logo

Để có được vóc dáng săn chắc và cân đối, nhiều chị em phụ nữ đã không ngần ngại đăng ký tập luyện tại các câu lạc bộ thể hình nhưng không phải ai cũng kiên nhẫn theo đuổi được đến cùng bởi cơ bắp nhức mỏi sau tập luyện, bởi không mang đủ dụng cụ tập luyện, bởi báo cáo, bởi việc đột xuất, đón con đi học,... hay chỉ đơn giản là bởi trời mưa. Làm sao để vượt qua những chán nản nhất thời này để đạt được kết quả đang mong đợi sau đó?

Tìm "đồng minh" phòng gym

Tập luyện một mình đòi hỏi nghị lực và sự quyết tâm rất lớn từ phía người tập. Trưởng Bộ Phận Huấn Luyện Nhóm tại UFC Gym Việt Nam cho rằng, có một người bạn đồng hành cùng hành trình thay đổi cơ thể trong phòng gym của bạn là một điều hết sức cần thiết. Người đó có thể là HLV, bạn thân hoặc chỉ là người bạn mới quen tại phòng tập.

Nếu không thể sắp xếp để tập luyện được cùng bạn bè, gia đình, bạn hoàn toàn có thể tham gia tìm hiểu về Nhu thuật cùng Brazilian Jiujitsu, võ thuật phối hợp MMA, Muay Thái, tập thể lực tại khu vực Turf Area... nơi luôn có HLV của UFC Gym Việt Nam, các hội viên và bạn đương nhiên là bạn không bao giờ phải tập một mình.

Đặt mục tiêu rõ ràng và cụ thể cho bản thân

Nhiều người đến với phòng gym mà không có một mục tiêu cụ thể cho bản thân. Họ đến phòng gym mỗi ngày, nhưng chỉ tập loanh quanh với máy rồi lại ra về. Chính vì vậy mà cơ thể sau vài tuần không có sự thay đổi rõ rệt. Kết quả cho việc thiếu mục tiêu rõ ràng khi tập gym đương nhiên sẽ là bỏ cuộc. Hãy biết lý do bạn đến phòng gym là gì: giảm cân vùng eo để mặc vừa chiếc áo cưới trong ngày trọng đại, tăng cân để có sức khỏe tốt hơn, giảm được bao nhiêu kí,… Sau đó nghiêm túc đề ra 1 kế hoạch trong ít nhất 1 tháng về chế độ ăn và chế độ tập luyện, đặt quyết tâm cao cùng khao khát cháy bỏng thực hiện nó,... Đó chính là công thức chung giúp những người thay đổi hình thể thành công hoàn thành ước mơ của mình.

HLV Arnaud chia sẻ: “Trong vòng hai tuần đầu tiên, hãy tập trung 100% sức lực của cơ thể để tập luyện cho phần cơ thể mà bạn mong muốn giảm mỡ hay tăng cân. Chắc chắn khi đó, cơ thể của bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt và tạo động lực để bạn tiếp tục việc tập luyện.”

Tập nhiều không có nghĩa là ăn gì cũng được

Theo ông, một chế độ dinh dưỡng hợp lý chiếm 70% tỉ lệ thành công trong công cuộc thay đổi hình thể của bạn. Với kinh nghiệm lâu năm và dày dạn kinh nghiệm trong việc tăng cân, giảm cân trong thi đấu UFC chuyên nghiệp, HLV không ngại cho biết: “Chế độ dinh dưỡng của một người mới tập hoàn toàn không phải thay đổi nhiều. Vấn đề rơi vào buổi ăn cuối cùng trong ngày. Chỉ cần loại bỏ tinh bột và đường ra khỏi bữa ăn tối trong hai tuần liên tục, cơ thể bạn sẽ có sự thay rõ rệt.”.

Hạn chế ăn nhiều muối, nêm nhiều gia vị trong các bữa ăn bởi hói quen ăn mặn có thể dẫn đến những tác hại vô cùng nghiêm trọng như cơ thể bị tăng cân do tích nước, tăng nguy cơ cao huyết áp, suy thận…

Mia Trần

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH