logo

Trong vô vàn những cách giảm cân hiện nay, chế độ ăn eat clean được xem như  “cứu tinh” cho những bạn mũm mĩm nhưng lại ngại tập thể dục. Vậy rốt cuộc phương pháp này có gì “thần thánh” mà lại được ưa chuộng đến thế? Trong bài viết dưới đây, California Fitness sẽ giúp bạn giải mã về chế độ ăn eat clean để bạn đánh bay mỡ thừa nhanh nhất. 

Nguồn gốc của chế độ ăn eat clean

Ra đời từ thập niên 60 của thế kỷ trước, thời điểm mà nhận thức về sức khỏe đã được nâng cao, chế độ ăn eat clean dần được ưa chuộng và trở nên phổ biến. Có thể hiểu, đây là phương pháp ưu tiên sử dụng thực phẩm sạch, ít chế biến để giữ lại tối đa chất dinh dưỡng tự nhiên nhất có thể. Đồng thời loại bỏ các sản phẩm công nghiệp như thức ăn nhanh, đồ hộp hay chế biến dùng nhiều dầu mỡ. Đây được đánh giá là nguyên tắc ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân và cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Chế độ ăn eat clean Chế độ ăn eat clean hướng tới sử dụng thực phẩm ở dạng “nguyên thủy” nhất (Ảnh: Internet)

Tất tần tật về chế độ ăn eat clean

Nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn eat clean

  • Chế độ ăn eat clean chú trọng sử dụng thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên và ăn ở dạng “nguyên thủy nhất” như: rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt,.... 
  • Hãy “say goodbye” những loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, nước ngọt, rượu, bia, cà phê trong khẩu phần ăn hằng ngày nhé.
  • Hãy chia khẩu phần ăn hằng ngày thành nhiều bữa nhỏ để cơ thể không cảm thấy đói và đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Uống đủ nước mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất, đảm bảo sự hoạt động bình thường của hệ nội tiết.
  • Thường xuyên tập thể dục để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chế độ ăn eat clean Nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt là những nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn eat clean (Ảnh: Internet)

Lợi ích và hạn chế của chế độ ăn eat clean

Chế độ ăn eat clean sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để làm việc và sinh hoạt bình thường. Bên cạnh đó còn giúp cắt giảm tối đa những thực phẩm nhiều chất béo, chất độc khỏi khẩu phần ăn. Từ đó giúp bạn tăng cân, giảm mỡ để lấy lại vóc dáng một cách hiệu quả và nhanh chóng.Ngoài ra, phương pháp này còn có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe như: tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư, cải thiện hệ tuần hoàn, tim mạch… Đồng thời, tâm trạng của bạn sẽ luôn trong cảm giác hứng khởi, tràn đầy năng lượng.

Tuy nhiên, chế độ ăn eat clean cũng đòi hỏi bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng nguồn thực phẩm nạp vào cơ thể để đảm bảo an toàn. Nhất là trong bối cảnh vệ sinh an toàn thực phẩm đang là một vấn đề nhức nhối hiện nay. Ngoài ra, việc chế biến đơn giản có thể khiến bạn cảm thấy ít nhiều khó khăn để áp dụng kiên trì và lâu dài.

Chế độ ăn eat clean Chế độ ăn eat clean có những lợi ích và hạn chế nhất định (Ảnh: Internet)

Bí quyết để chế độ ăn eat clean đạt hiệu quả

Mục đích mà phần lớn những người áp dụng chế độ ăn eat clean hướng tới chính là giảm cân, cải thiện vóc dáng, làn da và sức khỏe. Nhưng giống như những phương pháp khác, bạn cần kiên nhẫn, không nóng vội thì mới cảm nhận được sự thay đổi về ngoại hình. Bên cạnh đó, hãy kết hợp với tập thể dục mỗi ngày nhé. Tập luyện giúp tăng cường quá trình trao đổi chất để đốt cháy thêm nhiều calo để bạn sớm lấy lại thân hình thon gọn. Bên cạnh đó là những lợi ích về sức khỏe cũng như tinh thần. Tùy theo khả năng và điều kiện của bản thân, hãy lựa chọn cho mình một môn thể thao như: yoga, gym, bơi lội,....

Chế độ ăn eat clean Hãy tập thể dục mỗi ngày để việc áp dụng chế độ ăn eat clean đạt hiệu quả (Ảnh: Internet)

Đánh bay mỡ thừa lấy lại vóc dáng tại California Fitness

Như đã đề cập ở trên, cách tốt nhất để đánh bay mỡ thừa, lấy lại vóc dáng chính là “song kiếm hợp bích” giữa chế độ ăn eat clean và tập luyện. Hiểu rõ nguyên tắc ấy, trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam California Fitness là nơi sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân, giảm mỡ nhanh chóng.

Không gian tập luyện đẳng cấp cùng thiết bị hiện đại:

Là một trong những trung tâm thể dục thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness sở hữu môi trường tập luyện chuẩn 5 sao. Trang thiết bị hiện đại, phòng tập rộng rãi thoáng mát, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. 

Lớp học đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu tập luyện:

Tại California Fitness, có nhiều lớp học khác nhau như Gym, Yoga, Dancesports, Đạp xe nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện đa dạng của khách hàng. Các huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ tư vấn để tìm ra lớp học phù hợp nhất cho bạn.

California Fitness nhận được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng:

Hàng ngàn khách hàng, trong đó có rất nhiều diễn viên, người nổi tiếng đã tìm đến California Fitness để tập luyện. Sau một thời gian, tất cả mọi người đều hài lòng với thân hình quyến rũ, thon thả được xây dựng nhờ những giờ tập luyện hăng say.

Chế độ ăn eat clean Bên cạnh áp dụng chế độ ăn eat clean, hãy trải nghiệm những lớp học sôi động tại California Fitness (Ảnh: California Fitness)

Tham gia lớp tập Cali Step giúp giảm mỡ cùng California Fitness

Là một trong những lớp học được ưa chuộng nhất tại California Fitness, Cali Step là sự kết hợp khoa học và hiệu quả giữa lớp aerobic truyền thống với các động tác nhảy và di chuyển lên xuống bục. Bạn sẽ cảm thấy nguồn năng lượng như muốn bùng nổ trong những bản nhạc sôi động.

Khi luyện tập Cali Step tại California Fitness , cơ thể bạn được phải hoạt động hết công suất trong 60 phút, giúp đốt cháy lên đến 450 calo. Đồng thời tuân thủ chế độ ăn eat clean tại nhà, chắc chắn cơ thể thon gọn với vòng nào ra vòng nấy sẽ sớm trở lại với bạn.

Trên đây là tất tần tật về chế độ ăn eat clean thần thánh mà California Fitness muốn giới thiệu cho bạn. Với uy tín và đẳng cấp của mình, chúng tôi tự tin trở thành người bạn đồng hành hữu ích để bạn “lột xác”. Bên cạnh Cali Step, còn rất nhiều tiết học sôi động khác tại California Fitness đang chờ bạn khám phá. Nếu cần tư vấn về lịch học và cách tập luyện, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH