logo

Trong guồng quay của cuộc sống ngày nay, mỗi người như chìm đắm trong thế giới riêng của mình, sự gắn kết gia đình không còn nữa. Bạn đang muốn tìm cách để phát triển tình cảm giữa mỗi thành viên? Bạn muốn gia đình thêm gắn bó và thấu hiểu? Một nghiên cứu gần đây cho hay: cùng nhau thực hiện các hoạt động thể chất sẽ là một lựa chọn hay cho bạn. Nhân ngày Gia đình Việt Nam, California Fitness & Yoga Centers (CFYC) giới thiệu đến bạn một loại hình tập luyện mà bạn có thể cùng với gia đình đến với lớp học ngay hôm nay để tăng sự gắn kết giữa các thành viên: lớp học Yoga.

Yoga với các động tác giúp người tập đi sâu vào tâm trí để tìm được chính mình, Yoga còn giúp người tập hòa nhập với thế giới, hòa hợp với người khác. Yoga chính là nâng cao tình yêu thương: yêu thương bản thân mình và yêu thương người khác. Bằng cách cùng nhau luyện tập Yoga với các thành viên khác trong gia đình, mỗi người sẽ hiểu nhau hơn, nhận thức ra được vai trò và sự quan trọng của mỗi cá nhân trong gia đình với bạn và ngược lại. Từ đó sự quan tâm và thấu hiểu nhau được nâng lên.

Để có thể phát huy được hiệu quả của các bài tập trên lớp học Yoga, đi đúng với mục tiêu gắn kết gia đình, bạn nên thực hiện đều đặn và thường xuyên những lưu ý sau:

1. Nhìn sâu vào mắt nhau

Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, các bạn sẽ cảm nhận rất nhiều điều qua đôi mắt: sự sợ hãi, tình yêu thương…bằng việc nhìn sâu vào mắt nhau, bạn đã dành thời gian để kết nối với các thành viên khác. Các bạn có thể nhìn vào nhau những lúc tập bài tập khởi động hoặc vào cuối buổi tập, càng lâu càng tốt. Điều kỳ diệu sẽ xảy ra nếu chúng ta đủ chân thành và kiên nhẫn với hoạt động này.

2.  Hòa chung nhịp thở

Bạn có biết hít thở cũng là một cách giao tiếp hiệu quả. Hòa chung nhịp thở giúp tạo ra nhịp điệu và nhận thức về các tư thế cũng như về người cùng tập sâu sắc hơn. Yoga với các bài tập cách hít thở là một điều kiện tốt để có các bạn cùng nhau thực hiện để có được sự đồng điệu về nhịp thở với người thân trong gia đình.

3. Tiếp xúc cơ thể

Một nghiên cứu cho thấy, những ai không thường xuyên được ôm ấp, vỗ về thường bị mắc các chứng bệnh tâm lý và các vấn đề xã hội. Yoga với các động tác tập đôi hoặc tập nhóm, tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình có cơ hội tiếp xúc cơ thể với nhau như: nắm tay, tựa lưng… Tiếp xúc là một cách thể hiện tình yêu và kết nối mọi người với nhau hiệu quả nhất, tiếp xúc cơ thể giúp lấp đầy những khoảng trống mà giao tiếp bằng lời không thể thực hiện đủ được.

4. Quan tâm đến nhau

Yoga cho phép chúng ta quên đi công việc, các thiết bị điện tử để dành thời gian và không gian dành cho nhau. Hãy tận dụng điều đó để dành sự quan tâm của mình cho người thân. Chuẩn bị cho họ một chai nước, một tấm thảm hay một cái khăn sẽ giúp cho sự kết nối thêm mạnh mẽ. Giờ ở trong lớp học Yoga là thời khắc đáng quý nhất mà bạn nên trân trọng nếu muốn có được sự gắn kết hơn với gia đình.

Gia đình là tế bào của xã hội, tế bào có mạnh khỏe thì xã hội mới phát triển. Mỗi thành viên trong gia đình là bộ phận quan trọng không thể tách rời của tổng thể đó. Sự gắn kết của mỗi thành viên trong gia đình là nguyên tắc quan trọng để có được một gia đình hạnh phúc, vui vẻ. Hãy để các lớp học Yoga tại CFYC cùng với gia đình của bạn trở nên hạnh phúc hơn, yêu thương hơn và thấu hiểu hơn.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Hoàng Thi (Calipso)

Xem thêm:  3 LOẠI DETOX UỐNG VÀO GIÚP THẢI ĐỘC GIẢM CÂN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH