logo

Xuất hiện trong mọi bữa sáng của người phương Tây với muôn vàn biến thể. Mọi người thường nghĩ bánh mì nhiều tinh bột sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, chỉ cần biết cách ăn đúng và kết hợp cùng rau củ sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

Công dụng giảm cân của bánh mì

Bánh mì chứa nhiều carbohydrate nhưng chứa ít calories nên duy trì hiệu quả giảm cân lâu dài. Thêm nữa, thành phần tinh bột đối kháng của bánh mì được chế biến từ hạt còn nguyên cám có thể giúp kiềm chế cảm giác đói bụng, kiểm soát được lượng đường trong máu và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì thế, nếu bạn đang muốn giảm cân thì bánh mì chính là một lựa chọn hoàn hảo.

Những loại bánh mì tốt cho giảm cân

Bánh mì đen có thành phần hoàn toàn làm từ bột lúa mạch đen thiên nhiên nên có lượng chất xơ cao gấp bốn lần bánh mì trắng nhưng lượng calories và chỉ số đường huyết lại ít hơn. Do đó, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn ăn kiêng giảm cân.

Bánh mì lúa mạch chứa nhiều carbohydrates nên sẽ dễ dàng trong việc thỏa mãn cơn đói và ức chế sự thèm ăn. Hơn thế, loại bánh mì này còn giúp giảm lượng đường trong máu rất tốt cho sức khỏe.

Bánh mì nguyên cám được làm từ các thành phần nguyên cám của hạt lúa mì nên nó có nhiều chất xơ và dinh dưỡng nhưng ít protein hơn bánh mì thông thường.

Bánh mì nâu được làm từ lúa mì nguyên vỏ với ba thành phần chủ yếu là cám, mầm và nội nhũ giàu chất xơ và năng lượng cung cấp cho cơ thể nên giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Đây đều là những loại bánh mì phù hợp cho thực đơn giảm cân vì chúng đều có ít hàm lượng cholesterol và khiến bạn có cảm giác no lâu, ức chế sự thèm ăn rất hiệu quả

Cách dùng bánh mì để giảm cân

Chỉ dùng bánh mì thay thế cho bữa sáng và bữa ăn nhẹ, tuyệt đối không thay bánh mì với gạo vì sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Bạn có thể ăn kèm bánh mì với rau củ, súp, thịt bò, thịt nạc, cá, hoa quả… để tăng chất xơ và cho đỡ ngán. Bạn cũng có thể ăn những bữa nhỏ với bánh mì, mỗi bữa cách nhau vài giờ.

Lưu ý gì khi giảm cân cùng bánh mì

Bánh mì là một thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe, vừa không có hại lại vừa đặc biệt thích hợp để giảm cân. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ ăn mỗi bánh mì mà nên kết hợp với các thực phẩm khác để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thêm nữa, như đã nói ở trên, bạn chỉ nên ăn bánh mì vào bữa sáng hoặc những bữa ăn nhẹ vì nếu ăn nhiều bánh mì vẫn khiến bạn tăng cân như thường.

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

 

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH