logo

 Đặt mục tiêu cụ thể

Hãy ăn thật nhiều thực phẩm tốt, nhưng phải xét đến nhóm phù hợp vớ cơ thể và mục đích của việc ăn uống mà bạn nhắm đến. Lấy ví dụ khi bạn muốn giảm cân, bạn nên thiết lập một kế hoạch ăn uống thực tế và lâu dài hơn là  tin vào quảng cáo giảm cân trên tivi. Giảm cân quá nhanh không tốt cho cơ thể, chậm mà chắc, bạn chỉ cần một kế hoạch ăn uống nhằm giảm được từ 1-2 kí mỗi tuần và rồi kiên nhẫn đợi chờ thành quả đến.

Ảnh: Bestworkingdiets

Có rất nhiều lí do để bạn phải ăn theo chế độ: ăn tạo cơ, để xương chắc khỏe, để tràn đầy năng lượng, để tăng cân hay đơn giản chỉ là bạn muốn luôn thật khỏe mạnh, dù là vì mục đích nào thì trên hết, bạn vẫn cần phải có một chế độ ăn uống cho riêng mình, không có chế độ nào phù hợp với tất cả mọi người.

Bắt đầu bằng cách viết nhật kí thực phẩm

Sau khi đã có mục tiêu, bước tiếp theo không phải nhào vào việc kiêng kem ngay mà chính là quan sát và ghi chép, tìm hiểu thực phẩm ảnh hưởng đến bạn như thế nào về mặt thể chất, tinh thần và tình cảm.Trong tuần đầu tiên hãy vẫn cứ giữ chế độ ăn như cũ, điều khác biệt là lần này hãy ghi chép lai việc bạn đã ăn những gì, kem theo đó là cảm xúc khi ăn, cảm xúc sau bữa ăn 1 tiếng…..

Ảnh: Slim-fun

Mặc dù việc viết nhật kí thực phẩm khá là rắc rối, nhưng đây là cách tìm ra thói quen và lí do ăn uống của bạn, ví dụ như việc khi buồn chán bạn sẽ ăn vặt nhiều hơn, hay là bạn thích ăn ngọt vào buổi chiều, hoặc bạn thường xuyên bỏ bữa sáng. Tất cả, từ những điều nhỏ nhặt nhất cũng nên ghi lại, vì từ đây bạn mới tìm được giải pháp tối ưu cho mình.

Bên cạnh đó cũng hãy ghi chép lại những nhóm thực phẩm đặc biệt với bạn, như nhóm bạn bị dị ứng, hay nhóm bạn đặc biệt thích. Một bản ghi thực phẩm có thể giúp bạn khái quát lại quá trình ăn uống của mình, và đây là một tư liệu quý giá cho việc ăn kiêng của bạn.

Bắt đầu thay đổi thói quen

Một khi đã biết được thói quen ăn uống của mình, bạn nên bắt đầu những thay đổi có ý nghĩa. Đừng vội vàng tạo dựng một đế chế giảm cân đồ sộ như Paleo (phương pháp giảm cân theo người tiền sử) hay DASH (chế độ ăn giảm Carbonhidrat). Lúc mới bắt đầu, hãy chỉ đơn giản bỏ đi vài món thực phẩm ảnh hưởng xấu đến bạn và thêm vào vài loại thực phầm bổ dưỡng.

Ảnh: Livelovefruit

Thực tế, theo các chuyên gia dinh dưỡng của UFC Gym thì bạn nên bỏ các loại thực phẩm chế biến bằng nhiệt độ cao và thành phần có chứa các nguyên liệu như bột mì, đường và một đống các loại nguyên liệu nhân tạo cùng chất phụ gia. Thêm thật nhiều rau củ quả vô bữa ăn và dùng các loại thịt trắng như thịt gà và thịt cá. Sử dụng cac loại chất béo lành mạnh như bơ và dầu ô liu đồng thời uống thật nhiều nước khóang thay vì nước ngọt.

Đừng quên rèn luyện cơ thể

Ảnh: funkyounow

Khi chế độ ăn uống thay đổi thì bạn phải tận dụng cơ hội mà rèn luyện cơ thể. Nhất là việc xen lẽ giữa ăn kiêng và tập luyện, dù cho mục đích của bạn là giảm cân hay cường kiện cơ thể, việc tập luyện song song với ăn uống được các chuyên gia của UFC Gym cho là mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

Nếu bạn đã có cho mình một chế độ ăn uống thì còn chờ gì nữa mà không đến UFC Gym đăng kí ngay một khóa học để mang lại hiệu quả tối ưu. Là phòng tập UFC đầu tiên có mặt tại Châu Á, UFC Gym Thảo Điền được tập đoàn CMG.Asia mua lại độc quyền từ hệ thống UFC Gym nổi tiếng tại Hoa Kỳ, được thiết kế theo phong cách trẻ trung, mạnh mẽ mang đậm phong cách võ thuật với các lớp dạy boxing, MMA, Brazilian Jiujitsu bên cạnh các trang thiết bị tập luyện vô cùng hiện đại, thiết kế độc đáo,…

Thanh Tú

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH