi), giúp việc bài tiết diễn ra suôn sẻ. Khi loại bỏ rau ra khỏi chế độ ăn, việc "đi cầu" sẽ thực sự trở thành thảm họa đối với bạn.

Ngoài ra, theo viện Y tế quốc gia Mỹ, việc táo bón lâu ngày có thể gây bệnh trĩ, hoặc viêm ruột thừa. Trĩ sẽ gây nhiều bất tiện và đau đớn trong cuộc sống hàng ngày, còn viêm ruột thừa nếu không được chữa trị kịp thời có thể khiến bạn tử vong.

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH