logo

Bên cạnh việc đến những trung tâm thể hình thì không ít người hiện nay cũng đang tự tập yoga ở nhà dựa theo những video hướng dẫn trên Internet. Việc tự tập có thể giúp tiết kiệm chi phí nhưng ẩn chứa rất nhiều khó khăn dẫn đến kết quả không được như mong muốn. Trong bài viết này, California Fitness & Yoga sẽ “vạch trần” những vấn đề ai cũng mắc phải khi tự tập yoga ở nhà. Tìm hiểu ngay nào!

4 khó khăn khi tập yoga ở nhà dễ mắc phải

1. Thực hiện sai tư thế chuẩn

Khi tự tập Yoga ở nhà, “người thầy” duy nhất của bạn có lẽ là những video hướng dẫn trên mạng Internet. Việc không có người kèm cặp trực tiếp rất dễ khiến bạn thực hiện sai những động tác chuẩn, mang tính cơ bản. Hãy hết sức cẩn thận kẻo “lợi bất cập hại”, sức khỏe không được cải thiện mà còn lại gặp phải những chấn thương do thực hiện sai tư thế. 

tập yoga ở nhà Bạn rất dễ thực hiện sai tư thế nếu tự tập yoga ở nhà mà không có người hướng dẫn (Ảnh: Internet)

2. Không đủ tự tin chinh phục các động tác khó

Không đủ tự tin với những động tác khó là vấn đề rất phổ biến tiếp theo của những bạn tự tập yoga ở nhà. Bạn chỉ có thể thực hiện những bài tập đơn giản, không quá phức tạp. Còn với các bài tập đòi hỏi kỹ thuật và trình độ cao thì hầu như đều lắc đầu chào thua bởi e ngại chấn thương có thể xảy ra vì sai tư thế.

tập yoga ở nhà Nếu tự tập yoga ở nhà, bạn hầu như chỉ có thể thực hiện được những tư thế đơn giản (Ảnh: Internet)

3. Trở về tư thế nghỉ quá sớm

Nếu tự tập yoga ở nhà, bạn rất khó để giữ nguyên tư thế trong một thời gian dài do chưa nắm được phương pháp và thích nghi được với cường độ tập luyện. Bên cạnh đó, do mới làm quen nên khi thực hiện nhiều động tác bạn cần người hỗ trợ để giữ đúng tư thế. 

4. Không gian luyện tập không thích hợp, dễ bị xao nhãng

Nếu như ở các trung tâm thể hình, không gian tập luyện được thiết kế chuyên nghiệp cho việc tập luyện thì khi tự tập yoga ở nhà rất khó đáp ứng được các tiêu chuẩn này. Bên cạnh đó, bạn cũng dễ bị những yếu tố xung quanh như tiếng ồn, trẻ em, tiếng chuông điện thoại làm xao nhãng và khó có thể giữ được sự tập trung.

tập yoga ở nhà Việc tự tập yoga ở nhà rất khó đáp ứng những điều kiện cần thiết (Ảnh: Internet)

Luyện tập yoga chuẩn tinh thần Ấn Độ cùng trung tâm thể hình 5 sao California Fitness

Từ những phân tích kể trên, có thể thấy tự tập yoga ở nhà tồn tại rất nhiều vấn đề gây ảnh hưởng tới kết quả tập luyện. Bạn chẳng những không cải thiện được sức khỏe, vóc dáng mà thậm chí có thể gặp phải những chấn thương nguy hiểm vì thực hiện sai kỹ thuật. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, hiệu quả và dành trọn tình yêu với yoga, hãy lựa chọn những phòng tập uy tín để đăng ký tập luyện.

Là trung tâm thể hình hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, California Fitness & Yoga chính là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn chinh phục những bài tập yoga an toàn và hiệu quả. Đến với chúng tôi, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời so với tự tập yoga ở nhà:

Không gian tập luyện yoga đẳng cấp:

Nhằm phục vụ nhu cầu tập luyện ngày càng lớn của khách hàng, California Fitness & Yoga đã nỗ lực để có mặt ở nhiều thành phố lớn trên cả nước. Chúng tôi sở hữu hệ thống phòng tập yoga đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế với đẳng cấp 5 sao. Với không gian rộng rãi, thoáng mát, trang thiết bị tiên tiến, bạn tha hồ tập luyện.

Các bậc thầy yoga chuyên nghiệp đến từ Ấn Độ:

Đội ngũ huấn luyện viên tại California Fitness & Yoga đều là các bậc thầy yoga đến từ Ấn Độ - cội nguồn của Yoga. So với tự tập yoga tại nhà theo hướng “tự phát”, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể từng tư thế, động tác từ cơ bản đến nâng cao. Bạn không chỉ có được cơ thể dẻo dai, săn chắc mà còn giải tỏa được những căng thẳng, mệt mỏi.

Lớp học đa dạng, nhiều mức độ tập luyện khác nhau:

Mỗi khách hàng sẽ có mục đích, mức độ tập luyện khác nhau, có người chỉ cần cải thiện sức khỏe, trong khi nhiều bạn lại mong muốn có thân hình săn chắc. Thấu hiểu điều đó, California Fitness & Yoga đã thiết kế nhiều lớp học yoga. Căn cứ vào thể trạng, mục đích, sức khỏe, bạn sẽ được tư vấn để tìm được lớp học phù hợp nhất với mình. 

tập yoga ở nhà Thay vì tự tập yoga ở nhà buồn tẻ mà lại không hiệu quả, tại sao không đến với California Fitness & Yoga ngay hôm nay? (Ảnh: California Fitness & Yoga)

Tham gia ngay các lớp tập yoga tại California Fitness & Yoga để mau chóng sở hữu dáng xinh

So với việc tự tập yoga ở nhà, đến với các lớp học tại California Fitness & Yoga sẽ mang lại những trải nghiệm và kết quả tuyệt vời hơn hẳn. Chính vì vậy, những lớp học của chúng tôi luôn thu hút rất đông khách hàng đăng ký tập luyện. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn hoàn toàn có thể “chinh phục” được các động tác đẹp mắt không khác gì những bậc thầy yoga đích thực. Sau đây là một số lớp yoga được yêu thích nhất:

Gentle Yoga: Là lớp học dành cho người mới bắt đầu, giúp căng cơ và tăng sức bền với những tư thế Yoga cơ bản. 

Vinyasa: Đây là lớp học rèn luyện tập tim mạch, sức mạnh, sức bền rất tốt để sở một thân hình mảnh mai, khỏe mạnh, săn chắc và dẻo dai.

Hatha Yoga: Là lớp học về hít thở, thanh lọc cơ thể, điều hòa thể chất và tinh thần cho sức khỏe tốt, tĩnh tâm, tuổi thọ cao, tinh thần tự nhận thức. 

https://lh4.googleusercontent.com/5zk9x52LDJhc-bUNWFucMZjLT-MSBJsIOj2Fs4mCZzCjd41QIfM8ZpiPIHDaEOmql93cJ5I2wdjFflTn4AYqB2KJ_ucNMlf6MwpVzyd__u1BuGdJgDS8JsEbCyqBeHm2TSU9EYb0So với tự tập yoga ở nhà, các lớp yoga tại California Fitness & Yoga thú vị và hiệu quả hơn hẳn(Ảnh: California Fitness & Yoga)

Trên đây là một vài khó khăn khi tự tập yoga ở nhà mà California Fitness & Yoga muốn “nhắn nhủ” tới các bạn. Tại sao không đến với California Fitness & Yoga ngay hôm nay để trải nghiệm những lớp học yoga bổ ích và đầy hiệu quả. Chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc và tinh thần tươi trẻ như tuổi đôi mươi trong thời gian ngắn nhất. Nếu cần tham khảo thêm hoặc đăng ký lịch tập, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH