logo

Thói quen

Chuyên gia tại UFC Gym cho rằng thói quen là một trong những yếu tố khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn đồ ngọt sau bữa ăn chính. Người Việt Nam thường có thói quen ăn trái cây tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Thậm chí nhiều bậc cha mẹ còn thuyết phục trẻ con ăn hết phần ăn của mình bằng cách thưởng cho chúng bánh kẹo ngọt sau khi ăn.

Sự thỏa mãn từ não bộ

Ảnh: pukiepie

Một số chuyên gia dinh dưỡng thì đồng tình với quan điểm rằng việc tăng lượng đường nạp vào cơ thể sau bữa ăn bằng thức ăn ngọt sẽ tăng khả năng hấp thụ amino axit tryptophan có trong các loại thức ăn. Tryptophan tiếp tục làm tăng hàm lượng serotonin, mọt chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác thõa mãn. Đó cũng giải thích lí do vì sao khi gặp stress, bạn thường có xu hướng ăn nhiều tinh bột và đồ ngọt bởi cơ thể đang có nhu cầu cần nhiều hóc – môn seronin để cơ thể được thoải mái, vui vẻ hơn.

Tránh các triệu chứng hạ đường huyết

Theo Viện y tế quốc gia Hoa Kỳ, khi thưởng thức một bữa ăn quá lớn có thể dẫn tới tình trạng giảm đường huyết quá mức với các triệu chứng như đói, yếu, đổ nhiều mồ hôi, run rẩy, đau đầu nhẹ, bồn chồn, thiếu tỉnh táo,... Và ăn đồ ngọt là một cách giúp đường huyết trong cơ thể trở về ổn định. Tuy nhiên, đối với những người đang trong giai đoạn giảm cân thì giải pháp này lại vô tình khiến bạn ăn vượt mức calo đã tính toán trong mỗi bữa ăn.
Vì lí do đó mà các PT UFC Gym luôn khuyên bạn hạn chế tối đa sử dụng tinh bột đơn giản và ưu tiên sử dụng nguồn tinh bột hấp thụ chậm trong mọi bữa ăn để tránh tình trạng đường huyết tăng cao đột ngột dễ gây tích tụ mỡ trong cơ thể.

Bạn nên làm gì khi cơ thể thèm ngọt?

Ảnh: nicholasjv

Nuông chiều bản thân với những đòi hỏi vô lí của cơ thể không chỉ khiến bạn thất bại trong kế hoạch giảm cân mà còn có khả năng tăng cân ngoài ý muốn. PT UFC Gym khuyên bạn hạn chế tối đa việc nạo vào cơ thể những tinh bột hấp thụ nhanh mà thay vào đó là những loại tinh bột nguyên cám như khoai lang, gạo lứt, yến mạch.


Khi có cảm giác thèm ngọt sau bữa ăn, hãy uống một cốc nước lọc và rời khỏi bàn ăn để làm những công việc mình yêu thích như đọc sách, nghe nhạc, dọn dẹp nhà cửa,… để quên đi cảm giác thèm ăn.
Giảm cân chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với bất cứ ai. Tìm ra những nguyên nhân khiến cơ thể thèm ăn ngọt sau bữa chính cũng như đưa ra những lời khuyên để vượt qua cảm giác đó, UFC Gym hy vọng sẽ giúp bạn có được một kế hoạch giảm cân thành công hơn. Đừng bao giờ đặt áp lực hay so sánh bản thân mình với người khác, hãy cố gắng tập luyện và ăn uống theo sự hướng dẫn của PT UFC Gym, những thay đổi tích cực từ cơ thể và sức khỏe sẽ đến với bạn. UFC Gym chúc bạn sớm đạt được mục tiêu cân nặng và hình thể để ngày càng tự tin hơn trong cuộc sống.


Bích Phượng

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:
Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập
Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn
Hotline: (028) 7108 988

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH