logo

Việc đắp mặt nạ tự nhiên và mặt nạ trái cây là cách dưỡng da khá đơn giản, ít tốn kém mà lại rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần phải biết một số lưu ý sau để đắp mặt nạ hiệu quả nhất.

10 SẢN PHẨM LÀM ĐẸP KHÔNG THỂ THIẾU ĐỐI VỚI CHỊ EM PHỤ NỮ

5 CÁCH NGĂN NGỪA NẾP NHĂN NGAY TỪ KHI CÒN TRẺ

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SẸO RỖ HIỆU QUẢ NHẤT

BA BƯỚC CHĂM SÓC DA HIỆU QUẢ CHO NAM GIỚI

THỨ TỰ SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM DƯỠNG DA

Tìm hiểu kĩ loại da của bản thân

Để phát huy hiệu quả của mặt nạ thiên nhiên, trước hết các bạn cần xác định da mình thuộc loại nào để chọn mặt nạ phù hợp. Nếu da khô, nguyên liệu mặt nạ phù hợp với bạn là Yến mạch, lòng đỏ trứng, nha đam, bơ,… bạn có thể bổ sung dầu oliu, dầu nho, dầu gấc vào mặt nạ. Nếu da dầu, mặt nạ mật ong, lòng trắng trứng, bột đậu đỏ,… là những loại mặt nạ bạn có thể chọn.

Chỉ nên đắp mặt nạ 2 đến 3 lần/ tuần

Việc đắp mặt nạ quá thường xuyên sẽ làm da mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên bề mặt da khiến da mất đi khả năng chống lại những tác động của môi trường dễ bị tổn thương. Vậy nên, bạn chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần/ tuần. Mỗi lần chỉ nên đắp mặt nạ trong 15 đến 20 phút. Việc giữ mặt nạ quá lâu không làm tăng hiệu quả mà còn làm giảm đi độ ẩm của da.

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Việc đắp mặt nạ trong lúc da bẩn không chỉ ảnh hưởng đến mức độ thẩm thấu mà còn khiến vi khuẩn trên bề mặt có điều kiện tấn công da trong môi trường ẩm ướt. Vậy nên, bạn hãy rửa mặt trước khi đắp mặt nạ. Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng. Bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ, khi đó làn da và cơ thể được nghỉ ngơi, sẽ giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất.

Việc đắp mặt nạ trong lúc da bẩn không chỉ ảnh hưởng đến mức độ thẩm thấu mà còn khiến vi khuẩn trên bề mặt có điều kiện tấn công da trong môi trường ẩm ướt. Vậy nên, bạn hãy rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ.

Kiên trì đắp mặt nạ thường xuyên

Đắp mặt nạ không thể giúp da bạn đẹp lên ngay chỉ sau một ngày. Mặt nạ thiên nhiên có hiệu quả tốt nhưng đòi hỏi bạn phải kiên trì. Hãy duy trì thói quen đắp mặt nạ trong vài tháng và kết hợp với chế độ tập luyện và dinh dưỡng hợp lí, bạn sẽ thấy làn da của mình khoẻ đẹp lên trông thấy.

10 SẢN PHẨM LÀM ĐẸP KHÔNG THỂ THIẾU ĐỐI VỚI CHỊ EM PHỤ NỮ

5 CÁCH NGĂN NGỪA NẾP NHĂN NGAY TỪ KHI CÒN TRẺ

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SẸO RỖ HIỆU QUẢ NHẤT

BA BƯỚC CHĂM SÓC DA HIỆU QUẢ CHO NAM GIỚI

THỨ TỰ SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM DƯỠNG DA

Phương Anh

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH