logo

Muay Thai không còn xa lạ với những tín đồ mê thể thao nhưng vì nhiều lí do nên còn khá nhiều người ngần ngại khi tham gia vào lớp học này. Cùng khám phá hành trình làm quen cho đến khi “Nghiện” của Anh Thông Thái – một hội viên lâu năm của California Fitness & Yoga Centers để hiểu thêm về bộ môn đầy thú vị này.

California Fitness & Yoga Centers có hẹn với anh Thái vào đúng 12 giờ trưa tại California Centuryon, Takashimaya. Được biết anh hiện là Founder của một công ty Startup về mảng điện ảnh nên công việc khá bận rộn nhưng mỗi ngày đều dành đúng một tiếng đồng hồ nghỉ trưa để luyện tập Muay Thai cùng với huấn luyện viên cá nhân.

Anh Thái có thể chia sẻ lí do vì sao lại chọn Muay Thai tại California Centuryon không?

Tôi bắt đầu đi tập ở California Fitness & Yoga Centers được 2 năm nhưng gắn bó với Muay Thai 1 năm trở lại đây. Ban đầu chỉ là tò mò nên tập thử nhưng sau đó cảm giác đứng trên sàn đấu bản thân được thư giãn và sảng khoái. Khi tập luyện, chúng ta không cần phải nghĩ gì về cuộc sống bên ngoài, chỉ cần biết hiệu lệnh lúc nào tung cước và lúc nào tung cú đấm thôi. Sau những lần tập thử thì tôi quyết định luyện tập nghiêm túc và gắn bó đến bây giờ.

Khi lên sàn đấu Muay Thai, chúng ta không cần phải nghĩ gì về cuộc sống bên ngoài, chỉ cần biết hiệu lệnh lúc nào tung cước và lúc nào tung cú đấm

Tỉm hiểu thêm:  VÌ SAO TẬP LUYỆN MUAY THÁI GIÚP Ý CHÍ BẠN MẠNH MẼ

Anh Thái nhận thấy sự thay đổi lớn nhất của mình là gì sau thời gian luyện tập Muay Thai tại California Centuryon?

Trước đây tôi thường stress bởi công việc và thường xuyên mất cân bằng trong cuộc sống. Nhưng từ khi bắt đầu luyện tập Muay Thai, chính sự dứt khoát trong cách ra đòn nhanh của bộ môn này trên sàn đấu đã giúp tôi học được tính quyết đoán: đưa ra những lựa chọn, quyết định nhanh hơn trong công việc và cả cuộc sống

Tôi giảm cân một cách thần kì từ 72 cân còn 64 cân từ sau khi tôi đến với Muay Thai và tôi cũng không còn cảm vặt nữa

Ngoài ra, như các bạn thấy đó Muay Thai là môn võ thuật giúp tôi rèn luyện được hai kĩ năng cơ bản nhất: tấn công và phòng ngự. Dưới sự hướng dẫn chặt chẽ từ PT Arnaud cơ thể trở nên linh hoạt hơn trong các cú đá, lên gối, khoá người nhờ đó rèn luyện được sự phản ứng nhanh nhẹn và đốt cháy năng lượng khá nhiều. Tôi giảm cân một cách thần kì từ 72kg còn 64kg từ sau khi tập luyện Muay Thai và cũng không còn cảm vặt nữa.

Anh Thái có kỉ niệm nào đáng nhớ khi tập luyện Muay Thai tại California Centuryon Takashimaya hay không?

Có một lần tôi cùng vài anh bạn tập chung tham gia giải đấu giữa các hội viên với nhau và thời gian ấy tập luyện với cường độ rất cao. Một ngày tập ba lần – sáng, trưa, chiều và mỗi lần là một tiếng. Vợ tôi khi ấy thực sự ghen với việc thấy chồng đến California Centuryon còn nhiều hơn ở nhà. Sau thời gian đó, cô ấy cũng tò mò với Muay Thai nhưng vì tiết tấu khá nhanh nên bản thân thấy hợp với bộ môn Yoga hơn. Đến nay thì hai vợ chồng cũng thường xuyên chở nhau đi rèn luyện sức khoẻ tại California Centuryon, tôi tập Muay Thai còn bã xã tập Yoga.

Vợ tôi ghen khi thấy chồng đến California Centuryon tập Muay Thai nhiều hơn ở nhà

Tìm hiểu thêm:  CALIFORNIA CENTURYON - ĐẲNG CẤP THƯỢNG LƯU

Anh Thái cảm thấy thế nào về anh PT Arnaud Lepont và nếu dành hai chữ để nói về anh ấy thì anh Thái sẽ nói gì?

Đó chính là “tận tâm”. Arnaud Lepont luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực cho những người xung quanh. Dù là tập trên sàn hay dưới thảm thì anh ấy luôn mang đến những tiếng cười sảng khoái. Có những khi rệu rã vì áp lực công việc nhưng chính những phút giây được tập luyện Muay Thai vui vẻ cùng với Arnaud đã thôi thúc tôi phải đứng lên và đến California Centuryon ngay lập tức. Ngoài là một PT hướng dẫn trong việc tập luyện sức khoẻ thì Arnaud còn là một người bạn có thể tâm sự mỗi khi tôi gặp khó khăn trong gia đình và có những lời khuyên chân thành với kinh nghiệm sống dồi dào của anh ấy.

Những khi tôi rệu rã vì những áp lực công việc nhưng chính những phút giây được tập luyện Muay Thai vui vẻ cùng với Arnaud đã thôi thúc tôi phải đứng lên

Tìm hiểu thêm:  THAY ĐỔI HÌNH THỂ NGOẠN MỤC CÙNG HUẤN LUYỆN VIÊN CÁ NHÂN TẠI CFYC

Anh Thái cảm thấy thế nào về California Centuryon Takashimaya?

California Centuryon không chỉ là phòng tập đẳng cấp 5 sao, tôi đến đây không chỉ để rèn luyện thể chất mỗi ngày mà còn là gặp gỡ đối tác của mình. Vì hội viên của Centuryon đều là những khách hàng đằng cấp, chúng tôi có thể hợp tác khi cùng nhau tập luyện.

Đối với tôi California Centuryon không chỉ là phòng tập đẳng cấp 5 sao nơi tôi đến đây để rèn luyện thể chất mỗi ngày mà còn là nơi đến để gặp gỡ đối tác

Ngoài ra, với máy móc hiện đại mang tiêu chuẩn Quốc tế và quan trọng nhất vẫn là vị trí ở trung tâm thành phố thuận tiện hơn cho mọi người trong việc tới phòng tập.

Anh Thái có nghĩ mình “N ghiện tập luyện tại California Centuryon không?

Mặc dù mức độ công việc đôi khi quá nhiều trong một ngày nhưng tôi vẫn tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi tập ở California Centuryon vì rất gần nơi làm việc hoặc đôi khi có việc bận đột xuất sẽ tập vào buổi chiều nhưng không để lỡ một buổi tập nào cả. Vậy bạn nghĩ tôi có “Nghiện” không?

Tinh thần phấn chấn, lạc quan hiện rõ trên khuôn mặt, ẩn trong từng ánh mắt của anh Thái sau buổi trò chuyện và tập luyện

Tinh thần phấn chấn, lạc quan hiện rõ trên khuôn mặt, ẩn trong từng ánh mắt của anh Thái sau buổi trò chuyện và tập luyện.  Vậy đó, mỗi người sẽ có một tình yêu và đam mê khác nhau cho một bộ môn thể thao. Với anh Thái, Muay Thai giờ đây như một người bạn đồng hành giúp anh có đủ mạnh mẽ về ý chí cũng như tinh thần để tận hưởng từng chặng đường trong công việc và cuộc sống.

CFYC cảm ơn anh Thái vì những lời chia sẻ và hi vọng anh ngày càng thành công hơn trong cuộc sống.

Tìm hiểu thêm:  TRUNG TÂM CALIFORNIA CENTURYON SAIGON CENTRE: CHUẨN MỰC PHONG CÁCH SỐNG & TẬP LUYỆN MỚI CỦA GIỚI THƯỢNG LƯU

Ảnh: CFYC

Giang Vương – Thái Thanh (CALIPSO)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH