logo

Doanh nhân Connor Nguyễn – người sáng lập, điều hành tập đoàn XLE hiện đang sở hữu các thương hiệu nổi bật như: VBA, Saigonheat, SSA, VUG – được xem là người đi đầu trong lĩnh vực thể thao giải trí tại Việt Nam sẽ tham gia vào LEEP LEADERSHIP TALKS 2017.

Ông Connor Nguyễn mang đến cảm giác tin cậy cho người đối diện bởi sự chất phác toát ra từ phong thái của một người đàn ông đã trải qua nhiều thử thách của cuộc sống. Đầu tiên đó là quyết định nghỉ việc tại một tập đoàn lớn ở Mỹ sau 6 năm gắn bó, bắt đầu niềm đam mê tập luyện thể thao bằng việc mở trường huấn luyện tennis nhưng không thành công và sau đó quyết định trở về Việt Nam, mở lối cho mô hình kinh doanh còn khá mới mẻ - thể thao giải trí - với không ít khó khăn. “Trong 3 năm đầu kinh doanh tại Việt Nam, tôi đã đối mặt với 2 lần phá sản” -  Ông Conner Nguyễn nhớ lại – “Thế nhưng, tinh thần thể thao cho tôi ý chí để dám thất bại”.

Triết lý kinh doanh của tập đoàn ông Connor đang điều hành có phần giống tập đoàn CMG.ASIA đó là cùng làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn thông qua các hoạt động thể thao, giải trí. Doanh nhân Connor Nguyễn sẽ có một buổi nói chuyện chia sẻ quá trình kinh doanh, khai phá mảnh đất “thể thao giải trí” tại Việt Nam thông qua sự kiện LEEP LEADERSHIP TALKS vào ngày 18 tháng 8 năm 2017.

1. Bắt đầu với lĩnh vực không ai biết

Thể thao giải trí là một khái niệm khá quen thuộc tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Mỹ, thế nhưng đây vẫn còn là một khái niệm còn lạ lẫm tại Việt Nam. Thể thao giải trí là sự cân bằng giữa tính giải trí và tinh thần thể thao. Đó là một hoạt động hướng đến cộng đồng, đến với tất cả mọi người chứ không chỉ tập trung vào những ai có hiểu biết về bộ môn mà họ sẽ tham gia.

Ông Connor Nguyễn giải thích thêm điều này như sau “Thể thao có tính cộng đồng. Bạn luôn muốn đi cùng với bạn bè và người thân của mình đến các giải đấu, nhưng chưa chắc họ cũng có niềm đam mê với môn thể thao đó như bạn. Tính giải trí hướng đến những người như bạn bè và người thân của bạn. Bên ngoài trận đấu sẽ có những hoạt động khiến họ cảm thấy vui vẻ và có hứng thú với việc đến với sân đấu vào những lần tiếp theo”. Thể thao giải trí chính là tạo ra một trải nghiệm thú vị cho tất cả mọi người thông qua một bộ môn thể thao nào đó.

Thể thao giống như một chương trình thực tế. Ảnh: CFYC

Ông Connor ví thể thao giống như một chương trình truyền hình thực tế bởi vì “bạn không biết được kết quả và luôn hào hứng để đón chờ những gì sẽ diễn ra”. Điểm khác biệt đó chính là sau nhiều năm, các chương trình truyền hình thực tế sẽ phải đổi format để phù hợp với xu hướng còn với thể thao, các đội chỉ cần giữ vững phong độ và bản sắc ban đầu là càng có được nhiều người hâm mộ và theo đuổi hơn.

Kịch tính của ngành thể thao giải trí đến từ những câu chuyện lôi cuốn người tiếp nhận. Đó không chỉ là độ mạnh yếu của các đội, mà còn có những câu chuyện riêng của vận động viên, huấn luyện viên, triết lý của đội hay những lý do đặc biết khiến cho người khác chọn đội của bạn làm thần tượng đó có thể là lối chơi, lối lãnh đạo hoặc phong cách sống. Càng có nhiều chi tiết thu hút được người dùng thì câu lạc bộ của bạn, đội của bạn sẽ có nhiều người sẵn sàng tham gia vào các hoạt động bạn tạo ra.

2. Trở thành người dẫn đầu

Trở về Việt Nam sau thất bại trong việc kinh doanh trường dạy tennis ở Mỹ. Ông Connor đã từng nghĩ đến việc chỉ chú tâm làm một nhân viên bình thường, thế nhưng sau đó 1 năm, ông lại quyết định nghỉ việc lần thứ hai và một lần nữa kinh doanh thể thao. “Là người chơi thể thao từ bé, tinh thần thể thao cho tôi một ý chí không bao giờ sợ thất bại. Kinh doanh cũng giống như thể thao, nếu không có nỗi đau thất bại thì làm sao có được niềm vui chiến thắng?” – Ông Connor mỉm cười chia sẻ.

Khởi đầu bằng việc thành lập và điều hành đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, sau đó là thành lập tập đoàn XLE sở hữu các thương hiệu thể thao giải trí hàng đầu, Connor Nguyễn đang chứng minh cho mọi người thấy sức sống mạnh mẽ của ngành công nghiệp mới này. Các thương hiệu thuộc XLE như:

  • SSA – Saigon Sports Academy - trung tâm huấn luyện thể thao phức hợp, hiện đang mở lớp đào tạo bóng đá, bóng rổ và đặc biệt là chương trình kỹ năng dành cho đối tượng từ 4-18 tuổi
  • Saigonheat - đội bóng rổ đầu tiên đi theo mô hình chuyên nghiệp ở Việt Nam và trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL)
  • VBA - Vietnam Basketball Association - giải Bóng Rổ Chuyên Nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình Thể thao – Giải trí mang tiêu chuẩn quốc tế.
  • VUG – Vietnam University Games - giải thể thao sinh viên Việt Nam, giải đấu ở bậc đại học với nhiều môn thể thao khác nhau.

Tham vọng của XLE là cải thiện cả bộ mặt thể thao của Việt Nam. Ảnh: NVCC

XLE hoạt động với tiêu chí 'more than just a game' – Không chỉ đơn thuần là một cuộc chơi. Tiêu chí này định hướng cho mọi hoạt động của tập đoàn phải mang đến cho người hâm mộ, người sử dụng những trải nghiệm thể thao với những màn giải trí đặc sắc.

Tham vọng của XLE là cải thiện cả bộ mặt thể thao của Việt Nam chứ không chỉ một mảng nhỏ. Chúng tôi muốn thay đổi từ cơ sở hạ tầng, chương trình huấn luyện cho đến khía cạnh giải trí cho mọi bộ môn. Nhưng để làm được điều đó, chúng tôi tập trung làm tốt ở một môn đó là Bóng rổ. Đây là một đoạn đường dài, cần phải có sự kiên trì và nỗ lực.” – Ông chia sẻ về những dự định tương lai của XLE.

3. Chinh phục thành công

Đoạn đường mà XLE đang đi chỉ mới là sự khởi đầu cho hành trình dài phía trước. Để đạt được thành công, theo ông Conner Nguyễn thì có hai vấn đề cần được quan tâm đó là tài chính và nguồn nhân lực. “Mô hình kinh doanh này không thể có lợi nhuận trong những năm đầu tiên, để có được nguồn tài chính ổn định, bạn phải có kế hoạch dài hạn từ 7 đến 10 năm để thu hút nhà tài trợ. Đồng thời bạn còn phải có kế hoạch đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực hợp lý, phải tạo ra được một nhóm người chủ chốt có niềm đam mê, kiến thức và hiểu biết để cùng đồng hành.”- Ông chân tình tiết lộ.

Ông Conner Nguyễn sẽ mang đến chủ đề về ngành công nghiệp thể thao giải trí tại Việt Nam. Ảnh: NVCC

Khởi đầu từ một người chơi thể thao, với bản lĩnh và ý chí thép, Ông Connor Nguyễn đi từ thất bại này đến thất bại khác, qua mỗi thất bại ông lại học được thêm bài học cho cuộc đời cũng như công việc kinh doanh của mình. Chính những thất bại đó đã làm nên một doanh nhân Connor điềm tĩnh, luôn luôn có kế hoạch dành cho sự nghiệp của mình, sẵn sàng thách thức mọi khó khăn trên hành trình đi đến thành công.

Nhận lời tham gia vào diễn đàn LEEP LEADERSHIP TALKS lần này, ông Conner Nguyễn sẽ mang đến chủ đề về ngành công nghiệp mới này tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến những chia sẻ thú vị cho những ai quan tâm.

Hoàng Thi (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu phòng tập gym Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tổ chức sự kiện LEEP ASIA tại Nhà thi đấu quân khu 7. Tại đây, vào ngày 18/8/2017, sẽ diễn ra sự kiện LEEP LEADERSHIP TALKS.

Truy cập tại địa chỉ: www.leep.asia hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: cách giảm cân nhanh tại nhà, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp tay, tập cơ bụng tại nhà, hiit là gì, cardio là gì

BÀI VIẾT HỮU ÍCH