logo

Yoga là gì và tập yoga cần tuân thủ những nguyên tắc vàng nào là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Bởi tương tự như nhiều bộ môn khác, tập yoga để mang lại hiệu quả tập luyện tốt và an toàn nhất, người tập cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản. Vậy đó là những nguyên tắc nào? Cùng đến với những chia sẻ thú vị mà California Fitness mang đến sau đây để hiểu yoga là gì và những nguyên tắc vàng khi tập yoga nhé! 

Yoga là gì và có nguồn gốc từ đâu?

Yoga là gì bạn đã biết? Yoga được hiểu là phương pháp tập luyện đòi hỏi sự kết hợp cao độ của tinh thần và thể xác ở cùng một thời điểm. Bên cạnh đó, bộ môn này còn được thực hiện dựa trên nguyên tắc kiểm soát hơi thở và giữ cơ thể ở nguyên một tư thế nhất định trong một khoảng thời gian hợp lý. Qua đó, người tập sẽ làm chủ và điều khiển được sự dẻo dai của cơ thể cũng như nâng cao trí tuệ, sức khỏe và giá trị hạnh phúc trong cuộc sống. 

yoga là gì Yoga là gì? Yoga chính là phương pháp rèn luyện sức khỏe và cải thiện tinh thần vô cùng tuyệt vời
(Nguồn: Internet) 

Cùng với thắc mắc yoga là gì, không ít người tò mò về nguồn gốc của bộ môn này. Theo đó, hầu hết các nghiên cứu hiện nay đề đưa ra một kết luận thống nhất đó là Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ. 

Tại Ấn Độ, yoga là một trong sáu trường phái triết lý nổi tiếng. Đặc biệt, một số nghiên cứu trên thế giới cho biết rằng yoga đã xuất hiện ở Ấn Độ cách đây khoảng 5000 năm. Tuy nhiên, cũng có nhiều nghiên cứu cho rằng yoga xuất hiện sớm hơn cả thời điểm 5000 năm. Dù vậy, nguồn gốc cuối cùng của yoga vẫn là ra đời và phát triển sớm nhất tại Ấn Độ. 

5 nguyên tắc "vàng" nên biết nếu muốn luyện tập yoga hiệu quả 

Kiên trì và nhẫn nại khi luyện tập 

Tập yoga, nguyên tắc “vàng” đầu tiên bạn luôn phải ghi nhớ đó là kiên trì và nhẫn nại khi luyện tập. Bởi các động tác trong các bài tập yoga thường được thực hiện một cách chậm rãi và yêu cầu độ chính xác cao. Do đó, nếu bạn nóng vội, hấp tấp sẽ khiến cho các động tác này sai kỹ thuật, dẫn tới những chấn thương nguy hiểm. 

Nên dùng thảm tập yoga 

Tìm hiểu yoga là gì, chắc chắn nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi tập yoga có cần sử dụng thảm tập không? Câu trả lời chắc chắn là có. Bởi nếu không sử dụng thảm tập mà tập trên sàn đất sẽ khiến người tập rất dễ bị cảm lạnh. Bên cạnh đó, trong quá trình luyện tập, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh thảm tập để tranh chất bẩn, mồ hôi tích tụ làm trơn trượt bề mặt thảm dẫn đến chấn thương không đáng có. 

yoga là gì Yoga là gì? Tập yoga có cần phải sử dụng thảm tập không?
(Nguồn: Internet) 

Khởi động kỹ trước khi luyện tập 

Yoga cũng tương tự như rất nhiều môn thể thao khác hiện nay, đều cần khởi động trước khi luyện tập để mang lại hiệu quả tốt nhất. Đồng thời đây, cũng là một trong những nguyên tắc “vàng” bạn cần biết khi tìm hiểu yoga là gì? Khởi động trước khi bắt đầu các bài tập yoga sẽ giúp các chất bôi trơn được bơm vào khớp, giúp gân cơ giãn đồng thời làm giảm chấn thương, căng cơ khi tập.

Tập hít thở đúng cách 

Tìm hiểu yoga là gì, chắc chắn bạn sẽ được biết đến một trong những nguyên tắc “vàng” khi luyện tập yoga đó là tập hít thở đúng cách. Vậy như thế nào là hít thở đúng cách? Hít thở đúng cách nghĩa là hít thở sâu và đều, sử dụng tất cả chức năng của phổi để tăng lượng oxy nạp vào cơ thể. Theo đó để thực hiện nguyên tắc này, người tập cần điều chỉnh được thời gian hít vào thở ra và thời gian giữ khí trong phổi.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý 

Cùng với việc tìm hiểu yoga là gì, các bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Bạn nên chọn những món ăn ít dầu mỡ, tinh bột và đường đồng thời chỉ nên ăn no ở mức vừa phải, chỉ ăn khi thực sự thấy đói. 

yoga là gì Tìm hiểu yoga là gì và xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý, khoa học
(Nguồn: Internet) 

Tập luyện yoga cải thiện sức khỏe cùng trung tâm thể hình California Fitness 

Tìm hiểu yoga là gì và những nguyên tắc “vàng” khi luyện tập yoga sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn. Đặc biệt, nếu có thể kết hợp những nguyên tắc này cùng phương pháp luyện tập bài bản, khoa học tại California Fitness thì hiệu quả cải thiện sức khỏe, vóc dáng càng trở nên tuyệt vời hơn nữa. Theo đó, bạn có thể tham khảo và lựa chọn tham gia các lớp học yoga thú vị tại California Fitness như: 

Vinyasa Yoga 

Các bài tập Vinyasa trong lớp học yoga này sẽ giúp lưu thông máu đồng thời làm tăng nhiệt độ cơ thể. Bên cạnh đó, Vinyasa yoga còn cải thiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể, giúp làm giảm triệu chứng đau các khớp và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Nhờ luyện tập bài tập này tại California Fitness, bạn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và một tinh thần minh mẫn nhất. 

Hatha Yoga 

Khi tìm hiểu thông tin về yoga là gì, chắc chắn bạn đã từng nghe nhắc đến bài tập Hatha Yoga. Bài tập này với đầy đủ các tư thế của yoga cổ xưa sẽ giúp tác động toàn diện đến tinh thần cũng như thể chất của người luyện tập. Đặc biệt, Hatha yoga còn được xem là khoa học của hơi thở, thanh lọc và đồng bộ hóa về cơ thể vật lý và tinh thần. Do vậy, nhờ thực tập các kỹ thuật yoga cổ xưa như: tư thế, hít thở, cử chỉ, khóa và làm sạch, bạn sẽ có được sức khỏe tốt và tinh thần sung mãn nhất. 

yoga là gì Yoga là gì và những bài tập yoga giúp cải thiện sức khỏe tuyệt vời tại California Fitness
Nguồn: Internet) 

Ashtanga Yoga

Lớp học yoga thú vị này tại California Fitness nhấn mạnh vào chế độ ăn uống thích hợp cùng với việc kết hợp hiệu quả Asana (tư thế), Pranayama (hít thở), Mudra & Bandha (cử chỉ và khóa), dharana (tập trung) và dhyana (thiền). Nhờ đó, các chất độc trong cơ thể cũng như sự căng thẳng của bạn sẽ được giải tỏa một cách hiệu quả nhất. 

yoga là gì Tìm hiểu yoga là gì và trải nghiệm lớp học Power yoga tuyệt vời tại California Fitness
(Nguồn: Internet) 

Yoga là gì hay những nguyên tắc “vàng” nào cần tuân thủ khi tập yoga là những thông tin bạn đã được tìm hiểu chi tiết và đầy đủ trong bài viết trên đây. Đặc biệt, để trải nghiệm và cảm nhận những thay đổi kỳ diệu trong cơ thể nhờ yoga, các bạn hãy ghé đến California Fitness sớm nhất có thể nhé. Liên hệ với California Fitness qua Hotline 1800 6995 hoặc Inbox fanpage để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch tập ngay hôm nay. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH