logo

Ấn tượng đầu tiên của CFYC về chị Minh Ngọc là một người phụ nữ có vẻ ngoài trẻ trung, khỏe khoắn với làn da sáng trắng hồng hào. Chị nổi bật trong lớp Yoga không chỉ vì vẻ ngoài săn chắc mà còn vì những động tác Yoga uyển chuyển của mình. Các bài tập Yoga giảm cân là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất giúp duy trì vóc dáng, cơ thể dẻo dai, linh hoạt và quyến rũ hơn.

“Tôi từng không tin Yoga có thể giúp giảm cân”

Chị Minh Ngọc là học viên lâu năm của CFYC, chị đến với thể thao với mong muốn giảm cân, duy trì vóc dáng. Đã từng nghe nhiều về các bài tập Yoga giảm cân nhưng ban đầu chị không tin lắm. Sau nhiều lần tham gia lớp Yoga, chị mới thực sự cảm nhận được tác dụng giảm cân hiệu quả của Yoga. Một bài tập Yoga cường độ cao sẽ giúp bạn tiêu tốn calo không thua kém một buổi tập Group X.

Yoga là dùng chính lực cơ thể nâng đỡ toàn bộ trọng lương toàn thân với những thử thách trong các chuỗi bài tập. Các bài tập Yoga giảm cân là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp duy trì vóc dáng, cơ thể dẻo dai, linh hoạt và quyến rũ hơn.

Ảnh: CFYC

Không chỉ có vậy, các động tác Yoga giảm cân còn giúp bạn chỉnh dáng rất hiệu quả. Yoga có thể tác động lên từng nhóm cơ riêng biệt để cơ thể săn chắc một cách khỏe khoắn. Tác động của môn thể thao này giúp khí huyết lưu thông tốt hơn và cơ thể cân bằng hơn. “Khi tập Yoga mình giảm bớt cảm giác thèm ăn rất nhiều” - chị nói. Điều này giúp việc giảm cân tuy không quá nhanh, nhưng hiệu quả thực sự lâu dài. “Nhờ Yoga mà mình giảm được cả một size quần áo, dù mình vẫn ăn uống bình thường, không kiêng khem nhiều. Mình chưa từng nghĩ Yoga có thể giảm cân hiệu quả như vậy”.

Ảnh: CFYC

Nhận được nhiều hơn cả việc giảm cân hiệu quả

Ngoài vấn đề cân nặng, chị đến với Yoga với mong muốn môn thể thao này có thể hỗ trợ chị trong việc điều trị rối loạn tiền đình. Thời gian đầu, việc giữ thăng bằng và cơ thể chưa dẻo dai khiến chị không thể theo kịp các thành viên trong lớp. “Những lúc vậy mình thấy may mắn vì bản thân mình đã có ý chí đã vượt qua nỗi lo sợ và mặc cảm. Mấy lúc làm không được các thầy đã hỗ trợ mình để làm tốt hơn và mình cũng thấy tự tin hơn” - chị kể.

Ảnh: CFYC

Sau khoảng nửa năm tập luyện, chị bắt đầu thử thách bản thân bằng những động tác có độ khó cao hơn. Với tính cầu toàn, những động tác luôn được chị cố gắng thực hiện tốt nhất có thể. “Nhờ có các thầy mà mình mới biết cơ thể mình dẻo, các thầy cũng giúp mình tiến bộ nhanh hơn và hoàn thiện hơn trong từng động tác”. Nhờ Yoga, chị khám phá được sự dẻo dai và khéo léo của bản thân.

Thành quả của sự cố gắng và cầu toàn

Từ sau lúc luyện tập Yoga, chị Ngọc nhận được những giá trị tích cực cho tinh thần. Yoga giúp chị có nhịp thở nhẹ nhàng hơn, bản thân tự thả lỏng và thư giãn tốt hơn. Công việc cũng từ đó được giải quyết hiệu quả nhờ có sự nghỉ ngơi hợp lý cho não bộ giúp tăng khả năng tập trung. Và cả giấc ngủ cũng sâu hơn, giúp cho chị thực sự được nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi. Chất lượng cuộc sống của chị đã được nâng cao nhờ Yoga.

Ảnh: CFYC

Ảnh: CFYC

Lúc trong phòng tập, chị Ngọc nổi bật với vóc dáng khỏe khoắn và những động tác đẹp. Lúc bước bước ra khỏi phòng tập, chị vẫn nổi bật với nụ cười rạng rỡ, sự vui vẻ nhiệt tình. Với chị, Yoga bây giờ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Mong rằng việc tập luyện sẽ ngày càng mang lại nhiều lợi ích cho chị trong tương lai.

Giang Vương - Khả Tú (Calipso)

Xem thêm: 5 ĐỘNG TÁC YOGA CHO CƠ THỂ GỢI CẢM

BÀI VIẾT HỮU ÍCH