logo

Thực đơn dinh dưỡng tốt là một phần giúp bạn thêm khỏe mạnh, nhưng 12 thói quen ăn uống không lành mạnh dưới đây lại ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể, thậm chí khiến cho bữa ăn “healthy” ấy trở thành độc tố làm tăng nguy cơ ung thư.

Ai cũng nghĩ chỉ cần bổ sung thực phẩm sạch, giàu năng lượng, đạm, chất béo là đủ cho cơ thể trở nên lành mạnh. Nhưng hầu như ít người biết rằng, thói quen ăn uống kém khoa học cũng là một tác động lớn khiến cơ thể bị bệnh về tiêu hóa, huyết áp và tăng cân khó kiểm soát. Áp dụng chế độ dinh dưỡng bất hợp lý, không đúng với cơ chế tiếp nhận và chuyển hóa của cơ thể sẽ khiến các cơ quan lâm vào tình trạng “rối loạn”.

Độ tuổi hay có thói quen ăn uống kém khoa học

Một nghiên cứu của Viện Dinh Dưỡng quốc gia năm 2017 đã chỉ ra, người Việt có rất nhiều thói quen ăn uống gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Mặc dù dùng những khẩu phần rất lành mạnh và vệ sinh nhưng vì những hành động nhỏ tưởng chừng như vô hại trong bữa ăn đã khiến họ bị những tác hại không lường về mặt thể chất lẫn tinh thần. Đa số các bệnh nhân là những người trẻ tuổi hay người làm việc môi trường văn phòng. Ở độ tuổi trưởng thành, tầm quan trọng của sức khỏe thường bị coi nhẹ vì ít bị bệnh, có sức đề kháng cao.

Tìm hiểu thêm:  THỨC ĂN ĐƯỜNG PHỐ BẨN ẢNH HƯỞNG XẤU ĐẾN THỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

Áp dụng chế độ dinh dưỡng bất hợp lý, không đúng với cơ chế tiếp nhận và chuyển hóa của cơ thể sẽ khiến các cơ quan lâm vào tình trạng “rối loạn” (Ảnh: pexel)

Tỷ lệ người mắc ung thư ngày càng cao do chính những thói quen “tưởng chừng vô hại”

PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV K, Hà Nội cho biết tác nhân dẫn đến ung thư chỉ có 10% do rối loạn cơ thể, 80% nằm ở yếu tố môi trường sống tác động đến. Bệnh ung thư là bệnh lý do nhiều nguyên nhân kết hợp gây ra. Ông cũng chia sẻ căn bệnh này ngày càng gia tăng trên khắp thế giới chứ không riêng Việt Nam. Số ca bệnh tại Việt Nam là 69.000 vào năm 2000 và đã tăng lên 126.000 trong 2017, trong đó có khoảng 94.000 trường hợp tử vong và đa số các trường hợp thường nguyên nhân chính là do thói quen ăn uống.

Việt Nam đứng 78/172 quốc gia và vùng lãnh thổ về tỉ lệ mắc mới ung thư (Ảnh: Vietnamnet)

Theo ước tính đến năm 2020, Việt Nam sẽ có tối thiểu 190.000 ca ung thư mắc mới mỗi năm.

Tìm hiểu thêm:  LỢI ÍCH CỦA YOGA ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ

12 thói quen ăn uống không lành mạnh làm tăng nguy cơ ung thư

Nếu bạn là người sinh hoạt theo những thói quen ăn uống sau đây, có lẽ bạn nên cân nhắc lại bản thân và thay đổi mình để tránh những căn bệnh không mong muốn.

  • Bỏ qua bữa sáng

Dậy muộn, hành động thường thấy là bạn quyết định không ăn sáng để kịp giờ làm, giờ học. Ngoài ra còn có những lúc bỏ bữa ăn chỉ với mục đích “tiết kiệm chi phí”. Đừng nghĩ rằng ăn sáng không quan trọng và tốn thời gian. Nếu cảm thấy buồn ngủ vào giữa buổi sáng hoặc chiều thì đây chính là lý do mà bạn cần đánh giá lại các thói quen ăn uống của bản thân. Sau một giấc ngủ, khi không ăn sáng, cơ thể sẽ thiếu năng lượng, dẫn đến mệt mỏi và khó tập trung. Điều này cũng gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc cũng như học tập.

Bạn có thể ăn nhiều trong bữa sáng mà không lo bị tăng cân vì chúng trao đổi chất, đốt cháy calo suốt cả ngày và đồng thời cung cấp cho cơ thể có đủ năng lượng cần thiết để hoàn thành công việc.

  • Ăn quá nóng

Rất nhiều người có thói quen ăn uống thưởng thức món ăn lúc nóng hổi vừa mới nhấc từ bếp ra. Mặc dù chúng có mùi vị thơm ngon hơn, tuy nhiên trong thời gian dài lại dễ gây ra các bệnh tiêu hóa, thậm chí là gây ung thư thực quản. Theo các chuyên gia sức khỏe, thực quản của chúng ta rất nhạy cảm, chỉ chịu được thức ăn ở nhiệt độ 50~60℃. Vượt quá giới hạn này, niêm mạc thực quản sẽ bị bỏng rát. Nếu lặp lại nhiều lần, có thể dẫn đến sự thay đổi về chất, phát triển thành ung bướu. Do vậy, nhiệt độ thực phẩm nên vừa phải, tốt nhất là trong khoảng 40 ℃.

  • Vừa ăn vừa uống nước

Uống nước sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong khi dùng bữa. Nhưng việc này đồng nghĩa với việc pha loãng hoặc làm trôi đi các dịch vị vốn được tiết ra để tiêu hóa thức ăn, làm giảm hoạt động của hệ thống này. Chuyên gia tư vấn sức khỏe Shonali Sabherwal (Ấn Độ) đã cảnh báo thói quen uống nước trong bữa ăn gây cản trở năng suất làm việc ruột, làm cho lượng insulin tăng mạnh, gây tích tụ mỡ trong cơ thể. Sabherwal cho biết, thói quen ăn uống này có thể khiến bạn bị táo bón. Nước trong cơ thể không sử dụng hiệu quả cũng có thể gây ra mệt mỏi. Không những thế, kiểu ăn này cũng có thể dẫn đến kém hấp thu, đầy hơi và khó tiêu.

  • Uống trà sau khi ăn

Đây là một thói quen ăn uống nên bỏ ngay, đặc biệt là với nhiều người trưởng thành, người cao tuổi. Theo Health.sina (tạp chí nghiên cứu sức khỏe quốc tế), trong lá trà có chứa lượng lớn acid tannic nếu uống sau khi ăn sẽ khiến khối protein vừa ăn vào chưa được tiêu hóa, hình thành chất kết tủa, ảnh hưởng đến việc hấp thụ chất dinh dưỡng.

  • Ăn quá nhanh

Ăn nhanh đồng nghĩa với việc bạn nhai thức ăn không kỹ, điều đó cũng là yếu tố dẫn đến việc đau dạ dày khi chúng phải co bóp làm việc liên tục để nghiền thức ăn nhuyễn mới có thể bắt đầu quá trình tiêu hóa. Thói quen ăn uống này hay tìm thấy ở những công nhân viên chức do tranh thủ thời gian nghỉ trưa.

  • Ăn trước khi ngủ

. Vì vậy việc ăn thêm thứ gì đó trước khi đi ngủ là đã tạo thêm áp lực cho nó. Bất cứ loại thực phẩm nào, kể cả thực phẩm dễ tiêu hóa như sữa, hoa quả… cũng có thể làm hỏng dạ dày. Thành phần protein có trong thực phẩm sẽ kích thích quá trình tiết axit và dịch vị. Thức ăn chưa kịp tiêu hóa hết sẽ phân hủy và lên men, dẫn tới đầy bụng và đau dạ dày.

  • Ăn uống không đúng giờ

Rất nhiều những áp lực từ cuộc sống có thể khiến bạn ăn uống thất thường, thậm chí quên ăn quên uống. Tuy nhiên, đây là một trong những nguyên nhân gây hại tới cơ quan tiêu hóa của bạn. Trên thực tế, bản thân dạ dày là một cơ quan rất tuân thủ "thời gian biểu". Khi acid  và enzim có trong dịch vị không có thức ăn trung hòa, sẽ tự tiêu hóa chính niêm mạc dạ dày, gây hư hại niêm mạc, đặc biệt tại thời điểm dịch vị tiết ra ở mức nhiều nhất. Do đó, những người ăn uống không đúng giờ dễ mắc các bệnh về dạ dày.

  • Ăn mất tập trung

Vừa ăn vừa xem tivi, chơi điện tử, lướt web,… khiến bạn ăn nhiều hơn, đồng nghĩa với nguy cơ thừa cân cao hơn so với những người tập trung vào khẩu phần ăn của họ. Không chỉ vậy, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe hệ tiêu hóa, đường ruột.

  • Vừa ăn vừa nói chuyện

Vừa ăn vừa nói chuyện là điều thường thấy ở các gia đình Việt, mọi người nghĩ rằng, sum họp gia đình phải như vậy mới gần gũi, khăng khít. Tuy nhiên, việc đó có thể gây cản trở cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Bởi vì, khi trò chuyện, áp lực tinh thần lớn sẽ khiến cho chức năng của thần kinh tự trị bị áp chế, dẫn đến lượng máu cung cấp cho đường tiêu hóa giảm, làm chậm nhu động dạ dày. Đặc biệt đối với những người có khả năng tiêu hóa và hấp thụ kém, khi ăn phải hết sức tập trung và thoải mái tinh thần mới giúp tiêu hóa và hấp thụ thức ăn dễ dàng.

  • Ăn cơm chan canh

Giáo sư Đường Đại Hàn, khoa Dinh dưỡng thuộc Bệnh viện Tương Nhã II - Đại học Trung Nam (Hồ Nam, Trung Quốc), cho rằng: "Cơm chan canh là cách ăn uống sai lầm và gây bất lợi cho dạ dày, đặc biệt với người cao tuổi và trẻ em". Cơm khô quá thì có nước vô cho dễ ăn là câu nói thường thấy ở bàn ăn gia đình Việt. Đây là một trong những thói quen ăn uống sai lầm mà chúng ta vẫn đang dửng dưng và làm mỗi ngày. Khi chan canh hoặc uống bất kì loại nước nào trong lúc ăn đều làm cho quy trình tiêu hóa bị ảnh hưởng. Nó làm tăng kích thích quá trình co bóp, làm tăng khối lượng lao động cho dạ dày. Khi nhai, nước bọt không ngừng được tiết ra để làm ẩm giúp việc nghiền thức ăn diễn ra nhanh hơn, enzyme cũng hỗ trợ và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

  • Ăn hoa quả sau bữa ăn 

Nhiều người chọn trái cây là bữa tráng miệng vì nghĩ rằng bổ sung hoa quả sau bữa ăn sẽ cung cấp cho cơ thể đủ dưỡng chất. Thực tế cho thấy rằng, hoa quả tươi chứa lượng calo trung bình nhiều gấp 3 lần so với rau củ trong bữa ăn. Và ăn nhiều hơn 3 khẩu phần/ngày có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Do đó, hình thành thói quen ăn uống này sẽ làm tăng nhu cầu ăn vặt vô tội vạ và lờ đi các dấu hiệu cảnh báo no bụng từ cơ thể.

Tìm hiểu thêm:  ĐỒ UỐNG CÓ CỒN GÂY TỔN HẠI ĐẾN SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

Hậu quả của những thói quen ăn uống không lành mạnh ảnh hưởng đến sức khỏe

Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Pennsylvania đã phát hiện ra rằng, việc bạn có thói quen ăn uống không lành mạnh sẽ làm tăng nồng độ glucose và insulin trong cơ thể, bởi cả hai đều là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Họ còn tìm ra được bằng chứng cho thấy việc này có thể làm ảnh hưởng đến nồng độ cholesterol trong cơ thể nên gây nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch hoặc một cơn đau tim xuất hiện bất chợt.

  • Trí nhớ giảm sút

Một nghiên cứu từ trường Đại học California đã phát hiện ra rằng, khi bạn ăn theo một giờ giấc bất thường, đặc biệt là tối muộn hay đêm khuya thì có thể tác động đến chức năng nhận thức của não bộ.

Trong suốt 2 tuần, các nhà nghiên cứu đã tạo một thí nghiệm trên những con chuột, loài động vật được mệnh danh là "động vật ăn đêm". Sẽ có 2 nhóm chuột, một nhóm là những con chuột ăn đúng giờ theo các bữa trong ngày, nhóm còn lại là những con chuột chuyên ăn đêm như thường lệ. Sau đó, họ thử nghiệm khả năng nhận biết của những con chuột này để phân biệt các đối tượng mới trong lồng chuột.

Kết quả cho ra, những con chuột với thói quen chuyên ăn đêm không có khả năng nhận biết các đối tượng mới trong lồng chuột so với những con chuột ăn theo bữa đúng giờ. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu phát hiện ra những con chuột ăn đúng giờ có khả năng nhớ tốt và lâu hơn.

  • Xuất hiện những giấc mơ kỳ lạ

Vào năm 2015, có hai nhà tâm lý học người Canada đã khám phá được thói quen ăn uống trong ngày sẽ tác động tiêu cực đến khoảng thời gian ngủ kèm theo những giấc mơ. Một phát hiện trên 400 sinh viên Đại học thực hiện cuộc khảo sát điền vào bảng câu hỏi về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, giấc mơ trong đêm. Kết quả có đến 18% số lượng người tham gia điền bảng thường gặp những giấc mơ kỳ lạ và khó lý giải.

  • Tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim

Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng, ăn tối sau 7 giờ có thể làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim bất cứ lúc nào. Có đến hơn 700 người lớn mắc bệnh cao huyết áp do những sai lầm trong cách ăn uống, đặc biệt là việc ăn không đúng giờ. Khi bạn ăn tối muộn, nhất là vào ban đêm có thể gây tác động đáng kể lên huyết áp. Do đó, ngoài bữa sáng là điều cần thiết phải thực hiện thì bạn cũng không nên bỏ qua bữa trưa. Và bữa tối thì không cần ăn quá nhiều nhưng tuyệt đối phải nhớ ăn đều đặn trước 7 giờ để không gây nguy hại cho sức khoẻ

  • Gây trào ngược axit gia tăng nguy cơ Ung thư dạ dày

Theo các chuyên gia, nếu bạn có thói quen ăn uống không lành mạnh và sử dụng những loại thực phẩm đầy bụng như đồ chiên rán, đồ ngọt rồi đi ngủ ngay thì có thể góp phần làm trào ngược axit dạ dày. Bởi dạ dày của bạn phải tiêu hoá mất một vài giờ. Việc đi ngủ ngay sẽ cho phép axit tràn ra khỏi dạ dày, gây rò rỉ thực quản và nguy cơ cao dẫn đến Ung thư. Vậy nên, nếu không muốn mắc các bệnh Ung thư thì nên duy trì thói quen ăn tối trước 7 giờ và không ăn gì sau đó.

Tìm hiểu thêm:  ĂN UỐNG DINH DƯỠNG ĐẨY LÙI NGUY CƠ UNG THƯ

10 lưu ý ăn uống cải thiện sức khỏe tức thì

Nhìn lại một lượt, hãy nhẩm tính bản thân có bao nhiêu thói quen ăn uống khiến cho sức khỏe mình ngày càng tệ đi? Ngay bây giờ đây, điều tiên quyết nhất mà chúng ta phải làm là ngừng ngay những hành động đó lại. Các lưu ý ngay trong phần dưới đây sẽ giúp bạn có một thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh hơn.

  • Uống nước đúng thời điểm

Nếu bạn muốn giới hạn lượng khẩu phần trong mỗi, hãy uống 2 ly nước khoảng 10 phút trước khi ăn. Ngoài ra, nên uống từng ngụm nước nhỏ sẽ giúp dạ dày hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, bạn tránh uống bất cứ thứ gì trong vòng 20 phút sau khi dùng bữa để cơ thể tiêu hóa hoàn toàn. Vì chúng sẽ làm loãng các dịch tiêu hóa gây cản trở hoạt động của các enzim trong dạ dày.

  • Thay đổi thói quen ăn uống của mình từng bước một

Thay đổi thói quen ăn uống một cách lành mạnh cũng không có nghĩa là bạn buộc phải từ bỏ chế độ ăn đã có từ rất lâu. Đây chỉ là điều chỉnh lại để cải thiện sức khỏe hơn trước. Chẳng hạn như chuyển từ khoai tây chiên sang rau xà lách hay các loại rau xanh khác; thay vì lựa chọn thức ăn chiên thì bây giờ là luộc, nướng hay đút lò. Bánh mì đen cũng được thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày cho những người muốn có tinh bột nhưng không quá nhiều.

  • Không nên làm những việc khác khi ăn

Khi ăn cơm nên tập trung tránh những việc ngoài luồng tác động, ảnh hưởng đến bữa ăn. Ngoài việc không xem ti vi, không dùng điện thoại, bạn cũng không nên nói chuyện quá nhiều.

  • Ăn bữa sáng giàu protein và chất xơ

Khi có kế hoạch ăn uống phù hợp hơn, bạn cũng nên chọn đúng loại thực phẩm cho từng bữa. Nguyên tắc này áp dụng đặc biệt cho giờ ăn sáng. Vì nó rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng hoạt động cho cả ngày. Bữa sáng chứa nhiều chất xơ mang lại hiệu quả tích cực làm tăng quá trình hấp thụ thực phẩm và tiêu hóa để quá trình nghiền thức ăn diễn ra lâu hơn khiến kiểm soát cơn đói tốt hơn. Một vài gợi ý dành cho thực đơn bao gồm: bánh ngô nhỏ kèm theo trứng khoáy và phô mai, phô mai rắc hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt kèm trái cây sấy khô và đậu hoặc sinh tố ăn sáng làm từ sữa chua Hy Lạp và trái cây.

  • Chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh 

Nhiều người cho rằng ăn vặt sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân. Tuy nhiên, bạn có thể lên kế hoạch ăn nhẹ phù hợp giữa các bữa ăn chính để kiềm chế cơn thèm ăn và cung cấp ít năng lượng trong suốt cả ngày. Thời gian phù hợp để ăn nhẹ đó là trước hoặc sau khi tập luyện. Điều này giúp cơ thể nhận đủ năng lượng cần thiết để phục hồi cơ thể.

Món ăn nhẹ lành mạnh bao gồm: ¼ cốc đậu, bánh mì tròn ngũ cốc kèm theo khai vị, táo kết hợp 2 thìa bơ đậu phộng và hộp sữa chua Hy Lạp nhỏ.

  • Giành ra ít nhất 20 phút để thưởng thức bữa ăn

Mỗi bữa nên kéo dài 20 phút để làm chậm quá trình hấp thụ và khiến bụng nhanh no mà không cần nạp nhiều thực phẩm. Bạn nên nhai kỹ và tận hưởng hương vị, vừa tránh nạp nhiều thực phẩm vừa thỏa mãn nhu cầu của cơ thể.

  • Ngừng ăn khi cảm thấy hết đói thay vì bụng no

Nếu tiếp tục ăn cho đến quá no, bạn sẽ hấp thụ lượng calo nhiều hơn so với nhu cầu cần thiết. Đây là thói quen ăn uống không tốt làm cơ thể dễ dàng tăng cân (đặc biệt với những thực phẩm giàu chất đạm, béo). Chúng có thể gây ra bệnh Alzheimer (cơ thể mệt mỏi và não hoạt động kém) khi về già.

  • Chọn nguồn protein ít béo

Protein ít béo là chất dinh dưỡng quan trọng cần có trong chế độ ăn uống của bạn. Nó cung cấp năng lượng cần thiết cho quá trình trao đổi chất, hoạt động các chức năng của cơ thể và hỗ trợ duy trì cân nặng. Nói chung, một khẩu phần protein khoảng chừng 85-113 gram. Lượng này tương ứng với lòng bàn tay. Một số thực phẩm chứa protein ít béo bao gồm: thịt gia cầm, trứng, thịt bò, hải sản, rau đậu, thịt heo, đậu khuôn hoặc sản phẩm sữa ít béo. Thỉnh thoảng, bạn vẫn có thể thưởng thức các món có hàm lượng béo cao. Tuy nhiên không nên chọn những loại thực phẩm này làm nguồn cung cấp protein chính.

  • Hạn chế thức ăn vặt chế biến sẵn

Thức ăn nhanh thường chứa nhiều đường, chất béo, natri và calo. Để có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân nặng bình thường, bạn nên giảm lượng thức ăn không lành mạnh này. Ăn những thực phẩm chưa hoặc ít qua xử lý như trái cây và rau tươi, đông lạnh hoặc đóng hộp không bao gồm nước sốt hoặc gia vị, ngũ cốc nguyên hạt và sản phẩm sữa ít béo sẽ giúp bữa ăn của bạn trở nên “healthy” đúng nghĩa.

  • Tập thể dục trước ăn 30 phút

Chỉ cần vài phút khởi động buổi sáng cũng đủ để tăng sự trao đổi chất trong cơ thể và giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn. Nếu công việc của bạn là ngồi văn phòng cả ngày thì càng nên tập thể dục buổi sáng để kích thích hệ tiêu hóa, tinh thần minh mẫn, làm việc cũng sẽ hiệu quả hơn.

Hãy hành động, thay đổi ngay những thói quen xấu trước khi chúng tàn phá sức khỏe của mỗi người chúng ta. Chủ động xây dựng một lối sống lành mạnh, đừng chần chờ! Cùng bảo vệ cơ thể bằng việc duy trì chế độ ăn uống khoa học, tăng cường hoạt động thể chất, đảm bảo đồng hồ sinh học hoạt như những lời khuyên của chúng tôi ở trên.. thì việc luyện tập thể dục thể thao đều đặn, thường xuyên cũng sẽ là một yếu tố quan trọng tạo cho bạn động lực mạnh mẽ hình thành lối sống lành mạnh. Tập thể thao không những giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn đẩy lùi những thói quen xấu, phòng chống các căn bệnh ung thực quản, ung thư dạ dày.

Ngoài ra, môi trường thể dục thể thao cũng rất quan trọng. Hãy lựa chọn những trung tâm uy tín cho bạn các trang bị luyện tập hiện đại nhất, hội viên tập chung năng động tri thức, huấn luyện viên cá nhân được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Hơn thế nũa, bạn có cơ hội luyện tập nhiều bộ môn cùng lúc: Gym, yoga, dance, GroupX, võ tự do,… California Fitness & Yoga Centre chính là một trung tâm như thế.

Hiện nay, tại California Fitness & Yoga Center đang diễn ra chương trình 6 SESSIONS TO SEE THE DIFFERENCE. Chỉ cần bạn đăng ký làm thành viên của California Fitness & Yoga Center (chương trình chỉ áp dụng cho các thành viên mới của California Fitness & Yoga Center và các câu lạc bộ thuộc CMG.ASIA như UFC Gym và Yoga Plus), bạn sẽ có cơ hội nhận được 6 buổi tập luyện miễn phí với Huấn luyện viên cá nhân (Personal Trainer – PT) trị giá 6 triệu đồng. Hơn thế nữa, khi tham gia tập luyện tại bất cứ Câu lạc bộ của CMG.ASIA, bạn đã chính thức chung tay cùng Quỹ CMG Family Cancer Foundation – quỹ phối hợp với các Trung tâm nghiên cứu tầm soát và phòng chống bệnh ung thư, đồng thời hỗ trợ trực tiếp các bệnh nhân, đặc biệt là trẻ em và các gia đình của bệnh nhân trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống

6 Buổi luyện tập để thấy sự thay đổi. Chương trình chỉ áp dụng cho các thành viên mới của California Fitness & Yoga Center và các câu lạc bộ thuộc CMG.ASIA như UFC Gym và Yoga Plus. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ số Hotline: 18006995 

#CURINGTOGETHER #CMGASIA #CMGFAMILYCANCERFOUNDATION #MAKINGLIFEBETTER.

Tìm hiểu thêm:  “6 SESSIONS TO SEE THE DIFFERENCE” THAY ĐỔI ĐỂ NGĂN CHẶN UNG THƯ

Jun Bui - Bảo Đặng (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH