logo

Yoga đang là phương pháp tập luyện ngày càng được mọi người ưa chuộng nhờ những lợi ích mà nó đem tới. Các bài tập yoga không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn mang lại cho bạn tinh thần hứng khởi, tươi trẻ. Trong bài viết sau, California Fitness xin giới thiệu tới bạn 3 bài tập yoga đơn giản nên thực hiện mỗi ngày để luôn tràn đầy năng lượng. Tìm hiểu ngay nào!

3 bài tập yoga đơn giản

Bài tập ngồi gập mình

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bài tập yoga ngồi gập mình ở tư thế ngồi trên mặt sàn, lưng thẳng, hai chân duỗi ra sát vào nhau.

- Hít sâu, duỗi dài toàn thân về phía trước hết mức có thể, lưng giữ thẳng. (dùng hai tay nắm chặt cổ chân hoặc bàn chân để gập sâu hơn), thở ra.

- Giữ nguyên tư thế trong 30 giây rồi trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ 3-4 lần.

bài tập yoga

Bài tập yoga ngồi gập mình giúp thư giãn cột sống (Ảnh: Internet)

Bài tập với tư thế đứa trẻ

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bài tập yoga tư thế đứa trẻ bằng động tác ngồi lên gót chân, hai đầu gối mở rộng, hít thở đều.

- Gập người về trước giữa 2 đùi, hai tay duỗi về trước, thả lỏng vai trên mặt sàn..

- Giữ nguyên tư thế từ 30 giây trở lên rồi trở về vị trí ban đầu. Lặp lại từ 3-4 lần.

bài tập yoga

Hãy thực hiện bài tập yoga tư thế em bé mỗi ngày (Ảnh: Internet)

Bài tập nằm ngửa gập chân

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa thoải mái, hai chân mở sang hai bên, hơi co đầu gối, hai bàn chân sát nhau. Hai tay thả lỏng bên sườn.

- Giữ nguyên tư thế của bài tập yoga nằm ngửa gập chân càng lâu càng tốt.

Lưu ý: Nếu cảm thấy khó thực hiện, bạn có thể kê một chiếc gối dưới đầu gối để nâng chân dễ hơn.

bài tập yoga

Bài tập yoga nằm ngửa gập chân giúp bạn ngủ ngon hơn (Ảnh: Internet)

Công dụng tuyệt vời mà các bài tập Yoga đem lại

Tập yoga nâng cao sức khoẻ

Các bài tập yoga khi được luyện tập đúng phương pháp sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn như: 

- Cải thiện độ dẻo dai, linh hoạt cho các khớp xương.

- Tăng cường chức năng của các hệ cơ quan trong cơ thể như hệ tim mạch, nội tiết, tiêu hóa…

Phát triển các cơ bắp trở nên rắn chắc, bền bỉ, giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị cao huyết áp, tiểu đường, viêm phổi.

Yoga giúp tinh thần thoải mái và thư thái

Các bài tập yoga có tác dụng làm thư giãn tinh thần, điều hòa tâm trí để mang lại sự điềm tĩnh cho trí óc. Đồng thời tăng cường sự tập trung, khả năng ghi nhớ trong công việc, học tập. Hơn nữa, bạn sẽ rèn luyện được tính kiên trì, nhẫn nại để bình tĩnh tốt hơn khi đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống. Quan trọng hơn cả, bạn sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn để luôn cảm thấy hưng phấn và thoải mái.

bài tập yoga

Các bài tập yoga mang lại sức khỏe dẻo dai cùng  tinh thần sảng khoái (Ảnh: Internet)

Yoga giúp bạn cải thiện vóc dáng

Bên cạnh lợi ích về sức khỏe và tinh thần, các bài tập yoga còn giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc đầy quyến rũ. Dù thoạt nhìn, các tư thế yoga khá nhẹ nhàng, mềm mại nhưng thực chất lại đòi hỏi sự hoạt động của nhiều nhóm cơ, nhất là các động tác phức tạp. Do đó, bạn sẽ tiêu hao nhiều năng lượng và đốt cháy kha khá mỡ thừa. Nếu thường xuyên tập luyện, bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi của cơ thể.

bài tập yoga

Các bài tập yoga giúp bạn cải thiện vóc dáng hiệu quả (Ảnh: Internet)

Cơ thể dẻo dai cùng California Fitness

Những bài tập yoga kể trên đều đơn giản và dễ thực hiện, hãy kiên trì tập luyện để thấy được hiệu quả. Nếu bạn muốn sở hữu vóc dáng thon thả nhanh chóng, hãy kết hợp giữa chế độ ăn uống khoa học cùng các động tác ở mức độ khó hơn. Là trung tâm thể hình hàng đầu tại Việt Nam, California Fitness chính là địa chỉ hoàn hảo giúp bạn làm được điều đó. Đến với California Fitness, bạn sẽ được trải nghiệm:

Không gian tập luyện yoga đẳng cấp

California Fitness hiện đang có mặt ở nhiều tỉnh thành với hệ thống phòng tập yoga mang đẳng cấp 5 sao chất lượng quốc tế. Bạn sẽ choáng ngợp với phòng tập sang trọng, rộng rãi, thoáng mát. Bên cạnh đó là các trang thiết bị, dụng cụ hiện đại để bạn thoải mái thực hiện các bài tập yoga chuyên nghiệp.

Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp đến từ Ấn Độ

Các huấn luyện viên tại California Fitness đến từ Ấn Độ - quê hương của yoga sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn những bài tập yoga hiệu quả, an toàn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tư vấn chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sao cho phù hợp nhất với thể trạng và điều kiện của bạn.

Lớp học đa dạng, đáp ứng các nhu cầu tập luyện khác nhau

Với mục đích làm hài lòng mọi nhu cầu tập luyện của khách hàng, California Fitness đã nỗ lực để thiết kế nhiều lớp học yoga khác nhau. Dựa trên vào sức khỏe, mong muốn của mình, các bậc thầy yoga sẽ giúp bạn tìm ra lớp học phù hợp nhất. 

bài tập yoga

Đội ngũ huấn luyện viên tại California Fitness sẽ giúp bạn thuần thục những bài tập yoga hiệu quả (Ảnh: California Fitness)

Hip Opener sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn

Trong các lớp yoga tại California Fitness hiện nay, Hip Opener đang ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng và đăng ký tập luyện. Với trọng tâm là các bài tập Yoga tác động vào vùng hông và cột sống, Hip Opener giúp mở rộng khớp hông, giảm đau lưng, hít thở tốt hơn.

Lớp Hip Opener giúp học viên tăng cường tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể như ruột, gan và tuyến tụy để cải thiện chức năng và hiệu quả hoạt động. Bên cạnh đó, những động tác uyển chuyển, nhịp nhàng kết hợp hít thở sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần và giải tỏa căng thẳng.

bài tập yoga

Hãy trải nghiệm các bài tập yoga hiệu quả tại lớp học Hip Opener của California Fitness (Ảnh: Internet)

Trên đây là một số bài tập yoga đơn giản nên thực hiện mỗi ngày mà California Fitness muốn giới thiệu tới các bạn. Hãy đến với chúng tôi để sở hữu thân hình khỏe, đẹp cùng tinh thần hưng phấn, thoải mái. Với đẳng cấp của mình, California Fitness tự tin giúp bạn lấy lại thân hình săn chắc cùng tinh thần tươi trẻ như tuổi đôi mươi. Bên cạnh Hip Opener, còn nhiều lớp học khác đang chờ bạn khám phá. Nếu cần tham khảo lịch tập hoặc đăng ký thành viên, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH