logo

Hiện nay, kickboxing đang là xu thế luyện tập mới và dần dần phổ biến tại Việt Nam. Đây là một môn thể thao thời thượng với các động tác cơ bản giúp tăng cường sức khỏe cũng như thể hiện bản lĩnh của bạn. Để hiểu rõ hơn về bộ môn này, cùng California Fitness tìm hiểu về các đòn tấn công cơ bản trong kickboxing thông qua bài viết dưới đây.

9 đòn tấn công cơ bản trong kickboxing

1. Đấm

Tương tự như boxing, các kỹ thuật cơ bản trong kickboxing phát triển từ 4 đòn đấm trong boxing đó là: JAB, Hook, Straight và Uppercut. Các đòn đấm này phải tuân thủ kỹ thuật hoàn toàn giống như khi bạn tập boxing. Cụ thể, bạn cần giữ cánh tay cao bằng vai, cổ tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể để phòng vệ, mắt hướng vào mục tiêu. 

kickboxing Các kỹ thuật cơ bản trong kickboxing phát triển từ 4 đòn đấm trong boxing (Nguồn: Internet)

2. Jab

Jab là cú đấm thẳng tay về phía trước để tấn công. Đòn đấm này được sử dụng đến hơn 75% trong Boxing và cũng được sử dụng nhiều trong Kickboxing. Đặc biệt, Jab có nhiều biến thể, vì vậy để có thế tấn công tốt nhất, bạn cần tập luyện nâng cao hơn.

Kickboxing

Jab là cú đấm thẳng tay về phía trước để tấn công được sử dụng nhiều trong Kickboxing (Nguồn: Internet)

3. Jab Cross

Giống như Jab, tuy nhiên cú đấm huyền thoại trong kickboxing này đi xéo qua trước mặt bạn. Cross sử dụng tay thuận, xoay cơ thể của bạn về phía không thuận và hơi nhấc gót chân thuận để hỗ trợ chuyển động. 

kickboxing Jab Cross là động tác biến thể của Jab, cũng là động tác cơ bản trong kickboxing (Nguồn: Internet)

4. Hook

Hook là một cú đấm bất ngờ, đánh vòng qua cơ thể với mục tiêu chủ yếu là phần đầu, mặt của đối thủ. Hook được thực hiện bởi tay trước (tay không thuận) và phần thân trên sẽ di chuyển khi bạn đấm cú Hook. Thực hiện cú Hook bằng tay thuận có thể sẽ hiệu quả, nhưng khó để thành thạo nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong kickboxing.

kickboxing Hook là một cú đấm bất ngờ, được coi là một trong những cú đấm khó nhất trong kickboxing (Nguồn: Internet)

5. UpperCut

Đây là cú móc ngược cực kỳ lợi hại trong boxing và cả kickboxing. Uppercut được tung ra nhắm vào cằm của đối thủ, tấn công theo hướng móc ngược từ dưới lên. Cú đấm này không được sử dụng liên tục mà chỉ nên sử dụng như một cú đấm bất ngờ.

kickboxing UpperCut là cú móc ngược cực kỳ lợi hại trong kickboxing (Nguồn: Internet)

6. RoundHouse

Cú đá RoundHouse được thực hiện với mặt trước của cẳng và bàn chân để hạ đối thủ. Khi thực hiện động tác kickboxing này, hông và đầu gối trên cần nằm một đường thẳng.

kickboxingKhi thực hiện động tác kickboxing RoundHouse, hông và đầu gối trên cần nằm một đường thẳng (Nguồn: Internet)

7. Font Push (Front kick)

Đây là cú đá cơ bản được sử dụng trong kickboxing. Bằng việc bạn đưa đầu gối lên và đá thẳng chân ra, dồn sức mạnh vào gót.

kickboxing Font Push là cú đá cơ bản được sử dụng trong kickboxing (Nguồn: Internet)

8. Side Push

Tương tự như Front Push nhưng hướng đá của Slide Push lại nằm bên hông. Khi bạn tung cú đá này, ai cũng sẽ biết ngay bạn là dân kickboxing chính hiệu.

kickboxing Khi bạn tung cú đá Slide Push, chắc chắn ai cũng sẽ biết ngay bạn là dân kickboxing chính hiệu (Nguồn: Internet)

9. Back Push

Giống như cú đá Front Push, tuy nhiên hướng ra đòn của Back Push nằm ở phía sau. Khi thực hiện động tác đá kickboxing này bạn nhớ xoay hông về phía sau để kiểm soát và tăng sức mạnh.

kickboxing Giống như cú đá Front Push, tuy nhiên hướng ra đòn của động tác đá kickboxing Back Push nằm ở phía sau (Nguồn: Internet)

Thổi bùng tinh thần "thượng võ" khi tham gia khóa tập KICKFIT & MMA tại trung tâm thể hình California Fitness

Vừa rồi, California Fitness đã cùng bạn tìm hiểu những động tác kickboxing cơ bản. Nhưng chắc chắn những động tác này bạn không thể tự tập luyện tại nhà. Việc tham gia một khóa học chuyên nghiệp sẽ giúp bạn luyện tập tiến bộ hơn trong bộ môn này. California Fitness tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu tại Việt Nam với các khóa học KICKFIT & MMA giúp học viên tập luyện kickboxing hiệu quả.

kickboxing Tham gia ngay lớp tập KICKFIT & MMA với sự kết hợp kickboxing tại California Fitness (Ảnh: California Fitness)

KICKFIT là bộ môn võ giống MMA, lấy cảm hứng từ nhiều phong cách võ thuật. Bộ môn này kết hợp các động tác mạnh mẽ như đấm, đá cùng kỹ thuật tấn công, di chuyển linh hoạt. Với phong cách được kết hợp từ Kickboxing, boxing, Muay Thái, Vovinam, Jujitsu tạo thành môn thể thao rèn luyện thể lực và thể hình săn chắc. 

Ưu điểm khi luyện tập KICKFIT & MMA tại California Fitness:

- Giống như Kickboxing, Kickfit và MMA cũng giúp bạn đạt được cơ thể săn chắc, mạnh mẽ nhanh chóng.

- Giảm cân, giảm mỡ hiệu quả.

- Tăng sức mạnh và sự linh hoạt.

- Giảm căng thẳng.

- Rèn luyện phản xạ tự vệ.

- Rèn luyện cho bạn tính kỷ luật làm tăng khả năng tập trung và mang đến thành công.

- Luyện tập KICKFIT & MMA cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp.

- Trải nghiệm không gian luyện tập KICKFIT & MMA được thiết kế hiện đại.

- Thiết bị luyện tập đạt chuẩn 5 sao.

- Được đăng ký tập thử miễn phí.

Nếu bạn đam mê kickboxing thì hãy đến ngay các lớp học để có thể thực hiện được chuẩn xác các động tác của bộ môn này. California Fitness tự tin rằng, chúng tôi là địa điểm có thể giúp bạn luyện tập tốt nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về các lớp học cũng như khóa học KICKFIT & MMA, hãy gọi ngay đến số hotline 1800 6995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn cụ thể.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH