logo

Bạn có biết rượu gừng nghệ là những phương pháp dân gian cực kì hữu ích cho chị em phụ nữ muốn giảm cân sau sinh.

Công dụng của rượu gừng và nghệ

Bởi gừng có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng.  Nguồn nhiệt lượng này sinh ra sẽ làm tăng quá trình phân huỷ mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng. Việc dùng rượu làm chất dẫn sẽ giúp tác dụng này của gừng được phát huy nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Khác với gừng, nghệ lại có tác dụng làm giảm lượng cholesterol thừa trong máu, làm tan mỡ bụng, giúp giảm eo sau sinh nhanh chóng. Hơn thế, nghệ còn có tác dụng làm đẹp da, làm tăng sức đề kháng, miễn dịch, điều hoà huyết áp, chống nhiễm trùng…do trong nghệ có một chất chống oxy hóa  tuyệt vời là Curcumin nên còn góp phần giúp chị em lấy lại sự trẻ trung, tươi mới cho cơ thể nhanh chóng.

Sử dụng rượu gừng nghệ trong 1 tháng có thể giúp bạn giảm số đo vòng bụng từ 5- 15 cm.

Gừng và nghệ đều có công dụng làm săn chắc các cơ. Do đó khi thoa rượu gừng nghệ, các cơ bị giãn nở trên cơ thể phụ nữ sau sinh sẽ sớm được co hồi lại như ban đầu. Điều này sẽ ngăn khí hàn xâm nhập cơ thể và giúp cho cơ thể chị em sau sinh săn gọn, chắc khỏe.

Ngoài ra, cơ thể phụ nữ sau sinh thuộc thể hàn, lại bị mất nhiều máu trong quá trình sinh con, cơ thể rất yếu vậy nên phụ nữ sau sinh rất dễ bị cảm lạnh. Rượu gừng nghệ với tính nóng sẽ giúp chị em giữ ấm, tránh xa cảm hàn, cảm lạnh sau sinh.

Cách làm rượu gừng nghệ

Nguyên liệu: 2 kg nghệ nếp, 2 kg gừng ta,  6 lít rượu

 - Gừng, nghệ vàng ( hoặc nghệ trắng) rửa sạch đất cát, không cần cạo vỏ ( rửa tầm 10 nước nhé). Bạn có thể giã dập hoặc tốt nhất cho vào máy say sinh tố với rượu vừa nhanh vừa nhỏ.

 - Cho gừng và nghệ và rượu vào hũ thủy tinh miễn rượu ngập gừng và nghệ chừng 2-3 đốt ngón tay. Nên ngâm rượu nấu bằng men quả, đừng dùng rượu mạnh quá. Đậy kín nắp và hạ thổ hoặc đặt ở chỗ thoáng mát để không bị hư hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu.

- Rượu gừng nghệ hạ thổ ngâm 3 tháng 10 ngày sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Vì khi đó nó sẽ lấy được tinh khí của trời đất.

Cách dùng

Thoa hỗn hợp rượu gừng nghệ vào vùng cần giảm béo như vùng bụng, đùi, cánh tay..., có thể thoa đều khắp cơ thể (trừ vùng ngực) để giữ ấm và giảm mỡ toàn thân. Thoa rượu gừng nghệ trực tiếp lên cơ thể bằng tay, kết hợp mát xa nhẹ nhàng khoảng 15 phút. Sức nóng từ rượu gừng nghệ sẽ nhanh chóng lan tỏa giúp các cơ săn lại, làm tiêu mỡ, nhờ đó có thể giảm cân sau sinh nhanh chóng. Tinh chất từ nghệ sẽ giúp làn da phụ nữ sau sinh hồng hào và đẹp hơn.

Lưu ý

 Khi thoa rượu gừng nghệ các bạn nhớ tránh không thoa lên vùng ngực vì khi bé bú có thể bị dây rượu gừng nghệ trên ngực mẹ làm bé bị cay nóng. Khi mới sử dụng rượu gừng nghệ để giảm cân sau sinh, vùng da được thoa rượu gừng nghệ có thể bị vàng do nghệ nhưng sau vài lần sử dụng thì không còn hiện tượng này nữa.

Quỳnh Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH